12 tháng 1, 2012

Ăn bẩn quen rồi, sạch không sống được.

Petrolimex đề nghị khởi tố đối với hành vi rút ruột xăng dầu

Liên quan đến vụ việc rút ruột xăng của nhân viên Petrolimex, Phó Tổng giám đốc Petrolimex cho biết: đã yêu cầu Công ty CP cơ khí xăng dầu (đơn vị trực thuộc tập đoàn tại TP.HCM) kiểm tra. Theo báo cáo của công ty này, công ty đã phát hiện được nhân viên rút ruột xăng dầu tại cây xăng và nhân viên này cũng đã khai nhận hành vi của mình. Hiện Tập đoàn đã chỉ đạo Công ty CP cơ khí xăng dầu kỷ luật nhân viên vi phạm ở mức xử phạt hành chính cao nhất là sa thải. Đồng thời, Petrolimex cũng đã đề nghị cơ quan chức năng khởi tố vụ án này ra pháp luật.


Bơm bù hóa chất vào xe bồn sau khi rút ruột. Ảnh : Thanh niên.

  Không còn gì để nói với các đơn vị chủ quản của các cao thủ ăn bẩn này. Hành vi như báo chí phát giác và đưa lên mặt các báo cho thấy : họ đã có cả một kế hoạch, bộ máy để rút ruột xăng, làm giả xăng bằng các hóa chất pha lẫn vào xăng, gây thiệt hại nghiêm trọng cho tài sản của Nhân dân và Nhà nước. 
 Vấn đề đặt ra là họ đã ăn bẩn từ khi nào ? họ có các chuyên gia kỹ thuật hỗ trợ trong việc pha chế, tính toán và che dấu thông tin trong cả một thời gian dài hay không ...? câu hỏi này liệu sẽ được trả lời sau khi cơ quan điều tra vào cuộc hay không, dư luận vẫn đang chờ đợi. Chỉ những người Dân và cơ quan bị cháy xe máy, ô tô thì chưa biết sẽ bắt đền ai, nơi nào đứng ra đền, các chứng cứ pháp lý cần những gì để được đền ...?
 Như Ông Vũ Huy Hoàng - bộ công thương trả lời  báo chí rằng : khó có thể quản lý được chất lượng xăng dầu bởi nhân lực thiếu... như thế khó chấp nhận bởi trách nhiệm được giao rồi, nếu không làm được thì phải trả lời ngay chứ cứ im lặng lâu thế, đến khi xảy ra các sự cố động trời mới giải trình thì liệu có được dư luận chấp nhận không ?
 Thà cứ nói thẳng là trình độ quản lý ở các cấp cơ sở trong khâu vận chuyển, phân phối đã bị buông lỏng, cơ chế độc quyền đã tạo ra những ông tướng, chả coi ai ra gì kể cả các đơn vị quản lý thị trường, các tổ chức khoa học hay cơ quan bảo vệ người tiêu dùng. Không chỉ riêng xăng đã bị lòi mặt chuột mà nếu sờ vào nhiều mặt hàng khác cũng có thể lòi ra nhiều thứ còn kinh khủng hơn nhiều. Thực phẩm, thuốc men, phân bón...đều tiềm ẩn những trò gian dối có thể còn gây nguy hại đến tính mạng của người Dân chưa biết chừng.
 Chịu trách nhiệm - đã có những phát ngôn từ vài đại gia quản lý liên quan đến xăng và xe cộ đã cháy, nói vậy nhưng chịu như thế nào thì còn chờ xem. Nếu quả thực mà tất cả các xe đã cháy đều được kết luận là do xăng thì đó là một kỳ tài đột biến của cơ quan điều tra bởi cháy hết rồi thì còn gì chứng cứ ?

1 nhận xét:

  1. Đuổi việc mấy thằng lái xe là xong hết. Chả vấn đề gì.

    Trả lờiXóa