2 tháng 10, 2011

Thanh niên bây giờ hồn nhiên quá !

 Chiều, dẫn một tiểu đội đi mua sách chỗ siêu thị gần trường Kiến trúc. Giật mình bởi thấy các cháu sinh viên nam nữ mặc nguyên đồng phục an ninh đang cắm đầu vào đọc truyện trẻ con !
 Các cháu say sưa với Doremon, Bảy viên ngọc rồng, xung quanh là các thiếu nhi cũng đang chọn tìm truyện cho mình.

 Cũng cuối phía quầy sách thiếu nhi, vài cháu nam cũng đang say mê với những cuốn truyện tranh nhỏ, không hiểu các cuốn truyện này được viết theo kiểu gì mà cuốn hút được cả thanh niên như vậy ?
 Nhìn mặt các cháu trẻ măng, chắc mới là sinh viên năm đầu nên vẫn chưa sang hẳn tuổi lớn, vẫn thích truyện của bọn con nít ?
Bên quầy khác, sách dành cho người lớn cũng có vài em đang say sưa đọc. Nhìn các cháu, các em mê sách như vậy thì quả cũng mừng, chỉ sợ mê game với chát thì còn mất thì giờ và dễ bị các thế lực xấu trên mạng lôi kéo lắm.
Cũng có em đang say sưa bên quầy sách dành cho người lớn.
 Hai em này cũng đang mải mê với truyện tranh thiếu nhi.

 Dạo trước có chú em kiến trúc sư làm cùng công trình, ngày nào chú ta cũng đem truyện tranh Doremon của con trai đi đọc lúc nghỉ trưa. Chú em bảo  : đọc mấy cái này thư giãn anh ạ . Ồ có lẽ mình già nên chả biết cái kiểu thư giãn như các anh em trẻ ?
 Cũng có thể các cháu sinh viên mới vào trường, chưa quen kỷ luật học tập căng thẳng nên đọc truyện tranh để thư giãn chăng ?
 Lớp trẻ giờ khó hiểu thật !
Bọn thiếu nhi nhà mình thì chỉ thích tìm vở tô màu, con gái lớn hơn tí thì thích sách học nhạc, chả đứa nào thích " Bảy viên ngọc rồng" với " Doremon " gì cả.
 Bố nó thì chỉ thích chụp ảnh mặc áo NO - U, chỗ nào cũng ghé vào chụp, thế mới lạ.

Nhà sách nhưng đố tìm thấy cuốn nào nói về Biển đông, Hoàng sa, Trường sa. Thảo nào hôm qua có chú em hỏi : anh mặc cái áo này có cái biêu tượng gì đấy, thằng bạn bảo : chú mày đảng viên mà cái lưỡi bò chả biết, sao thông tin chán thế ?

4 nhận xét:

  1. Em ghét kiểu vào đọc chùa. Người ta đầu tư bao nhiêu tiền cho mặt bằng, nhân viên, điều hòa,...để làm ăn kiếm lời, lại vào đây đọc chùa. Chưa kể mùa hè, nếu không có người vào đọc chùa thì còn đỡ tiền điều hòa. Bác nào hay đi đọc sách chùa nên suy nghĩ lại nhé.

    Trả lờiXóa
  2. Khách quan mà nói, cái hình lưỡi bò đó không phải ai cũng hiểu, tôi làm ở trường đại học, làm một phỏng vấn "bỏ túi" khoảng 15 sinh viên ngẫu nhiên thì cả 15 em đều không biết hình lưỡi bò này nói lên điều gì.
    Chán

    Trả lờiXóa
  3. Hiền Giang06 tháng 10, 2011

    Phần nào do giáo dục mà nên

    Trả lờiXóa
  4. Ho không biết chỉ vi họ chỉ thích truỵen tranh thôi mà. Buồn va đau cho đât nước.

    Trả lờiXóa