12 tháng 10, 2011

Cơ quan cắm cọc và đặt dải phân cách có phạm luật ?

 Truyền thông rộ lên chuyện các cơ quan quản lý giao thông Hà nội cắm biển, phân làn đường ở 12 tuyến phố đã gây ra nhiều tại nạn cho người đi lại và cả nhân viên của họ.
 Cảnh các cột cắm đỏ trắng, có biển cấm đi ngược chiều bị đâm vô tội vạ, hình ảnh các lái xe máy bị ngã, nằm lăn lóc dưới đường, máu me nhễ nhại, cả nhân viên của  cơ quan điều hành giao thông cũng bị đâm vào - nghe như chuyện trên sao hỏa.
 Ông phó giám đốc giao thông công chính trả lời trên VTV tối qua cứ giơ tay, lắc đầu và đổ lỗi cho người đi lại là không có ý thức, không nhìn ngó nên ...đâm, ngã, tai nạn.  Ông này quả thực quan liêu và vô trách nhiệm, thậm chí vô cảm đến gần như đá sỏi.
 Khoan hãy nói đến cái hai mươi bốn tỷ dùng cho việc cắm chỗ này, chặn chỗ kia chưa ai thanh tra kiểm toán xem có đúng không, chỉ nói về vấn đề đơn giản : anh mang cái cọc ra đường cắm vào cái chỗ mà mọi người vẫn hôm qua đi làm chưa có, hôm nay bỗng dưng có. Anh phải làm như thế nào để không để xảy ra những tai nạn cho bao người như thế trong khi tắc đường và hỗn loạn vẫn y nguyên ?
 Thử hỏi anh : nếu anh mang quyển luật giao thông đường bộ ra đọc lại xem, nếu anh đang đi ở đường không có giải phân cách, trước khi vào làn đường có giải phân cách cứng ( cọc hoặc bê tông, lan can sắt...) thì phải có gắn biển gì để bà con biết ? không có lẽ  trong luật không bắt buộc phải có biển báo là đàng trước sắp có phân làn ? phải có đèn nháy vàng cách điểm anh cắm cọc và phân làn trong thời gian đầu để bà con đi lại biết không ?..vv và vv miễn là ai cũng được cảnh báo trước khi đi vào đoạn đường có phân làn,  bỗng dưng có ...cắm cọc.
Hãy bỏ xe hơi, xe máy để đi bộ như em !
 Vì thế, trước khi đổ lỗi cho bà con thì anh phải xem lại mình đã làm đúng chưa đã. Tôi sợ rằng chính anh nếu cho đi xe máy trên các đoạn mà quân anh cắm cọc, không cẩn thận anh cũng đâm như thường, khi đó anh mới nghĩ khác được.
 Việc làm cắm cọc, phân làn theo anh thì sẽ giải quyết được tắc và đưa ý thức bà con vào lề lối chứ ? Không đâu anh ạ, nếu anh nghĩ vậy thì duy ý trí lắm vì chỉ khi luật nghiêm minh với tất cả các loại xe, cả xe công và tư, cả các anh cũng phải cắm biển cho đúng luật đã ban hành, như thế mới hy vọng giải quyết được phần nào thôi.
 Còn để chấm dứt tắc đường trong Thủ đô thì chỉ có phương pháp khác, đó là cấm 80 % Dân hiện nay ở ...nội thành.
 Hy vong là anh biết đọc báo mạng để xem bà con la ó gì các anh, thiếu phản biện cho từng việc làm thì quỷ sẽ lấy mất trí khôn đó anh ạ.

2 nhận xét:

  1. Đồng ý với Lê Dũng,sai 1:Cắm biển gây nguy hiểm như bẫy
    2:điều này chưa ai nói,chặn hộp phân cách bằng hàng đinh thép cắm xuống đường như hai hàng chông.Ngay trên Video,mọi người cũng nhìn thấy.Đành là đâm vào là sai.Nhưng làm công trình GT kiểu ấy tức là sai,kể cả vô ý thì cho chết luôn à? Tôi chịu ông cán bộ sở.

    Trả lờiXóa
  2. Các cơ quan cắm biển đã sai luật.
    Họ cắm cọc và dải phân cách mà không có cảnh báo bằng các thiết bị, biển báo cho người đi lại biết trước khi họ đi vào làm có dải phân cách cứng.
    Họ làm sai như vậy nhưng ai chỉ ra ? báo chí ư, báo chí không chịu học luật hoặc biết nhưng bị bịt mồm, các PV giỏi đều bỏ đi, không làm mảng này nữa.
    Còn các cơ quan khác giám sát ư ? làm gì có cơ quan nào giám sát.

    Trả lờiXóa