31 tháng 8, 2011

Lộ hàng.

Thời của lộ hàng.
Cạnh nhà mình có bác nhà văn viết tác phẩm :" Thời của Thánh thần", mình chưa đọc hết thì cũng đã mơ màng hiểu được còn vài chi tiết đã được các Cụ nhà mình kể rồi. Loanh quanh cũng về cái thời mà các Cụ phải chứng kiến : thời cải cách đấy ạ, chỉ chuyện đấu tố và bắn các " địa chủ" ở gốc đa Lạc đạo, chuyện các bà phán mù chữ nhưng mồm chửi rất điêu luyện, các du kích cả ngày tập bắn súng trường dài ngoằng, họ cũng chưa được học để biết cái chữ là gì.
Thời nay đã sang trang, nó đã trở lên một tầm cao mới, nghệ thuật mới, đẳng cấp mới, kỹ nghệ mới...mới lắm chỉ cho mỗi chuyện " lộ hàng".
Báo chí ra rả đưa tin lộ hàng của các gái teen, gái lớn, gái già, gái chuyển giới từ trai sang. Ít có ngày thiếu tin về sự kiện này. Hình như số lần kích chuột vào mục này sẽ đem lại nhuận bút cho một nhà báo nào đó thì phải ? vì thế báo thi nhau mở trương mục nóng sốt này.




Hai mẹ con Nhân dân sợ quá, bịt mắt vào ? ảnh : SGTT



Một số báo còn mở diễn đàn để bà con trao đổi cách làm thế nào để các người của công chúng thích xem hàng kia được lộ càng nhiều hàng, lộ mọi lúc mọi nơi, lộ hết cỡ mà đẹp, vâng sexy mà đẹp. Cũng chả hiểu đẹp nó là cái khái niệm như nào mà họ cho là lộ đẹp, lộ không đẹp, lộ nguy hiểm. Theo mình thì lộ bản thân nó đã là mất đẹp rồi, mất hay rồi. Lộ ra có nghĩa là lẽ ra phải được không bị lộ, trừu tượng quá phải không nhỉ ?



Thử xem nếu ở trong nhà tắm hay bãi biển nuy bên Âu châu kia, nếu ai đó mặc đồ thì chết rồi, chỉ có bị điên hoặc là bọn ...nhà báo - đi săn ảnh chộm rồi nhằm mục đích gì đó chưa biết. Còn ở giữa sân khấu nghệ thuật hay phòng trà, phòng nhạc, tiệc đứng hay ngồi giữa khách sạn thì sao ? lộ hàng ra thì chỉ chuốc lấy thành công về mặt khoe hàng là cùng. Cái nốt ruồi hay hình xăm trên ngực hay mông mà bị lộ ra thì thôi rồi, bạn đã có đẳng cấp ...khoe hàng.



Vu cáo hay vu khống trên báo chí cũng là một hình thức lộ hàng, đánh bóng tên tuổi ít nhất vài ngày. Sau đó rút bài, cải chính hay xin lỗi thì cũng xong, dù sao cũng đã bán được báo rồi, bà con trên Mường tè, Mường nhé cũng đã có ít thức ăn tinh thần rồi, ai bảo là nhà nước không cho báo chí quan tâm đến đời sống tinh thần, phổ cập văn hóa chính trị cho vùng sâu vùng xa ?



Lộ hàng như thế ai bảo là xấu, có tiền mà xấu sao ?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét