27 tháng 9, 2011

Khách quý của Hà nội đã vô sài gòn.

 Đang trưa, chuẩn bị tìm chỗ ăn cơm bụi thì mấy anh em gọi.
Qua ngay quán cơm chỗ Ngọc Khánh, gần VTV để ăn trưa với Bố Nguyễn Nhã. Các anh em đang ở đó rồi. May quá, đỡ phải ăn một mình buồn não ruột mà lại được tiếp kiến thêm một Cụ đang sở hữu kho tàng tư liệu lớn nhất Việt nam về Biển Đông.
 Ôi giời, Cụ bảo : 2 giờ rưỡi có mặt tại sân bay ! vậy là vừa ăn vừa tranh thủ " khai thác". Thêm một lô tư đường dẫn tư liệu cho việc sưu tầm các căn cứ pháp lý để xác lập chủ quyền Biển đông của ta, Hoàng sa và Trường sa của ta đường nhiên mà. Việc xác  lập chủ quyền là rồi, có đủ căn cứ pháp lý, việc thực thi chủ quyền mới là việc làm của tất cả các công dân Việt nam trong thời điểm hiện nay. Làm thế nào, làm với ai, khi nào, ai làm...vv , trao đổi rất rôm rả.
 Cụ Nhã khen Hà nội giữ được lửa thiêng tốt hơn Sài gòn vì Hà nội là gốc mà. Ngọn lửa yêu nước đã cháy cả ngàn năm sẽ mãi không bao giờ tắt, càng té nước nó càng cháy y như đổ thêm dầu.
 Nhìn đồng hồ thì tất cả giật mình : hơn 1 pm 35, đường Hà nội cứ mưa là tắc, phải nhanh chân lên, Cụ bảo các anh em.
 Chia tay Cụ tại nhà ga. Ảnh : Chính Phạm.
Chụp ảnh lưu niệm. Ảnh : Lê Dũng
 Qua nhà khách cạnh VTV  chỗ Cụ được mời, bao phí - làm thủ tục trả phòng. Xong, chạy nhanh lên Nội bài. Lại vừa đi vừa chuyện Biển đông, chuyện làm gì để thực thi chủ quyền của ta...rất sôi nổi.
 Hẹn Cụ ra vào dịp sớm nhất nếu có thể, các con cháu ở Hà nội sẽ đón tiếp chu đáo. Đợt này Cụ ra vội quá, chỉ làm được mỗi cái ở Văn quán và VTV 6 có tí thời gian.
 Mọi người ôm nhau rồi chia tay, hy vọng rằng ngọn lửa của Hà nội cháy mãi, cháy như giếng nham thạch về lòng yêu nước. Tư liệu về Biển đảo mà Cụ chuyển cho bà con Hà nội sẽ làm chất men để nhóm lên những ngọn lửa thiêng trên khắp lãnh thổ, lãnh hải, thiêu cháy mọi kẻ thù đang lăm le thôn tính từng mét đất, mét vuông biển của Tổ quốc.