3 tháng 12, 2015

Bạc liêu - Thành ủy ...vỡ nợ?

Kế toán Thành ủy Bạc Liêu đập vỡ bình trà khi giao sổ sách

Trong khi khi bàn giao sổ sách, kế toán Đỗ Thu Hương đã đập vỡ bình trà, chỉ tay vào mặt lãnh đạo Thành ủy Bạc Liêu. Sự việc đã được lập biên bản chờ xử lý.
Trao đổi với PV chiều 1/12, ông Nguyễn Quốc Minh, Chánh văn phòng Thành ủy Bạc Liêu (tỉnh Bạc Liêu) xác nhận, cơ quan đang gặp khó khăn về tài chính. Tiền chi cho các hoạt động thường xuyên thiếu hụt nên Thành ủy đang lập dự toán bổ sung.
Theo ông Minh, hồi tháng 7 ông chuyển từ Phòng Văn hóa thông tin về Thành ủy Bạc Liêu và ngày 1/8 được ủy quyền làm chủ tài khoản. Vì vậy, ông không nắm rõ tài chính trong thời gian trước đó.
thành ủy Bạc Liêu, nợ nần
Công văn nhắc nợ lần 5 của Bệnh viện Bạc Liêu. Ảnh: CTV
Biên bản bàn giao thể hiện, tháng 8/2015 quỹ của Thành ủy còn 1,593 tỷ đồng. Đến nay, tiền đã chi gần hết, Thành ủy phải lập dự toán bổ sung để tạm ứng chi đến cuối năm.
"Tạm ứng bao nhiêu chúng tôi chưa có con số cụ thể vì đang thống kê lại các nhu cầu cần thiết", ông Minh nói.​
Do thiếu nợ bảo hiểm xã hội và Bệnh viện Bạc Liêu hàng trăm triệu đồng nên Thành ủy đã xin tạm ứng ngân sách 470 triệu để trả nợ bảo hiểm xã hội. Còn nợ bệnh viện và các khoản khác phải chờ vì đoàn kiểm tra chưa làm việc xong.
Cũng theo ông Minh, tổ công tác của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bạc Liêu đang làm rõ tình hình tài chính từ tháng 7 trở về trước. Đoàn chưa làm việc xong nên chưa thể kết luận có sai phạm tài chính không.
thành ủy Bạc Liêu, nợ nần
Thành ủy Bạc Liêu, nơi đang xảy ra chuyện "lùm xùm" về tài chính. Ảnh: Nhật Tân
Trước câu hỏi, khi bàn giao sổ sách, kế toán đã đập vỡ bình trà, chỉ tay vào mặt lãnh đạo Thành ủy, ông Minh cho hay, việc này là có thật. Cơ quan đã lập biên bản kế toán Đỗ Thu Hương và sẽ kiểm điểm trong thời gian tới.
"Chúng tôi sẽ đối chiếu hành vi của chị Hương xem có vi phạm những điều cán bộ, Đảng viên không được làm hay không. Trước mắt, đơn vị kiểm điểm chị này về cách ứng xử", ông Minh cho biết thêm.
Liên quan đến "lùm xùm" tại Thành ủy Bạc Liêu, theo ông Dương Thành Trung, Phó bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu, Thành ủy Bạc Liêu thiếu hụt kinh phí là có thật nhưng không nhiều, chủ yếu là một số hồ sơ chưa quyết toán được bị dồn từ nhiều năm trước. Dự toán đầu năm đã được ghi vốn nhưng tiền chưa chuyển về kịp.
Chiều 1/12, ông Trần Văn Khánh, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu cho biết, từng ký hợp đồng với Ban Tổ chức Thành ủy Bạc Liêu để khám sức khỏe định kỳ cho cán bộ. Hiện, Thành ủy còn nợ bệnh viện trên 268 triệu đồng, ông Khánh ký văn bản nhắc nợ đến lần thứ 5 nhưng vẫn chưa được trả.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét