30 tháng 9, 2011

Giải thưởng cho người biểu tình yêu nước.

    Hôm rồi được đi dự trao giải Trannhuong.com cho hai nhà văn Hoàng Quốc Hải và Hoàng Minh Tường với 2 tác phẩm : Bão táp triều Trần và Thời của Thánh Thần, về rồi tôi cứ suy tư.
 Hai nhà văn với hai tác phẩm được đông đảo đồng nghiệp và bạn đọc ca ngợi, sách còn bị in lậu để bán chui đầy phố, các nhà văn không được gì từ những hiệu sách lậu đó. Tuy nhiên, giải thưởng Trannhuong.com được trao với sự chứng kiến của các văn nghệ sỹ, trí thức lớn của Hà nội và cả nước như một sự vinh danh hai nhà văn, không có giải thưởng nào có thể đem ra so sánh được.

 Đó là  ở lĩnh vực văn học, vậy còn sự kiện chính trị của Việt nam đã diễn ra trong suốt 3 tháng từ hè sang thu vừa qua thì sao ? những con người đã làm lên sự kiện đẹp đẽ đó có được vinh danh hay không, điều gì, ở đâu ghi nhận họ ?
 Xuất phát từ câu hỏi đó, tôi nghĩ nên ây dựng một giải thưởng danh dự để trao cho những cá nhân có những hình ảnh đẹp, hành vi đẹp thậm chí cả những hành vi xấu, đê hèn đã tồn tại trong thời gian vừa qua.
 Có thể là hình ảnh đẹp của chú em Phương, co em Kim Tiến, chị Bùi Hằng, chị Phương Bích - những thanh niên phụ nữ đẹp trong các lần xuống đường phản đối sự gây hấn của Tàu khựa.

 Có thể là giải cho cá nhân cao tuổi nhất,
 Có thể là giải cho gia đình ái quốc,
 Có thể là giải cho trẻ em bé nhất  xuống đường,
 Giải cho người khuyết tật đã xuống đường,
 Giải cho ca sỹ, văn nghệ sỹ, nhân sỹ trí thức, cựu chiến binh, cựu công an, cựu công chức...


Măc dù giải chỉ là huy hiệu nhỏ xíu như cái huy hiệu đoàn ngày xưa, trị giá năm xu hay một hào cũng được. Đó chỉ là tượng trưng, qua đó các  cá nhân được chính thức vinh danh và ghi nhận của số đông công chúng, huy hiệu đó sẽ được các cá nhân mang về nhà, treo hoặc để vào nơi trang trọng nhất của gia đình, dòng tộc để nhắc nhở mọi người và con cháu luôn có những việc làm, suy nghĩ có trách nhiệm với Đất nước, nhất là khi Tổ quốc đang bị ngoại xâm lăm le xâm lược.
 Giải thưởng này chắc chắn sẽ được mọi người đồng tình, chỉ trừ vài dân phòng đeo băng đỏ từng bắt người biểu tình lên xe buýt.
  Giải thưởng này được tất cả những người trân trọng tinh thần ái Quốc lập ra, ngày trao giải sẽ được tất cả quyết định, ai mang hoa đến tặng cũng được, tặng phong bì cũng được và tất cả cùng nhau chụp ảnh giao lưu, đi thưởng thức bia hơi Hà nội. Ai ủng hộ xin giơ tay nào !

3 nhận xét:

  1. Rat ung ho .Hoan ho nguoi con que lua .

    Trả lờiXóa
  2. Sáng kiến rất hay. Lê Dũng, Xuân Diện, bác Phạm Xuân Nguyên, GS. Huệ Chi, ục Nguyễn Trọng Vĩnh,... ai đứng ra làm cũng hay.

    Trả lờiXóa
  3. Ý tưởng nhân văn,chính nghĩa ,xứng đáng!

    Trả lờiXóa