22 tháng 8, 2011

Bia công an, ca fe công an, ăn sáng công an rồi...buôn.

1 PM ở chỗ Mỹ đình. Ảnh : Chinh Pham


Chiều thứ 7, đi làm về đã có 4 cụ đến nhà mình.
Cụ bảo ở chi bộ nào đó, cụ bảo phường, hai cụ khu mình thì biết. Chào các bác ạ, các bác đến nói chuyện biểu tình của nhà cháu phải không ạ ? vâng, ngắn gọn thế này : mai bác không đi ra đấy nữa...
Chết bỏ mẹ, sao mình định làm gì mà cả làng đã biết thế này nhỉ ? nghĩ vậy nên đùa các cụ : dạ, nhà cháu vừa sáng này ngồi với bên các lãnh đạo, nói về cái thông báo vô thưởng vô phạt hôm trước có lẽ cần rút lại và xin lỗi, tập trung đổ lỗi cho con cháu nó làm nhầm.
Tóm lại là nhà cháu sẽ không đi biểu tình phản đối bọn tàu nữa đâu, các cụ bảo đã có đảng và nhà nước lo rồi, cháu đi đủ 10 lần thì các cụ và phường cần ghi cho cháu đầy đủ, kẻo sau này mọi thứ nó thay đổi, ở ta vốn nay đúng mai sai ngày mai lại đúng thì thiệt cho nhà cháu. 10 lần các cụ ạ, nếu có khen thưởng và xét công lao thì nhà cháu cũng hy vọng được đền đáp đầy đủ, ít ra cũng được phát thêm cái bằng khen " Gia đình có công biểu tình phản đối  tàu gây hấn " ngoài cái " Gia đình văn hóa" ạ.
    Mai nhà cháu chỉ ra bờ hồ chụp ảnh, lấy tin thôi ạ. Ấy thôi, bác cứ ở nhà lo cho các cháu, học hành làm ăn, nhà bác gương mẫu ở khu, khu ta cũng được giải khu văn hóa và trật tự tốt...
Vâng các cụ về ạ.
Chú em khu vực hốt hoảng gọi : anh ở đâu em đến có tí việc. Ờ anh đang ở quán bia hơi, ra đây luôn làm vài cốc.
  Có 4 chú em đến, gọi bia luôn nhể. Một chú em lớn nhất giới thiệu bảo bên an ninh quận nhà mình, ba chú còn lại : hai chú ở quận, một chú em khu vực kia thì dẫn đường đến quán. Sau vài ba chầu rồi bắt đầu vào chuyện hỏi quê đâu. Chú em lớn bảo quê mình, hỏi có biết ông này ông kia không. Hóa ra cháu gọi ông bạn mình là giáo viên Kiến trúc là cậu.
 Các anh em thay nhau đổ bia cho mình, chắc định cho say đây để mai ngủ ở nhà. Đúng là say thật, say cái bia cỏ và say cái sự đời gian dối. Một đám em chuốc cho anh say để anh đừng yêu nước, sao mà không say được ?
  Sáng 7 giờ dậy tắm cái rồi mặc áo lưỡi bò, định chở con gái đi mua xôi và bánh mỳ cho hai đứa rồi ra hồ. Mở cổng đã thấy 4  em đứng dưới mưa ngoài ngõ. Trời đất, sao không vào nhà mà ngủ ? bà hàng xóm bảo : hai chú ngồi nhờ trong nhà từ 5 giờ, hai chú cứ đứng ở ngõ, bảo thế nào cũng không vào. Một chú xách bánh mỳ, xôi bảo mua cho anh luôn rồi. May quá, con gái mang về đỡ phải đi. Thôi đi với anh ra ca fe vậy. Sếp chúng mày hành chúng mày quá đấy. Làm éo gì mà cứ lo không có anh thì bà con nghỉ hết sao ?
  Ca fe đến 10 rưỡi, các em về sau khi giành trả tiền. Chả biết  có được thanh toán cơ quan không khi mình biết chắc anh mình còn có hàm cao hơn nó mà lương chỉ quãng chỉ rưỡi vàng. Tiết kiệm lắm nên chỉ dùng điện thoại cỡ triệu trở lại.
   Lướt nét, thấy bà con bị cho lên xe buýt, chở về Mỹ đình như lần 17.7 Lại phi xe ra đấy xem sao, hỏi thăm bà con tí. Gặp đến cả vài chục người đứng ngoài, nước, bánh mỳ, bánh ngọt đầy ở đấy nhưng các anh em công an bảo đã có trong đó, không cần đưa vào.
Chờ đến 2.30 chưa thấy xong, bỗng anh em công an ra chỉ thị đóng tất các quán nước chè, yêu cầu giải tán hết khỏi đây. Thằng Ngữ và một em gái chưa kịp đi đã bị  hai em áo xanh bẻ quặt tay lôi vào đồn. Nhìn rất phản cảm.
      Đúng là từ nhỏ đến giờ mới được ăn, uống, ca fe của công an. Đấy, không yêu nước thì liệu có được ăn uống miễn phí thế không? 

1 nhận xét:

  1. Lũ hôi tanh như mùi sữa thừa của.....Mỹ...

    Trả lờiXóa