14 tháng 9, 2011

Vô tình ?

Lão Huy Đức này sướng thật, có cả bạn làm thứ trưởng. Ảnh : Facebook Huy Đức


Đúng ngày 12.9 khi bạn Phương Nga nhận chức thứ trưởng ngoại giao thì Tàu cho 500 tàu ào xuống Trường sa !




Trước đó 2 tuần, Tàu tuyên bố thôi không đàm phán với Việt nam về Hoàng sa nữa cho dù đã ngồi với nhau đến vòng thứ 7. Chưa biết tiếp theo sẽ bàn cái gì, lưỡi bò ra sao khi mỗi tuần để nuôi cái giàn khoan khủng của họ mất toi trên một triệu USD.




Biển thì vậy, trên cạn thì việc làm đường cho vận chuyển Bô xít ra cảng Kê gà hiện vẫn chưa rõ ràng, ngã ngũ là ai làm, làm như thế nào, ai bỏ tiền ...? ngày xưa lúc trình dự án hình như đã tính cả đường đi rồi chứ, ai lại duyệt dự án mà chỉ duyệt mỗi cái hố đào, cái nhà máy chứa quặng ?




Sáng nay đọc báo thấy Chính phủ quyết định không cho EVN hưởng qui chế đô la đặc biệt để mua dầu cho nhà máy nhiệt điện nữa thì lại lo, lo anh EVN sẽ lại nhè vào bà con để bù ...lỗ, tăng giá là một thế mạnh của EVN mỗi khi bàn cách bù lỗ.




Có cái cột điện chỗ nhà mình tuần trước đã hẹn chuyển dịch cho 60 phân mất 15 triệu, tuần này đã đòi 29 triệu, thế thì thảo nào EVN chả lo gì lỗ cả, kể cả Chính phủ có hành tỏi kiểu gì. Còn Dân là còn sống, hết Dân là hết EVN, ai mà sống thời nay không dùng điện ?




Mấy anh bạn làm doanh nghiệp xây lắp vừa phá sản, các ngân hàng và bà con quây đến tự thanh lý kho tàng, tài sản nhìn mà thương cho bạn bè quá nhưng đành chịu, khủng hoảng nó toàn cầu chứ đâu chỉ riêng bạn mình, nhìn cảnh cướp đồ thanh lý như cái chợ vỡ mà cám cảnh cho nền kinh tế đang lên ở Châu lục có cái nước đẹp như nàng tiên nằm ngủ bên bờ biển này, chắc chỉ có cái tàu cao tốc mới đi nhanh để cứu nàng tiên đừng ngủ mãi như thế, để bà con chả được nghe nàng tiên hát.




Tối qua, đã bảo về nhà viết một bài chúc mừng bạn Phương Nga lên chức, hỏi xem ai sẽ thay bạn làm cái việc mõ làng ngày trước nhưng mệt quá đành chịu, thôi cũng mong bạn thông cảm để sau vậy, biển đông đang nổi sóng còn quan trọng hơn nhiều bạn nhỉ.

1 nhận xét:

  1. Bai phuc.Chu noi toan nhung dieu ma anh tam dac , thay suong cu nhu gai dung cho ngua ay .Suong the chu . Cam on nhieu nghen!

    Trả lờiXóa