11 tháng 12, 2014

Nước Sông đà có bị ảnh hưởng bởi bãi rác Dốc Búng ?


FB Nguyen Hong Kien

- TỪ 13:47 NGÀY 09/12/2014, BÁO HNM Online DẪN khẳng định của lãnh đạo Cty CP Nước sạch Vinaconex (Viwasupco) chiều 9-12 trước thông tin nguồn nước sạch sông Đà đang bị bãi rác Dốc Búng "đầu độc" ĐỂ ĐƯA TIN " Nước rỉ bãi rác Dốc Búng không "đầu độc" nước sạch sông Đà" (http://hanoimoi.com.vn/…/nuoc-ri-bai-rac-doc-bung-khong-dau…)
- 18:33 NGÀY 09/12/2014, TTXVN CŨNG CÓ TIN "Sự cố xả nước bãi rác: Hà Nội khẳng định nước sông Đà vẫn đảm bảo" NHƯNG DẪN Phó Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội Hoàng Nam Sơn (http://www.vietnamplus.vn/su-co-xa-nuoc-bai-rac-…/295729.vnp)
- CHÍNH BÁO HNM CÓ BÀI "Chặn ảnh hưởng ô nhiễm từ bãi rác Hòa Bình đến nguồn nước sông Đà" (http://hanoimoi.com.vn/…/chan-anh-huong-o-nhiem-tu-bai-rac-…). NHƯNG CHẢ THẤY BÁO CHÍ ĐƯA TIN CÁC NGÀNH CÁC CẤP "đã chặn ảnh hưởng ô nhiễm" DƯ LÀO. TOÀN LÀ KHẲNG ĐỊNH "Kết quả phân tích cho thấy chất lượng nước sạch của Vinaconex đều bảo đảm chất lượng thô cũng như nước sạch theo quy chuẩn của bộ Y tế về chất lượng nước ăn uống và sinh hoạt. "
- TRONG KHI ĐÓ, Giám đốc Công ty CP nước sạch Vinaconex - ông Nguyễn Văn Tốn không dám khẳng định, bãi rác Bốc Búng (TP Hòa Bình) có ảnh hưởng đến nước sông Đà hay không. (Bãi rác Dốc Búng có ảnh hưởng thế nào đến sức khỏe người Hà Nội? http://giaoduc.net.vn/…/Bai-rac-Doc-Bung-co-anh-huong-the-n…)
VÀ ÔNG NÀY HÌNH NHƯ CÓ 2 CÁI LƯỠI:
1- ""Về lâu dài bãi rác sẽ không ảnh hưởng đến chất lượng nước đầu vào" - ông Tốn khẳng định" VỚI BÁO HNM (http://hanoimoi.com.vn/…/nuoc-ri-bai-rac-doc-bung-khong-dau…)
2- "... ông [TỐN] cũng cho biết thêm, về lâu dài, để đảm bảo chất lượng nguồn nước sạch, công ty tiếp tục làm việc với tỉnh Hòa Bình để di dời bãi rác, không cho đưa rác mới vào. " (http://www.vietnamplus.vn/su-co-xa-nuoc-bai-rac-…/295729.vnp)
VẬY THÌ LIỆU "Hà Nội cứ yên tâm mà dùng(!?)" http://infonet.vn/bai-rac-o-nguon-nuoc-song-da-ha-noi-cu-ye…
BONUS: Chuyện lạ thủ đô: Hàng nghìn hộ dân “chết khát” ngay cạnh trạm bơm nước sạch
Gần 10 năm nay, trong 6.000 hộ dân của ba thôn, chỉ 1/3 số hộ đường ống vẫn duy trì hoạt động, nhưng nước lúc có, lúc không. Trong khi đó, 2/3 số hộ hoàn toàn không có nước phải dùng nước giếng khoan từ đất lên ô nhiễm nặng.- http://dantri.com.vn/…/chuyen-la-thu-do-hang-nghin-ho-dan-c…


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét