29 tháng 8, 2011

Biểu tình - được cái gì không ?

Ồ, ông Tiến sỹ này được 50 ngàn mà hô to thế chả đủ tiền mua muối để ngậm cho khỏi bỏng cổ nhể


Được cái gì không ?
Đó là câu hỏi mà nhiều người đã hỏi tôi, thậm chí cả Bố vợ cũng hỏi câu này. Hỏi câu này thì nên trả lời câu gì, chắc các bà con đi biểu tình biết rồi - mình đóng vai củ su hào, cười.
Nếu ai đó hỏi câu đó thì ai cũng biết họ là người thế nào, họ hiểu biết, khôn hay dại thì đều không quan trọng. Mình thử hỏi họ : nếu nhà bác có cái vườn hay cái ruộng lúa có sổ đỏ chính chủ mà thàng nào mang cây đến cắm, bảo là của nó thì sao nhỉ ? bác cứ ngồi ở bờ bảo : đất nhà tao đấy, có sổ đỏ đấy, tao sẽ la, tao sẽ kêu làng, tao sẽ...
Khi mà họ chưa giữ nổi mảnh vườn của nhà mình thì đừng mong họ ra giữ đảo, giữ biên giới của Tổ quốc.
Hôm nay xem thư của bác Lê Đăng Doanh viết kể về một ông Minh phường bác, ông ta bảo : có người bảo đi biểu tình được 100 ngàn ( con bạn mình bảo được 50 ngàn) thì lại bất ngờ : có lẽ bọn thù địch cũng không công bằng, hay lại tham nhũng ? chỗ cho 50 chỗ thì cho 100 nhể ?
Các Bác Nhân sỹ và tôi phản đối việc tuyên truyền láo này bằng cách cụ thể : khiếu nại bọn HTV 1 và nếu không cải chính thì sẽ khởi kiện họ ra tòa, điều này nên làm để xây dựng một xã hội văn minh, có nền báo chí không thối rữa.
Việc biểu tình có được gì không - có lần được nhưng là cái đám làm mấy cái sân khấu để nhảy ngày 21.8 kia kìa. Ba cái sân khấu + ba đám gái teen mỡ màng + 3 chương trình gồm các kịch bản được phê duyệt, trong đó bao nhiêu bộ juyp bó, váy ngắn, sườn sám...hoa hoét, loa đài, bàn ghế...ôi giời ơi, có lẽ mỗi sân khấu không dưới tỷ bạc.
Ai từng làm về Event ở ta thì đều biết: có thằng nào báo giá mà không cộng thêm 30 % đâu. Lại quả cho bên A để cùng zui zẻ là luật bất thành văn rồi, nhất là tiền lại từ nguồn vốn ngân sách. Đấy, đám đấy thì chắc chắn nó mong có biểu tình liên tục, mỗi tuần 7 ngày ấy chứ.
Thôi, hay là thông báo rủ bà con đi ca fe vào ngày thứ 7 vì ngày chủ nhật thì công an cứ đến mời đi ca fe với ăn uống nên ...bận. Mình phải liên hệ với bọn làm event đã làm mấy cái sân khấu kia để đòi nó 10 % nếu nó muốn có việc cả tuần, 20 % còn lại mày thích lobby cho thằng nào kệ mày. Nếu không đồng ý thì bọn tao chỉ đi có thứ 7 thôi, chủ nhật nghỉ để đi ca fe với công an. He he.

4 nhận xét:

  1. Theo tin mật báo cho biết : bọn làm event thường chỉ mang mỗi một top gái teen để chạy sô thôi, không bố trí 3 đám 3 sân đâu. Á già, thế thì chuunsg càng ăn dày rồi. Phải đòi thêm % của chúng nữa thôi.

    Trả lờiXóa
  2. Tôi không tham gia biểu tình mà chỉ theo dõi biểu tình. Những cái tôi được như sau:
    - Thấy rằng còn nhiều người sống có trách nhiệm với đất nước, chứ không phải một xã hội vô trách nhiệm như mình vẫn nghĩ.
    - Thấy rằng mình còn nhỏ bé, còn phải cố gắng nhiều hơn.
    - Được chia sẻ cảm giác xúc động và căm phẫn với nhiều người khác.
    Những cái mình phải bỏ ra (không phải mất):
    - Thời gian (mấy sáng CN liền đều ra Bờ Hồ)
    - Tiền mua xăng (CN nào cũng lượn xe vài vòng Bờ Hồ)
    - Tiền cafe ( ở 36B ĐBP và nơi khác) vì không được ai mời.

    Trả lờiXóa
  3. Chế Trung Hiếu14 tháng 10, 2011

    Các ông biểu tình ảnh hưởng đến vợ con tôi, làm tôi phải đi trực cả chủ nhật, đêm hôm. Thế không ảnh hưởng đến người khác à ?
    Các ông có giỏi thì ra Hoàng sa, Trường sa làm cán bộ hay nhân dân ở đó đi, cứ đi xung quanh bờ hồ làm được cái gì ?

    Trả lờiXóa
  4. Chỉ có mấy thằng khùng hoặc ngớ ngẩn mới cho rằng người biểu tình yêu nước chỉ vì 100 hay 50 ngàn! Biểu tình được gì mất gì ai cũng biết, nhưng có mấy ai can đảm để làm cái việc đó?

    Trả lờiXóa