14 tháng 9, 2011

Yêu cầu bổ sung hồ sơ về vụ kiện HTV1.

Sáng nay theo đúng hẹn 10 am, mình lại cùng Bác Quang đến tòa Đống đa để nhận " hướng dẫn bổ sung tài liệu, chứng cứ kèm theo đơn khởi kiện".
Kém 3 phút thì hai Bác cháu đến, anh Thắng vui vẻ nhiệt tình đưa tài liệu hướng dẫn, hai Bác cháu ký nhận xong lại...về. Nhìn quanh trụ sở của tòa thấy chật chội và tạm bợ quá, hôm trước đến gặp một em tên Lý đón ở dưới cổng, dẫn vào cầu thang lên tầng 2, vừa đi mình vừa bảo : sao nhà nước lại để những người đẹp thế này làm việc trong một môi trường tạm bợ thế cơ chứ. Em Lý bảo : đấy, tạm bợ lắm anh ạ, cái ghế băng bằng gỗ cho khách là Nhân dân ngồi nhìn y như ở cái quán bún riêu chỗ chợ quê mình. Thương cho ai là Nhân dân phải kiện tụng mà đến ngồi vào những cái ghế thô kệch đó quá.




Tài liệu anh Thắng cung cấp.
Quả thực, đây là lần đầu tiên trong đời mình được ngồi vào cái ghế của nguyên đơn, lúc đầu nhìn thấy cái ghế cứ tần ngần, không phải là chê nó bẩn hay xấu mà tần ngần bởi tại sao ở những năm của thế kỷ 21 rồi mà nhà nước ta vẫn giữ được những kỷ vật như thế ? tài thật.

Lại nhớ câu của các Cụ : "người làm sao của chiêm bao làm vậy". Nhưng nhìn em Lý và anh chị em ở tòa này đâu có xấu gái, đâu có xấu trai, nhìn toàn xin đẹp bóng bẩy cả đấy chứ, lạ thật. Chả nhẽ các Cụ nói cũng có câu sai, hay thời thế đổi thay nên lời các Cụ không còn hiệu nghiệm nữa ?

Nói vậy chứ bác Hồ nói : " không có gì quý hơn độc lập tự do " thì sao, anh nào bảo là không còn giá trị, nói bà con nghe nào.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét