3 tháng 1, 2012

Thịt bò Kobe và thịt ngựa giả bò.

 Chỉ tranh thủ vài tháng lăng xê thịt bò Kobe dùng cho bát phở 750 ngàn đồng là một vài chủ tiệm đã có thể kiếm được con xe hơi nhờ lãi xuất siêu khủng, không ít đại gia đã góp phần làm tăng giá xe hởi bởi chỉ vì đi ăn phở có thịt bò ...Kobe - nghe nói là được nhập khẩu từ Nhật bản.
 Đến thời điểm này thì lại không có thịt bò loại ấy nữa, kể từ sau khi báo chí moi ra, cho biết chỉ là trò bịp, chả có bất kỳ hồ sơ pháp lý nào chứng  minh được những cục thịt đấy là thịt bò Kobe được nhập khẩu chính ngạch hay tiểu ngạch vào Việt nam, có xuất xứ từ Nhật bản.
 Người Việt mình kể cũng dễ dãi, ra nhà hàng VIP, cho ăn gì thì biết vậy, nó bảo thịt đà điểu thì ừ đà điểu, bò tót thì bò tót, bò Kobe ừ thì Kobe, niềm tin của mấy đại gia nhà giàu kể ra cũng thừa thãi. Nghĩ ghê cả người nếu nó lại là bò điên thì chả biết ai kiểm nghiệm, ai cấp chứng nhận đạt chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm ?
 Một dạo cả làng ở Thanh oai gần nhà mình mua ngựa từ Tây bắc về thả đầy đồng, nuôi béo để mổ bán vào Thủ đô làm thịt ...bò. Dạo đó thịt bò đắt mà trâu và ngựa rẻ nên giới buôn và ba toa phải nghĩ ra cách làm hàng, chế  thịt ngựa sao cho giống thịt bò để bán cho được giá. Đêm đến, cả làng có cả chục cái lò mổ ngựa, sớm tinh mơ đã có xe ba bánh chở kìn kìn thịt " bò" vào các chợ đầu mối, bán cho các phản thịt khắp phố chợ.
 Lại một dịp thịt trâu đắt, thịt bò rẻ, ngựa rẻ vậy là ngựa và bò lại được biến thành " thịt trâu ". Người Việt mình kể cũng giỏi trong cách chế biến, tẩm ướp, sơn phết gia vị để phục vụ khách hàng, coi khách hàng là thượng đế đích  thực.
 Cô bạn  có mấy cái nhà hàng kể câu chuyện nhỏ khiến mình khỏi thèm ăn baba từ đó : cô bảo hôm đó có khách bên tỉnh  đến ăn muộn, cứ đòi ba ba to hơn 3 kg, nhà thì hết chỉ còn trong tủ lạnh nên tay đầu bếp phải ra tay nghề chuyên nghiệp. Con ba ba lạnh được nhúng nóng cho mềm, bôi tí nhờn như đang tươi sống, tay tóm cổ ba ba, tay kia đập đập vào mang nó trước mặt khách rồi ...cắt tiết !. Tiết đâu ra ngoài tiết từ tay của đầu bếp ? chỉ vài giọt cho khách thấy là ba ba tươi thôi rồi nhanh chóng vào bếp pha rượu tiết mang ra. Tay đầu bếp được thưởng tiền triệu sau bữa tiệc đó bởi đã phải hy sinh máu của mình để có tiết  baba tươi phục vụ khách.
 Thịt chó cũng ghê, chó sống hay chết rồi vì bả cũng chịu, cứ nướng rơm thơm lừng rồi ...chặt cho anh một đĩa đầy đủ nhé, lòng miễn phí. Nói dại nhỡ ăn phải con dính bả thì chỉ có gặp huệ mà không biết do cái gì, ai đền ?
  Chưa biết chừng căn bệnh bò điên đã du nhập vào xứ ta qua đường bò ... kobe, khi ấy ra đường thấy mấy ông đi xe hơi xịn cứ nghênh ngang cái đầu, lưỡi cứ  lè ra thì đúng 100% đã xơi bát phở gần bạc triệu rồi.   Mà đố ông y tế hay công thương đòi được hồ sơ nhập khẩu các lô thịt bò Kobe của các nhà hàng đã nhập về bán với phở tiền triệu từ đầu năm đến nay đấy. Tìm được thì bên thuế cũng truy thu đủ cho ngân sách, nên yêu cầu họ trình ra để thực khách yên tâm là mình đã được xơi thịt bò ...không phải ngựa Thanh oai.

2 nhận xét:

  1. tranthihuong03 tháng 1, 2012

    Tôi nghe nói về bát phở bạc triệu này ,nhưng không bao giờ tôi "thèm ăn ",nuốt sao nổi khi mọi người xung quanh mình,họ hàng mình ,,,còn đói nghèo.

    Trả lờiXóa
  2. Sang năm mới 2012 xin chúc bố Lê Dũng cùng gia đình nhiều sức khỏe và may mắn nhé.
    Cái xứ ta sao mà càng ngày càng nhiều đồ đểu thế không biết. Hề hề... không lẽ đó là điều 'tất yếu'?
    Kobe đâu mà Kobe, cô khứt của con bò đấy nhá.

    Trả lờiXóa