3 tháng 5, 2013

Thư gửi ông Nguyễn Đức Chung - Giám đốc công an Thành phố Hà nội.

 Kính gửi : - Ông Nguyễn Đức Chung - Giám đốc công an Thành phố Hà nội.
                 - Ông Ông Nguyễn Việt Hưng - Thẩm phán toà án nhân dân quận Hà đông. 

 Thưa Ông Chung, 
  Bằng thư này ( tôi cũng sẽ gửi tới ông qua đường bưu điện vào sáng thứ 2 tuần làm việc tới) tôi thay mặt gia đình xin thông báo để Ông biết :  đơn tố giác ngày 09 tháng 4 năm 2012 của gia đình tôi gửi đến Văn phòng cơ quan CSĐT - CATP Hà nội đã được xác nhận vào ngày 10 tháng 4 năm 2012 như ảnh dưới đây : 


  Văn phòng cơ quan CSĐT - CATP Hà nội cũng đã gửi phiếu chuyển đơn cho Công an quận Hà đông - TP Hà nội ngày 24 tháng 4 năm 2012, tức là cách đây - một năm - lẻ chín ngày - để giải quyết theo Luật khiếu nại tố cáo, Nghị định số 136/2006 NĐ - CP ngày 14/11/2006, Thông tư số 63/2012/TT - BCA ( V24) ngàỳ 29/12/2010 ...

 Thưa Ông Chung, đến tại thời điểm này thì gia đình tôi vẫn chưa nhận được bất kỳ văn bản nào của Cơ quan CSĐT - CATP Hà nội trả lời cho công dân chúng tôi được biết kết quả điều tra, xử lý theo đơn tố cáo của công dân.

*  Sáng nay, Thứ 6 ngày mùng 3 tháng 5 năm 2013, tôi có qua 55 Lý Thường Kiệt - trụ sở của PC44 để hỏi về việc này thì được chiến sỹ Tuấn Anh ( trực tiếp nhận thủ tục làm việc tại cửa ) nói rằng : " việc này anh phải về Công an quận Hà đông để hỏi họ, PC 44 chỉ chuyển đơn, còn họ điều tra kết quả thế nào là việc của họ ..." Tôi có băng ghi âm đầy đủ. 

 * Sau đó, tại Công an quận Hà đông, tôi được một cảnh sát ( không biển tên, không quân phục ) tiếp tại phòng của Cảnh sát điều tra tên Hội ( tầng 2 ), anh mở sổ và cho biết : " vụ việc Phạm Thị Thanh Tâm lừa đảo đã được chúng tôi chuyển trả PC44 từ ngày 31 tháng 8 năm 2012, ông Hùng trên đó phụ trách..." Và tôi cũng đã yêu cầu được ghi âm rõ ràng. 
  Trong suốt quá trình Công an quận Hà đông điều tra vụ việc này, họ không hề có bất kỳ văn bản nào làm việc với gia đình tôi về các vấn đề liên quan đến vụ việc : không có biên bản đối chất với Tâm ( đã bị bắt ), không yêu cầu cung cấp thêm chứng cứ phạm tội lừa đảo của Tâm...

  Thưa Ông Chung, nếu đúng như trả lời của công an quận Hà đông thì PC 44 đã làm đúng trách nhiệm hay chưa  khi không hề trả lời công dân bằng văn bản hay thông báo bằng thư, email thậm chí bằng điện thoại...giải quyết vụ việc tố cáo của công dân như vậy đã đúng pháp luật chưa ? 

 Gia đình tôi phải làm gì tiếp theo thưa ông ?

 Vậy tôi xin gửi thư này công khai qua Internet để Ông Giám đốc công an TP Hà nội biết, có cơ sở  chỉ đạo việc thanh kiểm tra việc làm của PC44 Hà nội và công an quận Hà đông, trả lời công dân theo qui định của pháp luật, đưa kẻ phạm tội ra xét xử, trả lại công bằng cho người bị hại.

  Cũng bằng thư này, tôi xin gửi đến Ông Nguyễn Việt Hưng - Thẩm phán toà án Nhân dân quận Hà đông để biết, có cơ sở đình chỉ các vụ án dân sự liên quan đến vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản mà kẻ chủ mưu là Phạm Thị Thanh Tâm như báo chí đã đăng trong thời gian vừa qua. Tôi cũng sẽ gửi các tài liệu liên quan - làm căn cứ để ông làm việc đúng pháp luật -  qua đường bưu điện vào thứ 2 đầu tuần sau.
Vụ án được báo CAND  và nhiều tờ báo khác đăng tải :

 CAND - Qua đơn trình báo của 60 bị hại, cô giáo mầm non Phạm Thị Thanh Tâm đã lừa đảo chiếm đoạt của số bị hại trên hơn 70 tỷ đồng, với thủ đoạn trả lãi suất cao.

