11 tháng 10, 2011

Quảng Ninh cho " hơn 30 văn nghệ sỹ đi sáng tác ở " nước ngoài" ! ''

 Kinh quá, trong khi cả nước đang oằn mình chống chọi với báo lũ, vỡ đê, lạm phát tăng giá, thất nghiệp tràn lan, đời sống Nhân dân cả nước đang vô cùng khốn khó thì :
HƠN 30 VĂN NGHỆ SỸ QUẢNG NINH ĐI SÁNG TÁC Ở NƯỚC NGOÀI



Lãnh đạo tỉnh Quảng ninh vừa tạo điều kiện và cấp kinh phí từ nguồn ngân sách cho Hội văn học, nghệ thuật của tỉnh tổ chức cho 32 văn nghệ sỹ đi thực tế sáng tác ở nước ngoài.


Theo Quyết định của Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Quảng ninh: Đoàn văn nghệ sỹ đi thực tế sáng tác tai nước CHND Trung Hoa gồm 16 người. Trong thời gian 10 ngày, Đoàn đi thực tế tai Thủ đô Bắc kinh, thành phố Thượng hải và Hàng châu, Tô châu. Đoàn văn nghệ sỹ đi thực tế sáng tác tại nước CHDC nhân dân Lào gồm 16 người. Trong thời gian 7 ngày, Đoàn đi thực tế tại cố đô LuangPhrabang, và thủ đô Viên chăn.


Đây là lần đầu tiên tỉnh Quảng ninh tổ chức cho các Đoàn văn nghệ sỹ đi thực tế sáng tác ở nước ngoài. Theo Đề án " Xây dựng đội ngũ làm công tác văn học, nghệ thuật tỉnh Quảng ninh giai đoạn 2011-2015 định hướng đến năm 2020" thì hàng năm tỉnh Quảng ninh đều cử các Đoàn văn nghệ sỹ đi thực tế sáng tác ở nước ngoài nhằm mở rộng môi trường và tạo cảm hứng mới trong quá trình sáng tạo văn học, nghệ thuật.

LÊ TOÁN

 Nguồn " Phongdiep.net

 Bình thêm : chả biết sau mỗi lần đi như vậy về thì các ông bà nhà văn kia có báo cáo, có viết được gì  hay không ? hay lại giống như lớp 3 của con gái tôi : cả lớp tả cây hoa hồng do cô viết sẵn mẫu lên bảng, cháu nào chép giống thì điểm 10, cháu nào tự tả cây hoa theo cảm nhận từ cây hoa hồng ở nhà thì điểm 6 ?
 Thật chán ngán cho cái cách tiêu tiền cho văn học nghệ thuật của mấy anh Quảng Ninh. Còn cho đi cả Lào để viết văn thì tôi cũng xin kính nể các anh, sao không cho đi Libya hay Aicap để viết luôn ?
Sinh hoạt văn nghệ của Công ty Tinh Vân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét