5 tháng 6, 2012

TRUYỀN THÔNG KIỂU ...VÔ HỌC.

  Tối nay, sau khi xem đoạn phóng sự phát trên vê tê ve nói về Cụ Hiền Đức, trong đó có đoạn clip đi kèm lời bình của nhà đài thì suýt nôn, bỏ dở mất bữa tối với anh em hàng xóm.

 Cũng kịp dùng máy điện thoại ghi lại toàn bộ đoạn phóng sự, mở đi mở lại nhiều lần cùng anh em, trong đó có hai thằng nhà báo hẳn hoi, cố thử xem ý đồ của truyền thông nó đang muốn gì ở một Cụ già đã ở tuổi ngoài tám mươi, ngang với tuổi  Bố mẹ Ông Bà của mấy đưa tổng biên tập báo hay đài bây giờ. 
 Mình thì không bao giờ thần thánh hóa bất kỳ một cá nhân nào trong lịch sử từ xưa đến nay, chỉ thấy nể  trọng những ai đã bỏ cả cuộc đời mình ra để cống hiến, làm việc cho nhà nước như Cụ  Đức, rồi sau đó lại hàng ngày học ngoại ngữ, sử dụng máy tính thành thạo, chơi blog, chơi face - đến ối thằng  tuổi mình, bằng cháu nội cháu ngoại của Cụ - có điều kiện chơi công nghệ mà ối đứa chả biết i meo, phây phiếc gì, ngu ngơ  như bò đội nón cả. 
  Có dịp đến nhà thăm Cụ một lần thì choáng, dưới sàn gạch sau cửa sắt mới 9 giờ sáng đã thấy trắng  các bì thư do bưu điện chuyển đến, ném vào. Bưu phẩm quà tặng ? tiền ? thư thăm hỏi ? Không, chỉ toàn thư kêu cứu, đơn từ, hồ sơ khiếu nại của dân oan trên khắp các tỉnh thành trong cả nước gửi đến, gửi cùng với các địa chỉ của các cơ quan công quyền - nơi lẽ ra phải chịu trách nhiệm giải quyết chứ không phải là ...nhà Cụ Đức, một bà già hơn tám mươi tuổi, không chức vụ, không quyền lực, không phải công ty luật hay văn phòng nhận làm thuê.

Đa số dân oan mất đất, đi khiếu kiện thì đều biết Cụ Hiền Đức.  Ảnh một dân oan Hải phòng đi khiếu kiện hơn 10 năm.

 Vậy vì sao dân oan mất đất, dân khiếu kiện sau nhiều lần gửi đơn đến các cơ quan công quyền thì lại gửi đến Cụ Đức ? mình đã tìm hiểu và vỡ nhẽ : có người đã gửi 2709 lá đơn cho chính phủ, Thủ tướng nhưng ...rồi phải gửi cho Cụ Đức đăng lên blog, khi ấy cả thế giới mạng được biết, ai đọc báo mạng mới biết đến sự bi hài chỉ có ở xứ ta như thế. Nếu ai chưa biết thì xin mời vào đọc blog của Cụ Đức sẽ thấy được vào một thế giới khác, thế giới của những điều khó có thể tin được ở ngay chính Đất nước này, nơi mà chúng ta đang hàng ngày phải  bịt mũi, bịt tai vì bụi, khói, ô nhiễm, ồn...nếu càng ở phố lớn : lhdtt.blogspot.com
  Trở lại có cái phóng sự do vê tê vê vừa phát lúc 7 giờ, vừa mở xem đi xem lại với mấy thằng bạn rồi quyết định phải viết mấy dòng để phản biện với thằng nào làm cái clip đấy, thằng nào làm cái phóng sự đấy và thằng nào phát cái phóng sự đấy :
 - Thứ nhất : thử hỏi xem khi thấy khách mời đến cơ quan làm việc là một Tiến sỹ như ông Xuân Diện đi cùng một phụ nữ trẻ ở đoạn đầu clip, lúc hai người bước chân lên cầu thang gặp lễ tân thì có ống kính cứ chĩa vào mặt và vào sau lưng lúc liên hệ công tác chỗ lễ tân - tại sao lại quay phim, quay làm gì, khách được mời đến làm việc ở một cơ quan văn hóa, khách cũng là trí thức nổi tiếng về ngành văn hóa hẳn hoi  mà chủ nhà ứng xử thế  thì có vô học không ? 
  Nếu là mình - thằng nhà báo ít tuổi hơn mình hai tuổi nói - mình mà nhìn thấy máy quay của cu nào thì đá cho nó phát thọt ...rồi hỏi : mày bị điên à ? mày ở đâu vào đây định thuê mướn không công tao đóng kịch hay phim con heo sao mà quay chụp linh tinh lăng nhăng ? rồi gọi lãnh đạo cơ quan mời mình đến công tác kia ra hỏi xem mấy thằng cu con quay phim trộm kia ở đâu, con cháu nhà ông / bà hay bọn trẻ ranh vào cơ quan quấy phá, nghịch ngợm ? . Rồi nếu đúng con nhà ông / bà thì ông / bà phải dạy chúng biết văn hóa ứng xử. Nếu không thì tôi đếch thèm quan hệ,  chơi với nhà ông bà nữa, nhé.
 - Thứ hai, chả thấy Cụ Đức đi cùng ông Diện lúc vào cùng với chị phụ nữ kia, bỗng dưng cảnh chuyển sang thấy Cụ Đức ở một cái hành lang nào đó, bị khóa trái cửa và cũng có một cái máy quay cứ chĩa vào ghi hình Cụ kéo cửa, Cụ còn bảo : " con ra bảo nó mở cửa cho Cụ chứ ở đây nóng quá, chúng nó trong đấy điều hòa mát mà để bà già nóng thế này ...khốn nạn quá". 
 Ơ hay, Cụ ở đâu mà lên tận cái phòng đóng kín cửa đó ? Cụ vào cơ quan không qua lễ tân, không qua bảo vệ cơ quan sao ? mấy ông quản lý cơ quan này trả lời xem, camera an ninh của tòa nhà đâu, mở xem nào ?
  - Rồi cảnh quay Cụ Đức ngồi cạnh cái bàn có hai cô đứng cùng một anh áo trắng che mặt mấy giây rồi bỏ đi, cảnh đèn bỗng tắt tối đen, Cụ Đức gọi điện thoại sao không có tiếng gì trong clip ? hay Cụ đang gọi công an ? cắt tiếng đi là sao nhỉ mấy tay làm clip ?
 - Tiếp đến cảnh ông thanh tra tên Minh trả lời cái tay cầm mi cờ rô có chữ VTV : chúng tôi thế này, thế kia, thế nọ...vv và vv.
  Tôi xin mạn phép hỏi ông : ông là ai ? khi Cụ Đức đến liên hệ làm việc với ai mà được vào tầng 4 đấy, bị khóa trong phòng hay hành lang đó, có thằng cháu núp sau chậu cây cảnh quay phim Cụ, Cụ cứ gọi hỏi mà  nó không nói gì với Cụ cả. Khi Cụ đến đó nếu không hẹn ai, gặp ai làm việc thì lễ tân cơ quan đương nhiên phải mời Cụ chờ dưới mấy dãy ghế dành cho khách tại tầng 1 chớ,  cớ sao để Cụ lên tầng rồi nhốt lại ?
   Nếu Cụ cứ cố tình đi vào cơ quan thì cho dù Cụ là ai, là Cụ nào, Cụ gì đi nữa thì nếu là tôi đang là quản lý lễ tân của cơ quan đó, tôi cũng sẽ yêu cầu Cụ ngồi chờ ở phòng khách, sau đó tôi sẽ báo cho lãnh đạo giải quyết vì vượt quá quyền hạn của tôi. 
  Còn lãnh đạo đi họp, đi nhà nghỉ chơi gái đẹp và có thể bị bắt quả tang như vụ Mỹ Xuân đang ầm ĩ kia, hoặc đi nhậu hay đi đâu vắng, giải quyết thế nào thì đó là việc của họ, họ đi vắng thì phải có người trực thay chứ. Nếu có người trực thay thì đương nhiên phải tiếp Cụ Đức, hỏi Cụ cần gì, gặp ai, liên hệ làm việc gì...? nếu không thì mời Cụ tới chơi ở phòng khách, xơi nước rồi ...về.
   Nếu Cụ không về khi hết giờ thì thông báo cho Cụ biết là cơ quan sẽ đóng cửa, chúng con về đi tiếp khách làm ăn đánh quả, đứa thì đi đón con đón cháu ạ. Bảo vệ sẽ tiếp nhận ca trực, nếu cụ '' phá rối '' ở tầng 1, nơi sảnh khách lúc hết giờ hành chính ( 5 pm chẳng hạn) thì  phụ trách ca trực phải báo cho công an phường ngay  vì bảo vệ không có thẩm quyền giải quyết gì hơn ( nếu theo qui định trong nhiệm vụ của bảo vệ).
    Và công an phường sở tại khi được gọi điện thì phải cử người đến ngay để giải quyết, đưa Cụ ra khỏi khu vực cơ quan hoặc đưa Cụ về nhà riêng, bàn giao cho con cháu chăm sóc, thế thôi. Thậm chí nếu có thể thì gọi điện cho con cháu đến đón Cụ về ngay, rất đơn giản ! 
    Hôm trước, cái clip do hát i vê 1  phát còn quay chi tiết cái đồng hồ đang chỉ vào 3 giờ sáng, rà máy quay xuống cho thấy Cụ Đức ngồi trên ghế với cái chân bê bét máu, trước mặt Cụ là tay công an đầu hói đang cầm tờ giấy gì đó, đọc gì đó. Xin hỏi : ông áo công an này ở đâu chui ra lúc 3 giờ sáng ? ai gọi cho ông, gọi lúc nào ? thử trả lời xem mấy chú em " phóng viên dựng clip" ? 
     Báo kinh tế đô thị còn có cái ảnh cho thấy cánh cửa kính khuôn gỗ bị vỡ kính nham nhở, thứ kính rởm không an toàn - thuyết minh là Cụ Đức " đạp vỡ"' hay '' phá vỡ'', phá hoại tài sản của nhà nước nữa. Thử hỏi : máy quay liên tục đâu, sao không quay cảnh đó đưa lên cho thuyết phục, khỏi để bà con thắc mắc nhỉ ? hay lại có mấy thằng trẻ ranh vào nghịch ngợm, quay phim chụp ảnh, nô đùa rồi đập phá xong tiện thể đổ luôn cho bà già cho được cả đôi việc ?
Ảnh của báo KTĐT, cho là Cụ Đức " đạp vỡ" cửa kính rởm này đấy.