Ngày 17/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra (PC44) Công an TP Hà Nội cho biết đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam Phạm Thị Thanh Tâm, trú tại phường Nguyễn Trãi, quận Hà Đông; nguyên giáo viên mầm non tại một trường ở quận Hà Đông.
Theo tài liệu điều tra ban đầu, qua đơn trình báo của 60 bị hại ở khu vực quận Hà Đông, Thanh Xuân, huyện Từ Liêm, Chương Mỹ, Tâm đã lừa đảo chiếm đoạt của số bị hại trên hơn 70 tỷ đồng, với thủ đoạn trả lãi suất cao. Bằng thủ đoạn này, Tâm vay tiền của người trước trả lãi cho người sau.
Trong số 60 bị hại, đáng lưu ý có anh Nghiêm Văn Quảng, trú ở khu tập thể xã Trung Văn, huyện Từ Liêm đã cho Tâm vay 1,5 tỷ đồng; anh Nguyễn Văn T., ở phường Yết Kiêu, quận Hà Đông cho vay 16,5 tỷ đồng và anh Vũ Đình C., ở Khương Trung, Thanh Xuân cho vay 2,5 tỷ đồng... Đến nay Tâm không có khả năng thanh toán số tiền đã chiếm đoạt.
Để phục vụ cho công tác điều tra, ai là bị hại liên hệ với điều tra viên Trần Đình Hùng, Đội 3, Phòng PC44 Công an TP Hà Nội tại địa chỉ số 55 phố Lý Thường Kiệt, quận Hoàn Kiếm. ĐT: 04.39396380"



 Cuối cùng, xin chúc các ông có một ngày nghỉ cuối tuần vui vẻ, hạnh phúc với gia đình.
 Xin cảm ơn đã đọc thư.


   Lê Dũng

Địa chỉ : số 50, 54 B Hà trì 3 Hà đông Hà nội.
Điện thoại : 0983 839 610.
Email : dungdcmc@gmail.com


4 nhận xét:

  1. Phạm Thành03 tháng 5, 2013

    Theo tin từ anh em quản trại trong Hoả Lò cho biết : em Tâm ( bí danh là Tâm tiên ) đã có chửa, hiện mang thai 7 tháng, vừa bằng thời gian công an bắt tạm giam ( tháng 9 năm ngoái).
    Vậy bố nào quản trại đã làm việc này, hay bảo kê cho phạm cưỡng hiếp hoặc thông dâm Tâm tiên để hòng trốn thi hành hình phạt, lách luật ?
    Đúng là pháp luật xứ này không theo một khuôn khổ nào cả, loạn.

    Trả lờiXóa
  2. Ủa, vụ này báo đăng từ năm ngoái rồi mà, sao giờ vẫn còn lằng nhằng như vầy ?

    Trả lờiXóa
  3. Hoá ra nhà bác cũng lại trở thành dân oan rồi sao ? Việt nam giờ đủ kiểu dân oan : dân mất đất, Nghệ sỹ mất trụ sở điện ảnh, Tsỹ Gốc Sậy mất Đàn xã tắc, Thương binh mất đât, phụ huynh học sinh bị cán bộ và thày cô cưỡng ép bán dâm như ở Hà giang, Mỹ Tâm bị Chủ tịch Đà nẵng vu oan...Trí thức ký kiến nghị 72 cũng bị vu cho là suy thoái...

    Ôi, toàn dân oan rồi.

    Trả lờiXóa
  4. Thành - Bát trảm đao03 tháng 5, 2013

    Dân các huyện miền núi đang tố cáo dự án ODA Phần lan tài trợ điẹn bằng năng lượng mặt trời trị giá hàng triệu đô do Uỷ ban dân tộc miền núi phụ trách từ năm 2009, nhập thiết bị về đắp chiếu, tiền chắc giải ngân hết rồi.
    Các nhà báo đang gửi thư cho sứ quán Phần Lan yêu cầu điều tra, giám sát mấy băng nhóm tham nhũng và vô trách nhiệm trong dự án này.

    Trả lờiXóa