3 tháng 2, 2012

THÔNG BÁO VIỆC TIẾP NHẬN ỦNG HỘ CHỊ BÙI THỊ MINH HẰNG


Kính thưa các bác, các cô chú và anh chị em!

Như mọi người đã biết, chị Bùi Thị Minh Hằng, một trong những người tham gia những cuộc biểu tình tại Hà Nội thời gian qua, nhằm phản đối Trung Quốc gây hấn ở biển Đông, bắn giết, cướp của ngư dân Việt Nam. Mặc dù sau đó chị đã trở về nơi cư trú hợp pháp của chị tại Vũng Tàu, nhưng chị đã bị công an bắt giữ khi có mặt tại thành phố Hồ Chí Minh. Sau đó chị Hằng bị chuyển ra giam giữ tại cơ sở giáo dục Thanh Hà – Tỉnh Vĩnh Phúc, theo một quyết định cưỡng bức giáo dục cải tạo, trong thời gian 2 năm do ông phó chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội Vũ Hồng Khanh ký.

Hiện nay, luật sư do chị Hằng ủy nhiệm qua con trai, vẫn đang khiếu nại việc bắt giữ chị Hằng. Việc thăm nom, tiếp tế cho chị Hằng hoàn toàn phụ thuộc vào con trai chị Hằng là cháu Bùi Trung Nhân (mới 19 tuổi), hiện cư trú tại Vũng Tàu. Do hoàn cảnh chị Hằng thân cô thế cô, cháu Bùi Trung Nhân lại còn nhỏ nên sự giúp đỡ chị Hằng bằng vật chất thời gian qua phần lớn trông cậy vào sự giúp đỡ của bạn bè và những người mến mộ chị Hằng.

Tuy nhiên, việc chị Hằng bị bắt giữ đã hơn 2 tháng nhưng luật sư của chị Hằng vẫn chưa nhận được sự trả lời từ phía chính quyền, chưa được tiếp xúc với chị Hằng. Chúng tôi e rằng việc thăm nom, tiếp tế cho chị Hằng không chỉ trong ngày một ngày hai.

Thời gian qua đã có rất nhiều lời ngỏ ý muốn quyên góp tiền để giúp đỡ cháu Bùi Trung Nhân và chị Hằng. Nay trước tình hình trên, chúng tôi: Ngô Đức Thọ và Đặng Bích Phượng (Phương Bích) cùng những người bạn quyết định công khai tiếp nhận ủng hộ đối với chị Bùi Thị Minh Hằng. Số tiền nhận được chỉ sử dụng vào việc hỗ trợ cháu Bùi Trung Nhân trong việc thăm nom, tiếp tế cho chị Bùi Hằng, và thuê luật sư khi cần để khiếu nại việc bắt giữ chị một cách trái phép. Việc này sẽ duy trì cho đến khi chị Hằng được trả lại tự do. Nếu khi chị Hằng được trả tự do mà số tiền vẫn còn dư, thì số dư này sẽ dùng để ủng hộ các trường hợp bị bắt một cách oan khuất, hoặc làm từ thiện.

Xin nhờ Tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện đăng tải lời kêu gọi quyên góp này trên blog của tiến sĩ. Rất mong bà con xa gần có lòng hảo tâm ủng hộ và giúp đỡ theo địa chỉ sau đây:
Tên tài khoản: ĐẶNG BÍCH PHƯỢNG

Số tài khoản (tiền Việt): 049.100.0000.346
Ngân hàng ngoại thương – chi nhánh Thăng Long

Số tài khoản (USD): 019.137.0000.347
SWIFT: BFTVVNVX 049
BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM – THANG LONG BRANCH
Việc tiếp nhận và quản lý quỹ này sẽ do giáo sư Ngô Đức Thọ và Đặng Bích Phượng cùng đảm nhiệm.

Xin chân thành cảm ơn bà con!

Ngô Đức Thọ & Đặng Bích Phượng
NXD Blog.
 Tôi - Lê Dũng,  xin chân thành cám ơn Giáo sư Ngô Đức Thọ và chị Bích Phượng vì những nghĩa cử cao đẹp danh cho chị Bùi Hằng, một người chị, người bạn của bố con tôi. Tôi mong rằng mọi người yêu quý chị Bùi Hằng cũng sẽ ủng hộ việc làm của  Giáo sư Ngô Đức Thọ và chị Bích Phượng.
 Chỉ có những con vật mới quay lưng lại với nỗi đau của đồng loại.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét