4 tháng 6, 2012

Dài kỳ về 4 T - Kỳ I : Tòa nhà kém chất lượng về cả nghĩa đen và nghĩa bóng.

 Ai từng đến đây thì sẽ nhận ra rằng : tòa nhà này được xây dựng rất ẩu !
Này nhé, chưa biết xương cốt kết cấu ra sao nhưng nhìn mẽ ngoài thì lởm vô cùng, nhất là khi trời mưa và ...mất điện.
 Khi mưa, toàn bộ mái sảnh trước làm bằng nhôm nhựa ốp rẻ tiền, nghiêng vào trong để hứng toàn bộ nước mưa xối vào biển quảng cáo điện tử :


Nước mưa thi nhau xối vào bẳng điện tử, kinh thật !

 Nếu bà con ở gần tòa nhà này, mỗi khi điện lưới mất sẽ chứng kiến khói đen ngòm từ hai con rắn phía sau nhà, tại tầng một xả ra. Ở đây họ thiết kế và thi công rất sáng tạo, lắp hai cái máy phát điện dự phòng tại tầng hầm rồi cho đoạn ống khói tuôn ra xả láng. Tiêu chuẩn Việt nam ta  hiện nay cấm đấy ạ, cấm các tòa nhà trong thành phố xả khói máy phát điện dự phòng ra tầng 1, phải lắp tận mái nhà cơ mà.
  Vào trong tầng 1 của tòa nhà thì chỉ có ngất, trần nhà bằng tấm nhôm vá víu chắp nối lung tung, các phào nẹp thì hoen gỉ nhìn không bằng cái trần tạm của quán bia hơi Hiếu béo, chả hiểu nhà thầu nào thi công cái trần này để cho quảng cáo lên mạng để bà con nếu làm lều vịt thì liên hệ ?
  Đặc biệt nghiêm trọng : các cửa kính trong khuôn cánh gỗ trong các phòng làm việc thì làm bằng kính thường, không an toàn theo qui định trong tiêu chuẩn Việt nam. Tiêu chuẩn bắt buộc này đã được thông qua lâu rồi, cửa kính đó phải là kính an toàn, nếu có vỡ sẽ rơi ra như đổ một rổ ngô xuống sàn, rất an toàn cho con người và môi trường. 
Cửa dùng kính rởm không đạt tiêu chuẩn Việt nam. Ảnh : báo KTĐT.

  Đó là những thứ liếc qua nhìn thấy ngay, những thứ đó đơn giản và phổ thông vậy mà làm chưa ra gì thì những thứ mang tính công nghệ hay chuyên sâu như : hệ thống thoát nạn, quạt tăng áp, quạt hút khói, phòng cháy chữa cháy, thông tin liên lạc ... liệu có được thiết kế, thi công đúng, đạt tiêu chuẩn hay không ? chắc đạt thì mới được nghiệm thu đưa vào  sử dụng và cho thuê văn phòng kiếm tiền đông đúc như thế chứ .

Kỳ II : văn hóa và năng lực quản lý, ứng xử của những " cán bộ " tê tê tê tê.

3 nhận xét:

  1. Và tiết kiệm tiền để đi uống bia cỏ nên ko mua và lắp hệ thống quạt thông gió tầng hâm,hút khói sảnh,cấp gió tươi,hút khí thải nếu cháy thì chết 3/4.www.nsca.vn

    Trả lờiXóa
  2. Vì cơ quan công quyền nói dối lem lẻm nên người dân đến đó cần phải có người di theo làm chứng. Đó là để bảo vệ sự thật và chứng minh cho các học sinh làm văn trong các kỳ thi tôt nghiệp phổ thông có đủ minh chứng cho các bài thi luận trong xã hội xã hội chủ nghĩa Việt NAM

    Trả lờiXóa
  3. Chẳng có công trình nào ở Việt Nam đạt chất lượng tiêu chuẩn!

    Trả lờiXóa