13 tháng 4, 2012

5 nhà sư đã ra Trường sa.


 Chiều 12/4, 5 nhà sư tự nguyện tiếp quản các chùa ở Trường Sa đã lên đường đến quần đảo này. Hòa thượng Thích Giác Nghĩa sẽ đi chuyến sau.
Tâm nguyện các nhà sư tiếp quản chùa ở Trường Sa
Dự kiến, Đại đức Thích Thánh Thành cùng Thượng tọa Thích Tâm Hiện (hiện tu tại chùa Tân Long, Diên Khánh, Khánh Hòa) tiếp quản chùa ở đảo Song Tử Tây. Đại đức Thích Giác Nghĩa, trụ trì chùa Vạn Đức và chùa Phước Trí (Vĩnh Phương, TP Nha Trang) cùng Đại đức Thích Ngộ Thành tiếp quản chùa ở đảo Trường Sa Lớn. Đại đức Thích Đạo Biện, trụ trì chùa Long Thọ và Đại đức Thích Đức Hỷ trụ trì chùa Hưng Long (thị xã Ninh Hòa) tiếp quản chùa ở đảo Sinh Tồn.
Cầu siêu cho các anh hùng liệt sĩ vị quốc vong thân và các đồng bào tử nạn trên vùng biển thuộc quần đảo Trường Sa.
Cầu siêu cho các anh hùng liệt sĩ vị quốc vong thân và các đồng bào tử nạn trên vùng biển thuộc quần đảo Trường Sa. Ảnh: Đức Quang.
Trong đợt phát động tăng sĩ tình nguyện tu hành tại vùng sâu, vùng xa, hải đảo của Giáo hội Phật giáo tỉnh Khánh Hòa vừa qua, đã có 12 tăng sĩ đăng ký đi Trường Sa, 6 người được chọn.
Lần này đoàn ra thăm Trường Sa ngoài 5 tăng sĩ còn có 69 người nữa. Ngoài đại diện các sở, ban, ngành, Đoàn ca múa nhạc Hải Đăng còn có các nhà khoa học làm nhiệm vụ nghiên cứu, khảo sát thực hiện và mở rộng các đề tài khoa học tại Trường Sa. Các đề tài nghiên cứu gồm: trồng thử nghiệm các giống rau xanh, cây ăn trái chịu mặn trồng được trên đảo; phát triển nuôi trồng hải sản; nghiên cứu triển khai thử nghiệm một số công nghệ xử lý chất thải rắn, nước thải trên đảo; Nghiên cứu các biện pháp chống rong rêu trên các thiết bị vật dụng trên đảo; Nghiên cứu một số vấn đề văn hóa, xã hội…
Hưởng ứng cuộc vận động cả nước tham gia ủng hộ "Quỹ vì Trường Sa thân yêu", tỉnh Khánh Hòa đã có nhiều hoạt động như tổ chức biểu diễn nghệ thuật kêu gọi sự vận động đóng góp quỹ; vận động sâu rộng trong hệ thống giáo dục, các cơ quan đoàn thể và doanh nghiệp… Hàng nghìn sinh viên học sinh cũng tham gia các hoạt động vì Trường Sa.

 Net.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét