16 tháng 4, 2012

Hãm !

  Thời đại văn minh hay sao mà trên đời có đủ thứ ngớ ngẩn đang diễn ra, nhiều thứ chả biết gọi thế nào cho đúng, chỉ nói được mỗi từ : Hãm !
 Hãm - mấy chị em hay dùng từ này để chê mấy anh em đàn ông hãm tài, không biết kiếm tiền, nghiện ngập gái gú hay lô đề cờ bạc, bỏ bê vợ con và gia đình, bòn rút của công với của vợ mang cho gái, cho bồ.
 Gặp nhau tám chuyện ở văn phòng một cô bảo : thằng chồng mình hãm lắm, có con bé giúp việc mười bảy tuổi mới đến làm cho mình vài ngày đã giở trò, hãm !. Cô khác bảo : hai cụ khốt nhà chồng mình dở hơi lắm, cứ soi con dâu mặc váy hay quần đi làm, hãm !
 Cô nữa bảo : con Nga béo dạo này chỉ thích đồ bó màu đỏ, chân to thế nhưng cứ mua toàn chân váy cũn cỡn, hãm ! Mụ kế toán già nhất văn phòng thì thêm vào : lão nhà mình dạo này chán lắm, cứ tối về là lên giường ngay, ôm chặt con quả táo mới mua đến tận đêm, hãm !
   Ngoài đường thì đủ thứ bị chê hãm :
  Có cái I phone Mỹ do Tàu sản xuất mà làm cả giới trẻ giới già khắp thế giới phát cuồng, bán lợn bán gà bán thóc, vay tiền sắm bằng được, hãm !
  Mấy ông bạn mình trong câu lạc bộ moto Hà nội mới mua được bộ quần áo giày bốt của lính Mỹ cũ sờn cũng mang khoe khắp nơi, vẻ rất sành điệu, thằng cu Đông vẹo học ngành hán nôm quanh ngày mài chữ Tàu chìa môi ra chê : hãm ! mấy cái áo rách của Mỹ có gì mà khoe ?
   Đúng, cu này đúng là người Việt mình, cái gì của Mỹ hay Âu châu cũng thích nhưng mồm thì chửi nó bỏ mẹ. Mấy cán bộ cho con đi học ở Mỹ là hãnh diện với xóm lắm, đi đâu cũng khoe, thế nhưng cứ hơi tí lại chửi bảo nó là đồ đế quốc, chơi với nó phải cẩn thận.  Khỉ thế, sao còn cho con sang học nó làm gì, hãm !
  Ông  bạn nghiện xì gà thấy tin trên báo là lãnh đạo ta đi thăm Cuba, về kiểu gì cũng có vài điếu xì gà của mấy tay bạn phiên dịch tháp tùng mang về cho. Mình phang luôn : hãm bỏ mẹ, thích thì ra chợ hàng da thiếu giống gì, hãm !
   Xem trên báo vi en ếch phét hôm nay phỏng vấn anh Nghị, biết ta tặng bạn 5000 tấn gạo, 400 ngàn đô la Mỹ để xây trường, 50 bộ máy tính, một con đường ánh sáng ở thủ đô bạn - ừ việc này thì không hãm, bạn bè tặng nhau  là chuyện tình cảm, cho dù trong nước đâu đó vài nơi còn đang đói. Hơn nữa, trước bạn sang giúp mình nhiều, con đường Cuba trên Sơn tây lối đi lên đồng cỏ Ba vì  bạn chả làm cho ta còn ai ? dạo trước anh em lên nhà chị Bùi Hằng chơi chả đi ra phía ấy ăn gà đồi ngon ra phết.
   Hãm - thực ra chỉ nên dùng cái từ này cho mấy thằng đàn ông hãm tài, nói năng lung tung, chém gió, lô đề nghiện ngập, bòn rút của công với của vợ mang đi cho gái hoặc làm của người phúc ta thôi mới đúng.
 Nghĩ mãi vẫn thấy không dùng vào đâu cho hợp lý hơn, mình cũng kém thật, hãm !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét