28 tháng 10, 2011

Tòa Đống đa tiếp tục xui kiện lên cấp trên.

 Tiếp bà con lần thứ 6 là chị Hiền - Phó chánh án.
Bên nguyên đến tòa lần thứ 6.

   Mọi người vào phòng chị Hiền ngồi xong, quan sát thấy chị mang hơn chục cuốn sách về luật để sẵn trước mặt, bên trên đầu chị,  cạnh cái dàn lạnh điều hòa, phía trái gần góc của hai bức tường là ban thờ Bác Hồ. Sau khi giới thiệu chức danh, bên nguyên cũng giới thiệu xong thì chị vào đề luôn : Chị bảo : Tòa có quyết định khẳng định cái văn bản trả hồ sơ do anh Thắng ký hôm 21 .10 là đúng, hôm nay trả lời các bác bằng văn bản đây.


   Bác Quang nói : việc nhận hồ sơ khởi kiện, thụ lý hồ sơ là của tòa, chị nói thế là nói thay cho luật sư bên bị rồi. Bên nguyên chúng tôi bị vu cáo thì sao lại không có quyền khởi kiện như anh Thắng viết trong văn bản ?
 Chị Hiền giải thích : như trong văn bản đã nói rõ : việc đưa hình của HTV1 mà không nói đích danh ai ...
   Thôi thôi ...mấy bác chả ai bảo ai đều nói cùng lúc. Bác Trai xin phép tất cả để có ý kiến với chị Hiền : thế nếu chúng tôi làm phóng sự về bắt gái mãi dâm đứng bên phố Phạm Văn Đồng rồi đưa ảnh chị lên, không chỉ đích danh tên người trong ảnh thì chị thấy sao ?
  Chị Hiền cố giữ vẻ mặt bình thản nói : văn bản chúng tôi đã trả lời đây, các bác có khiếu nại gì thì cứ tiếp tục gửi lên cấp trên. Bác Quang xem xong bảo : thế chị phải cho chúng tôi biết là trong vòng bao nhiêu thời gian thì được khiếu nại chứ, văn bản này chưa nói đến việc có được khiếu nại tiếp, trong vòng bao lâu...
   Bác Trai nói : chị nói thế khác gì thách thức chúng tôi, chị khẳng định việc trả hồ sơ là đúng mà lại nói chúng tôi nếu còn chưa thỏa mãn thì cứ tiếp tục gửi đơn lên cấp cáo hơn như thế liệu có mẫu thuẫn hay không ?
  Chị Hiền nói các bác ra ngoài hành lang chờ, chúng tôi sẽ sửa văn bản và gửi ngay sau đây. Chờ 20 phút, bác Tiến hút xong hai điếu thuốc lá thì văn bản được sửa,  ký và đóng dấu đỏ chót. Anh Sơn Luật sư và Bác Quang ký nhận mang về, trong đó có thêm dòng đại loại là bên nguyên có quyền khiếu nại lên "Tòa án nhân cấp trên"  ( chắc chị Hiền bớt đi chữ "dân" trong đó nên đọc chả ai hiểu gì).
    Rồi tất cả lại về để làm tiếp đơn khiếu nại gửi cấp trên. Bác Tiến nhà văn và bác Quang bảo : tôi muốn gặp ông bạn Trương Hòa Bình lắm, đang rảnh rỗi thì các anh chị cứ bảo gì tôi làm nấy vậy, đỡ buồn.
  Cả nhà chết cười về cái văn bản do chị Hiền làm, chắc vội nên viết hoa, chấm phẩy, thiếu chữ nhiều quá. Vụ kiện cỏn con này mà khiến cả mấy chục con người mất bao nhiêu thì giờ, giấy mực vẫn chưa đi đến chỗ nào. Thế này mà mấy vụ lớn thì chả biết ra sao ?

2 nhận xét:

  1. Hi hi, mình thấy bác Trai dẫn chứng hay quá. Con mẹ Hiền chắc cú lắm. Hoan hô các bác nhân sĩ, trí thức, chúng cháu luôn luôn xin tiếp sức các bác.Khổ thân các bác tuổi cao mà cứ phải đi lại 5 lần rồi, sẽ còn phải đi bao nhiêu lần nữa đây? Thế mới biết dân đen phải đi kiện hàng chục năm, với hàng chục kg đơn kiện khổ đến thế nào.

    Trả lờiXóa
  2. Ở VN ta là chủ nghĩa CS bọn nó văn minh hơn hẳn cái TG bảy tỉ dân đang tồn tại . Cho nên không có việc quan lại ra toà đâu , pháp luật chỉ dành cho dân đen thôi . Tôi khẳng định đó là ưu việt lớn nhất của chủ nghĩa CS . ( làm quan sướng lắm gi gỉ gì gi cái gì cũng sướng .....?)

    Trả lờiXóa