   Thế nhưng tất cả không đơn giản như nói ở trên, mọi sự đã được các " phóng viên" nghiệp dư quay, dàn dựng, cắt xén, chắp vá và tạo ra một clip, một phóng sự thể hiện tất cả sự yếu kém của quản lý cơ quan kia, sự kém cỏi và  mất dạy của đám phóng viên chĩa camera kia, lời bình của vê tê vê,  trả lời của anh thanh tra thanh chiếc gì kia để tạo ra một scandal về một ngôi sao ...82 tuổi !
   Rồi sự tiếp tay của mấy cái đài ti vi nữa, cứ nối đuôi nhau phát cho cả Thế giới biết về những thứ rác rưởi  mà truyền thông đang bày lên bàn tiệc của các nhóm lợi ích, đánh hội đồng một cụ già 82 tuổi cái đòn dưới rốn đến phát tởm. Thế thì thử hỏi mấy tay làm tổng biên tập báo viết, báo hình còn có não hay không, còn có Bố Mẹ và con cái hay không cơ chứ ? 
  Khó có thể hiểu nổi thời nay những người làm truyền thông ăn lương họ đang nghĩ gì, họ đã học ở đâu, họ làm theo sự sai khiến của ai, nhận tiền bo của những nhóm nào ? ai biết có thể vui lòng giải thích giùm, xin cám ơn. 
 Còn nếu truyền thông vẫn cho những việc làm của họ vừa rồi với Cụ Lê Hiền Đức là đúng đắn, là đúng với nguyên tắc, " đúng qui trình" như  việc bổ nhiệm chức vụ cho tên tội phạm ở Cục Hàng hải đang bỏ trốn là Dương Chí Dũng kia thì thôi, đành phải chấp nhận đặt lại cái tên cho truyền thông theo cách gọi mới :
 - TRUYỀN THÔNG KIỂU ...VÔ HỌC.

18 nhận xét:

  1. Một nhà nước côn đồ mà không xử dụng bọn vô học thì xử dụng cái giống gì?
    Đổ keo vào khóa cửa , ném phân trộn nhớt , chuột chết vào nhà , đến cơ quan chưởi bới cỏi quần ăn vạ , chận đường bắt cóc , đi ăn cướp của dân thì gọi là lập chiến công oanh liệt đáng ghi vào sách , đến cái gọi là quốc hội mà còn có những thứ IQ cao , rau muống rẻ , đúng qui trình ... những thứ đó có học chắc ?
    Xét vậy thì đâu chỉ có truyền thông là vô học , mà chính cái nhà nước côn đồ đẻ ra và xử dụng chúng , có gì là lạ !

    Trả lờiXóa
  2. Ôi chao!đọc những phân tích xác đáng của tác giả về việc bà Đức xâm nhập nhầm vào"chợ cá 4T" và phải đồng tình với tác giả:Lãnh đạo vô học với truyền thông côn đồ quá ấn tượng,chúng tôi lo ngại trước việc quan chức VN ít học và côn đồ trẻ con quá.

    Trả lờiXóa
  3. Đó là kết quả của bao năm phát động phong trào học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đấy. Cụ Đức 81 tuổi - giao liên của cụ Hồ, người được Bác đặt tên là Lê Hiền Đức , công dân liêm chinh thế giới, công dân chông tham nhũng tiêu biểu ,Đảng viên đảng cộng sản. Đã nhận đủ rồi nhé. Đúng là lũ khốn nạn. Không biết bao giờ mới thoát khỏi kiếp nạn này?

    Trả lờiXóa
  4. He he hai bao cao su còn bỏ tù một vị tiến sĩ 07 năm thì việc này có sá gì.

    Trả lờiXóa
  5. Xin bình vài lời
    Hôm qua Trương Duy Nhất.vn đưa một tin mất dạy như thế này: "Nhóm thương binh côn đồ và bà Lê Hiền Đức". Với mục đích là đánh tráo khái niệm và làm cho độc giả bối rối mơ hồ và với mục đích bêu xấu cụ Đức. Tuy nhiên mục đích của hắn đã không thành khi rất nhiều người vào phản biện, vạch trần sự dối trá của HTV1, đến hôm nay theo đường link này vào Trương Duy Nhất.vn vẫn với bài này, chỉ còn lại 1 lời bình duy nhất chê bai cụ Lê Hiền Đức, còn các comments khác đã bị xoá. Thế là đã lộ rõ mặt một tên bồi bút Trương Duy Nhất.
    Đến tối qua tôi cũng xem bản tin của VTV1, phải gọi là ghê tởm, ghê tởm mặt cái con bé phát thanh viên thản nhiên, trơn tuột. Ghê tởm mặt cái thằng phóng viên đang phỏng vấn tay Minh chánh thanh tra (tay phóng viên này trước làm ở đài TH Hà Nội).
    Thiết nghĩ những trò bẩn thỉu, sự dối trá trắng trợn, sự vô lương tâm của những bồi bút VTV thì không có gì sánh bằng.
    Tôi có một anh bạn làm ở ngành báo cách đây 10 năm anh ấy đã bảo rằng 'cái bọn VTV ấy khệnh lắm, đến đâu làm chương trình mà dưới 10 triệu là không thèm đến đâu'. Đấy chỉ như vậy thôi là cũng đủ biết những tin tức mà bọn chúng đưa ra nó chính xác và đạo đức như thế nào.
    May thay hiện nay có blog và các báo quốc tế rồi nên tôi không thèm xem và đọc báo nhà nước nữa, bọn bồi bút này chỉ nên cho vào sọt rác thôi.
    Chúng cứ tưởng chúng lừa được độc giả ngày nay với trình độ nhận thức đã khác trước nhiều lắm. Chỉ có một lời kết 'chúng là lũ bồi bút đáng khinh bỉ, loại người như chúng còn ghê tởm hơn một tên đầu trộm đuôi cướp, đáng lên án hơn loại hiếp dâm giết người, chúng là những bọn phản động bán dân hại nước'.

    Trả lờiXóa
  6. Hồ Minh Triết06 tháng 6, 2012

    Nhắn nhủ cái ông PTT nào đó rằng: cái quan trọng là quan chức và cả các tổ chức chính quyền khi đọc bờ lốc bờ leo mà thấy họ phê phán mình đúng thì mau mau mà sửa chữa, chỗ nào lộ liễu quá thì xin lỗi. Mỗi ngày học Bác Hồ một điều thì xin nhắc các quan chức hộc mà chưa thuộc lời dạy này của Bác. Một Đảng (quan chức) thấy mình sai mà không sửa là một ĐẢNG HỎNG. Một quan chức cỡ thủ tướng, phó thủ tướng thấy mình sai mà không sửa là thứ bỏ đi. Đồ bỏ đi này nếu dùng thì nó chỉ phá hoại bộ máy, không sớm thì muộn mà thôi!

    Trả lờiXóa
  7. BÁC BỨC XÚC QUÁ.Toan bọn có học cả đấy,có điều chúng được học trong môi trường định hướng XHCN mà giáo án do Đảng cộng sản soạn thảo!Đã bao năm với những công cụ duy nhất là những tờ báo và nhà đài truyền hình Việt nam lề Đảng.Họ luôn tuyên truyền hay bôi nhọ những điều họ muốn,chính vì thế mà dân ta bị u mê bởi luận điệu của họ.Nhưng nay đã khác,dân trí đã cao hơn cọng thêm sự trải nghiệm của cuộc sống,hiểu rõ bản chất của Đảng và chính quyền đã mang lại cho nhân dân và đất nước này.Khi chúng tôi đã hiểu rõ thì "Mấy chú lề phải" không nên thể hiên sự ngu dốt của minh ra nữa nhé,không ai tin nữa đâu.

    Trả lờiXóa
  8. Cu Le hien Duc nay ruoi den noi tru dong cua bon vo loai va cam diec . vi cu noi lon va ro rang nhu the ma chang nghe thay con no thang nao trong mot to nhom vo Van hoa tra loi ,chi co mot minh cu thi cung la.Mot cu gia 82 tuoi ma quay pha vao cai lu nhoc nay that dung cam

    Trả lờiXóa
  9. Trần Đăng Tuấn06 tháng 6, 2012

    Cứ nhìn thấy cái mặt thằng Trầm Bình Minh (VTV) là toi lại thấy tởm lợm. Thà rằng vô học, bị đầu độc chính trị mà làm cái loa cho chế độ độc tài bán nước đã đành.
    Được ăn học mà cam tâm như vậy, hết biết cho "khuyển cách" (không xứng nhân cách) của hắn.
    Tởm quá! Minh ơi! Về đi cày còn hơn đấy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không nên dùng tên người khác bạn ơi

      Xóa
  10. Bài viết phản biện thật chí lý. Xem VTV đưa clip cụ Lê Hiền Đức chúng tôi nhận rõ sự trơ trẽn đáng khinh bỉ, làm nhục cơ quan truyền thông nước ta của các tác giả clip này. Mà các Tổng biên tập bây giờ ngu đến thế ư?

    Trả lờiXóa
  11. Vô học mà làm truyền thông thì tức là tự sát.

    Trả lờiXóa
  12. Bác ơi! Những người làm truyền thông này họ học chung với con bác Rứa đó.Học báo chí nhưng người ta chỉ dạy xây dựng thôi,không còn công ty XD khủng nào tiếp nhận họ nên phải làm truyền thông mới ra cớ sự.

    Trả lờiXóa
  13. Khi xem xong đoạn video clip, chỉ có thể có một nhận xét duy nhất: Bẩn và đểu

    Trả lờiXóa
  14. Chỉ hỏi độc câu, nếu bọn 4 T gtrar lời được thì cả làng bổ ngửa liền :
    - Ai cho phép mày giam giữ cụ già 82 tuổi trong trụ sở mười mấy tiếng đồng hồ còn chọc tức, quay phim ?

    Trả lờiXóa
  15. Mấy chú em phóng viên rởm nên về học lại từ các Blgger đi ròi hãy đi làm báo, làm truyền thông. Dàn dựng clip mà không có lô - gich con mẹ gì cả khiến xem tức anh ách, đoạn này đá đoạn kia, hình ảnh lời bình cãi nhau chan chát thế thì khác gì lạy ông tôi ở bui này.
    Có nhận tiền làm thuê clip đểu thì cũng phải có năng lực, không có thì cũng phải đi thuê thằng giỏi làm, ăn ít đi, mà thuê bôi bẩn cụ già 82 tuổi - già hơn bà nội các chú - thì thôi đi, các chú đói đến mức thế hả ?
    Mấy chú em quay phim, phỏng vấn cầm micro VTV có cần anh cho tên, lai lịch lên mạng không thì bảo, lần sau thôi ba trò bôi xấu các cụ già như cụ Đức đi nhé.

    Trả lờiXóa
  16. Có ai còn lạ gì những kênh truyền thông "chính thống" nữa đâu!

    Trả lờiXóa
  17. Đố các bác ra đường hỏi mua được tờ báo nhân dân từ tất cả các bà con bán báo rong đấy. Họ bảo : làm gì có ai đọc báo đấy, có mà hâm hoặc dở !
    Ti vi giờ để bà con chợ Đồng xuân xem phim Hàn, pim tàu thôi, các mục khác chả ai xem. Những nhà báo giỏi, có tâm và tầm thì đều bỏ ra ngoài hết rồi, còn lại lũ cơ hội, ăn cắp, luồn cúi và bưng bô kiếm miếng thôi mà, vậy thì sản phẩm của lũ này làm sao mang tính nhân văn hay chất lượng cho cộng đồng được ?
    Những phản biện của chủ blog rất thuyết phục, khó có thể thêm bớt.

    Trả lờiXóa