14 tháng 7, 2014

Chính quyền Hậu giang lừa dân ?

Tienphongonline.
 - Anh em gia đình ông Huỳnh Văn Châu, 81 tuổi, ở ấp Phú Thạnh, xã Tân Phú Thạnh (Châu Thành A, Hậu Giang) đang phải chia nhau cất giữ 27 bộ hài cốt ông bà, cha mẹ. Riêng ông Châu đang giữ 2 bộ hài cốt của cha mẹ, trên bàn thờ giữa nhà.
Ông Huỳnh Văn Châu bên hũ hài cốt của cha mẹ cất trên bàn thờ. Ảnh: Hòa HộiÔng Huỳnh Văn Châu bên hũ hài cốt của cha mẹ cất trên bàn thờ. Ảnh: Hòa Hội
Ông Châu kể, ông có hơn 5.000 m2 đất nằm trong quy hoạch giai đoạn 1 của Khu công nghiệp Tân Phú Thạnh. Cuối tháng 9/2011, UBND huyện Châu Thành A ban hành quyết định bồi thường cho ông hơn 1,76 tỷ đồng, để giao đất cho Cty CP Dược Hậu Giang mở rộng sản xuất. Trong đó, yêu cầu gia đình ông phải dời gấp 27 mồ mả ông bà, cha mẹ. 

“Khi đó, cán bộ đến làm ầm ầm, buộc phải đào mồ gấp để lấy mặt bằng. Tôi đào xong chẳng ai nói gì tới tiền bạc, không có tiền mua đất nơi khác nên phải đem xương cốt bỏ vào hũ, chia ra anh em trong gia đình mỗi người cất giữ vài ba cái”, ông Châu nói. Theo ông Châu, đến nay ông mới nhận được 18,8 triệu đồng tiền hỗ trợ di dời mồ mả.
Con trai của ông Châu là ông Huỳnh Văn Dũng bức xúc: “Trước đây, mỗi năm gia đình tôi thu hoạch cây trái trong vườn ít cũng gần 100 triệu đồng, nay bị cấm không trồng trọt gì được. Gia đình tôi từ đủ ăn nay trở thành nghèo, con cháu phải nghỉ học giữa chừng đi làm thuê kiếm sống. Căn nhà cũ đã dột nát muốn sửa lại cũng không được”. 
Trưởng phòng Giải phóng mặt bằng của Cty Phát triển hạ tầng Khu công nghiệp Hậu Giang, ông Nguyễn Văn Út, giải thích, do địa phương không có tiền chi trả cho dân. “Chúng tôi đã trình Sở KH&ĐT tham mưu cho UBND tỉnh phân bổ vốn để trả cho dân”, ông nói. Nhưng bao giờ có vốn, ông Út bảo, phải lãnh đạo UBND tỉnh mới trả lời được.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét