14 tháng 9, 2011

Thưa anh giám đốc điện lực Hà đông.

Công nhân Điện lực tác nghiệp. Ảnh : sgtt.

Thưa anh,



Tuần trước, các chủ hộ khu 3 Hà trì nhà tôi vừa họp tại nhà ông Oánh - với sự đề nghị của ông Vừng là trưởng khu cùng các ông bà phó khu, ban phụ nữ, chi bộ...tôi cũng không nhớ hết.



Cuộc họp chỉ duy nhất mỗi vấn đề : cái cột điện của điện lực hiện đang nằm chềnh ềnh hết gần một phần ba ngõ đi chung của cả khu, để an toàn cho bà con đi lại, phần nữa : cần di chuyển dịch vào sát mép đường để rộng thêm 60 cm cho xe matit có thể đi qua được khi khu có cụ già nào cấp cứu đi viện hoặc các cháu phụ nữ đẻ bất thường. Thế thôi.



Cả khu đồng ý theo ý kiến của ông Vừng trưởng khu và bà Liên ban phụ nữ : góp tiền mỗi nhà 300 ngàn, tổng thu sẽ đủ 15 triệu theo yêu cầu của anh gì đó bên điện lực đã liên hệ với bà Liên. Tôi móc túi chỉ mang theo 430 ngàn nên cũng xin đóng cho hộ nhà mình.



Tưởng đâu mọi việc đơn giản và chỉ một vài ngày là xong rồi, ai ngờ.



Tối qua, sau 3 tuần họp thì tôi có về giao lưu với anh em trong khu, anh em bảo : bây giờ họ lại đòi lên 29 triệu mới chuyển được cái cột ! trời ơi sao quá đáng vậy ?



Tôi hiện đang làm giám đốc cơ điện của một công ty xây dựng nước ngoài. Nhẩm tính nếu giao tôi làm thì chỉ một ngày là xong, dự toán tôi tính luôn cho anh nhé :



- Cột ly tâm tròn BT10 : 8 hoặc 10 m của Việt nam sản xuất : 1 cái có giá 3 triệu tại chân công trình.



- Bê tông chôn chân cột : 1 m3 giá 7oo ngàn nếu trộn tay tại chỗ và mác 250.



- Xà thép L 63 dài 1,6 m ( mạ nhúng kẽm nóng ) bao gồm 4 quả sứ cho 4 dây 3 pha và trung tính - Việt nam sản xuất : giá 1 triệu.



- Nhân công tất cả : 3 triệu ( lãi 1 triệu ).



- Thủ tục khác : xin phép cắt điện, giấy phép phê duyệt biện pháp thi công dựng cột, đấu dây vào sứ ...vv vị chi khoảng 2 triệu ( nếu các anh làm thì chả mất đi đâu).






Biện pháp ở đây không cần cắt điện vì dây có vỏ bọc, cứ dựng cột mới xong, cho hai hôm bê tông chân cột đủ cứng rồi đấu dây vào xà sứ. Dây không phải cắt mà chỉ làm xà sứ dài hơn xà cũ 60 cm - bằng độ dài dịch chuyển tâm cột.



Tổng chi phí : 9 triệu bảy 7 trăm ngàn đồng chẵn . Chúng tôi không cần hóa đơn VAT vì chả để làm gì.



Như vậy thì 15 triệu của bà con khu 3 đã nộp là thừa lãi rỗi chứ, nay lại đòi thêm lên đến 29 triệu là sao ?



Vậy kính mong anh Giám đốc điện lực Hà đông xem xét, chỉ đạo để giải quyết dùm cho khu tôi cái việc nhỏ như con thỏ này nhé, có gì thừa thiếu thì anh em gặp nhau, tôi xin mời anh em bia tươi.



Thực ra, theo luật điện lực thì dân chúng tôi chỉ mua điện sau công tơ, chịu tiền mua công tơ và dây sau công tơ, mọi thứ từ nhà máy điện, trạm biến áp, lưới điện, quản lý và mọi thứ là của điện lực lo chứ, dân đã đóng thuế để EVN mượn làm vốn làm ăn rồi còn gì ?



Thay mặt bà con khu Hà trì 3, cám ơn anh Giám đốc điện lực Hà đông trước, trăm sự nhờ cả vào anh đấy.






Lê Dũng



Điện thoại di động : 0983 839 610.



Tôi có i meo đây, có gì anh cứ cho nhân viên liên lạc : dungdcmc@gmail.com



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét