4 tháng 4, 2013

Cầm cố cả mộ Tổ ?

 Tờ Tiền Phong đưa tin : UBND Quảng Bình đã cho ông giám đốc vườn Quốc gia tạm bàn giao công việc cho phó giám đốc, ra Hà nội tìm người đang giữ 11 sổ đỏ về trả cho Vườn quốc gia.
 Chuyện bi hài nhưng khiến không ít người giật mình, cười trong những cái lắc đầu : còn cái gì mà họ chưa mang cầm cố để ...ra tiền ? sổ đỏ Vườn Quốc gia mà chỉ một tay giám đốc quèn cũng có thể mang đi cầm cố cho doanh nghiệp Tàu để có tiền tiêu, thế thì trách nhiệm của các cấp quản lý của Quảng Bình đi đâu, làm gì mà không hay biết, để báo chí moi ra mới cuống lên họp hành, chỉ đạo ?


  Xem chuyện này bỗng nhớ ra mấy anh bạn trẻ làm chủ doanh nghiệp, xe hơi bóng lộn dạo mấy năm trước giờ bỗng dưng đi xe máy ghẻ, hỏi ra mới biết đã mang cả sổ đỏ của nhà thờ Tổ họ mà bố anh ta làm trưởng họ để đi cầm cố ngân hàng và tín dụng đen để vay tiền ..." đầu tư".

  Văn hoá của các anh như vậy thì đỉnh cao rồi, mang cả hương hoả của dòng họ, Tổ tiên, Quốc gia đi cầm cố, vay mượn lấy tiền ăn chơi hoành tráng, khoe mẽ thiên hạ rồi lúc vỡ ra lại ...cùn, bao biện để chối tội mặc dù mặt dày quá rồi.
 Dạo trước các tỉnh biên giới phía bắc và miền trung bị báo chí lôi ra vụ cho Tàu thuê rừng 50 năm, cả nơi an ninh quốc phòng cũng bị mang cho thuê, mà giá cho thuê lại chỉ rẻ giật mình : mỗi bát phở một mét vuông rừng, ái chà chà, các quan tỉnh khắp nơi dường như đều thèm ăn phở cả, ăn phở vệ đường, phở nhà nghỉ, phở tái phở chín chưa đủ thì ăn thêm phở ...rừng.
 Lạm quyền chỉ là từ mà báo chí nói nhiều gần đây khi thấy nó hiển hiện ở khắp nơi, từ cô y tá bệnh viện cứ tiêm là phải 5 ngàn đút túi đến anh chủ tịch xã còng tay dân nếu thích, từ anh chủ tịch tỉnh Hà Giang bắt hiệu trưởng mang học sinh tới để chén đến anh dân phòng vung gậy chặn xe ngoài phố...nơi nơi lạm quyền đều diễn ra i như bệnh dịch. 
 Rừng Quốc gia đem cầm cố, nhà thờ Tổ cũng cầm cố, chắc chỉ còn xác bố của các anh ấy nếu mang cầm cố được chắc cũng cầm luôn rồi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét