29 tháng 11, 2011

Bộ y tế giảm tải bằng cải tạo...mua thêm giường !

 Sáng nay đã chót thông báo cho bà con về việc máy tính hỏng, bận việc dự án mới, phải tạm đóng blog vài tháng thế nhưng tối đọc mạng thấy chị  sếp  y tế nói về  " đề án giảm tải cho bệnh viện" mà chán như con gián. Lại phải chạy sang nhờ cô hàng xóm cái máy để gõ vài chữ vào bờ lốc cho nguội cái đầu sắp buồn ngủ chứ chưa mưng mủ của mình.
  Chị bộ "chưởng"  cho rằng một trong những gạch đầu dòng trong đề án là ...mua thêm giường, để bà con không còn nằm dưới gầm như hiện nay, cải tạo cơ sở y tế các quận huyện xung quanh thành phố, sắm trang bị mới thêm nữa...vv tóm lại " đề án " có vẻ rất nhiều gạch đầu dòng, phải chi nhiều tiền,  phấn đấu - lại phấn đấu tiếp - đến 2015 sẽ giảm tải được, nghe có vẻ rất là ...hy vọng mà không tắc họng các con bệnh.
    Chị còn bảo : đã duyệt " đề án " rồi thì nơi nào còn quá tải sẽ cách chức giám đốc nơi ấy ! ô hay, con bệnh nó phụ thuộc vào các yếu tố chủ quan của các anh chị hay sao ? chân tay miệng bỗng dưng bùng phát thì sao mà không quá tải, mai kia còn bệnh bại não, bệnh tâm thần nói lung tung về luật này luật kia, bệnh môi lở loét  phải bôi son đỏ dấu đi, bệnh trĩ nội trĩ ngoại khiến chân các chị cứ dạng ra...các phòng khám tư nhân ngoài phố chả quảng cáo, thu hút đỡ bao nhiêu rồi mà vẫn quá tải đó chị, chăc chị ít đọc  báo mạng ?
    Khổ lắm, " đề án ", " dự án", " đề tài" ...vẫn cứ duyệt mỏi tay nhưng từ thời tiến sỹ xã hội trước kia làm chủ, đến nay vẫn quá tải, vẫn loạn thu, vẫn liên tục đòi tăng giá, vẫn cứ phải có tiền mới cho vào đẻ, vào cấp cứu, không thì cứ nằm nghỉ ở hành lang cho mát kia mà.
  Cái vụ Tami phờ lu chả còn thấy báo nào nói thêm, hạn hết rồi chả biết sử dụng cho con gì ?
 Để ý thấy chị lên nhận chức và nói không muốn hứa, không thích tạo dấu ấn trước báo chí, quả thực mình nhìn quả môi mọng đỏ như mỏ bô - xít của chị mà mình quá ấn tượng. Tên giúp việc tư vấn nào chăm sóc cho các chính khách đạt tầm như vậy quả là đẳng cấp ...Sài gòn - hòn ngọc Viễn đông.
  Lại phải chờ xem đến 2015, chờ bà con được nằm tuốt trên giường Inox có ga trắng phốc như bạn ca sỹ Ánh Tuyết nằm chụp ảnh đăng báo  rồi nổ như pháo hôm rồi, khi ấy chắc chúng ta đã hoàn toàn tiến lên chủ nghĩa bát đĩa gì đấy rồi.
   Hãy chờ xem đến 2015, nếu được thế thì mình càng ngưỡng mộ quả môi son ngon như mít non của chị. Lịch sử có chép láo thì cuối cùng vẫn bị trẻ em rũ áo, chê không học, vong linh Tổ Tiên đâu cho con cháu học thứ bát nháo chỉ toàn nổ như  bánh pháo Bình đà đâu chị nhể ?
 Tí quên, khuya mà cứ tưởng đang gõ phím ở nhà với vợ già ngày xưa, ngẩng nhìn cô hàng xóm đong đưa không muốn dây dưa nên phải về đi ngủ vậy. Mai đi chữa máy bị cháy hôm qua, tiếp tục viết lách kì cạch hầu  khách thăm nhà.

9 nhận xét:

  1. tranthihuong30 tháng 11, 2011

    Có thế chứ ,chúc chú mạnh khỏe,nhớ giữ gìn sức khỏe ,để đón vợ về ,cả nhà lại quây quần như xưa.

    Trả lờiXóa
  2. Phải thế chứ!
    Cảm ơn bác Lê Dũng TIẾP TỤC SỰ NGHIỆP! hihi
    (Muathuhanoi)

    Trả lờiXóa
  3. 2015 giảm tải là đúng thôi,bởi giáo viên 2010 đã sống bằng lương nên đã bớt bệnh tật ốm đau do đó lượng bệnh nhân giảm đáng kể

    Trả lờiXóa
  4. tranthihuong01 tháng 12, 2011

    @Bạn nặc danh:bạn vào nhà ai ,phải tôn trọng chủ nhà và khách nhé,nếu bạn không thích ,bạn có thể không đến ,chúng tôi không hoan nghênh bạn đâu .
    Đời người chỉ sống có một lần ,phải sống sao cho đáng sống.Chúng ta đều là khách cả ,hãy tôn trọng lẫn nhau .Cảm ơn bạn.

    Trả lờiXóa
  5. Chắc sắp tới BV trang bị giường 3 tầng, vậy là giải quyết được tình trạng 3 người/giường, nhé

    Trả lờiXóa
  6. Ừ nhỉ, sao có mỗi chuyện thiếu giường thì mua thêm giường mà các đời Bộ trưởng khác không nghĩ ra nhỉ? :-(((((((((((

    Trả lờiXóa
  7. Nên bầu Cụ Khải Ozon làm bộ trưởng thay ngay chị Tiến để cứu Dân càng sớm càng tốt.

    Trả lờiXóa
  8. Dịch vô cảm hiện cũng đang trở thành đại dịch, vô cảm với tính mạng của Dân trước dịch, vô cảm khi mình đang ăn lương, chịu trách nhiệm với Dân về phòng, chống, chữa, dập dịch. Họ cứ đi loanh quanh, nói năng lung tung và cứ để dịch lan rộng cả tháng, cả vài tháng vẫn tiếp tục đi ...loanh quanh, thị sát rồi lại bảo : " ko có nới nào bệnh viện quá tải như ở Việt nam" chắc họ chỉ quan tâm quá tải thì phải xây mới, mua thêm giường, duyệt thêm dự án mua thuốc, mua thiết bị máy móc để cho vui ?
    Lại hứa tiếp là đến tương lai vài năm nữa - khi họ hết nhiệm kỳ - thì có thể hết quá tải, hết ...dịch. Thế mà cũng cứ nói được, chả hiểu họ bị bệnh gì ?

    Trả lờiXóa