8 tháng 2, 2013

Lễ khánh thành nhà thờ Họ Lê.

  Ngày 19 tháng chạp năm Nhâm Thìn, Họ nhà mình tổ chức làm lễ khánh thành nhà thờ mới xây, cực vui và hoành tráng. 
   Ban tổ chức được Họ bầu ra đã chuẩn bị rất chu đáo cho ngày lễ này, đủ các nghi thức trang nghiêm và vui vẻ, ấm cúng. Một Dòng Họ chiếm dân số hơn nửa làng, hơn 400 đầu đinh. Đặc biệt hay là thành viên của ban kiến thiết, ban nhạc lễ, ban tế lễ toàn các Cụ già nhưng đều trong họ cả, hiếm có dòng họ nào được cái phúc ấm như vậy, thật là tự hào về Họ nhà mình.
   Một vài hình ảnh về buổi lễ trang trọng này, toàn bộ các cảnh được mình quay và chuyển nhờ chú em làm ra DVD và mang về tặng các Cụ xem nhân ngày giỗ Họ đầu xuân. Chắc phải đẩy lên Youtub cho các đinh của họ đang làm ăn ở xa trên khắp quả đất xem mà thèm, mà nhớ về Quê hương mỗi độ xuân về.

Ban chính.

Mặt trước nhà thờ.


Gian giữa.




Chuyển lư hương về nhà thờ mới.

Đặt ngai và bài vị.

Chủ tế

Chuẩn bị cho lễ tế


Chuẩn bị.

Con cháu trong họ đến lễ Tổ

Hậu cần cũng đồng thời được chuẩn bị.




Hai con lợn quay được dâng tiến cho cỗ ngày lễ. 



Khách khứa và họ hàng trong Họ




Các Cụ già trong họ.

 Quang cảnh sau lễ tế, mọi người trong Họ thụ lộc :



Ngoài sân nhà thờ trong ngày lễ khánh thành, họ hàng đang thụ lộc.

 Vài hình ảnh ngày trước lễ khánh thành :

Bên ngoài đã gọn gàng.

Quang cảnh ngày chuẩn bị cho lễ khánh thành.

Cửa võng khi chuẩn bị lắp vào nội thất.

  Hơn một tiếng rưỡi thời gian cho các clip quay cảnh tế trong buổi lễ đã được làm thành DVD để mọi người xem lại. Từng đoạn sẽ được đưa lên Youtub để bà con trong Họ ở xa không về dự được trong ngày khánh thành thì có thể xem qua mạng. Tim trên Youtub : Lê Dũng - Lễ khánh thành nhà thờ họ Lê.
  Con chim có tổ, người có Quê hương, dòng Họ để biết cội nguồn cho dù là ai, sang hay hèn, giàu hay nghèo. Ai không được quay về tụ họp với họ hàng ngày giỗ Tổ thì quả là điều vô cùng thiệt thòi.










PS : toàn bộ hình ảnh và clip được quay chụp bằng điện thoại nên chất lượng chưa được chất lắm, tuy nhiên giá trị thời sự ở đây được đưa lên hàng đầu, xin bà con trong Họ thông cảm và chia sẻ những cố gắng của các phóng viên nghiệp dư.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét