21 tháng 3, 2012

Kiếm được tiền của anh Thăng rồi !

 Sáng nay, trên đường đi làm qua cổng trường an ninh khoảng 500 m thì bỗng ngửi thấy mùi khói khét, nhìn xe mình không thấy gì thì nhìn xe chạy trước.
 Ôi trời, một cô gái đi con xe dream có khói bốc ra từ cốp, con gái gì mà chạy xe nhanh rầm rầm, mình cố chạy ngang bảo em ơi dừng lại xe em có khói. Cô vẫn không nhìn sang và cứ đi, chắc tưởng trai trêu đùa ?
 Bực quá mình vọt lên chặn đầu táp em vào lề sát giải phân cách giữa đường, hô to : dừng lại ngay, đang cháy xe em !
 Cô gái mới dừng thấy khói bốc ra thì bỏ xe đổ kềnh rồi nhảy ra, mình kịp dựng xe mình rồi mở cốp lấy quả bình chữa cháy mini mua hơn năm chưa dùng, dựng nhanh con xe của cô kia lên để xăng không tràn ra, khói và lửa bắt đầu xì ra chỗ cốp cũng kinh. Lắc bình hai ba phát rồi xịt thẳng bao quanh chỗ cháy:

 Kịp dập lửa đúng lúc.


Bảo cô gái mang ngay vào tiệm bên kia đường để tháo cốp ra.

 Lại xịt tiếp thêm mấy phát vì có tí lửa xì ra.
     May quá, chỉ chậm vài phút thì xong, đường Nguyễn Trãi lại chứng kiến một đám cháy giữa ban ngày.
    Cô gái hoàn hồn cho biết : em học thương mại sắp ra trường, sáng hẹn phỏng vấn chỗ CoopMark vừa đi đến đây thì bị như thế, cô cũng cho biết xe mới được Bố mang đi bảo dưỡng hôm kia  nhưng không hiểu sao bị cháy.
   Mở cốp ra thì dây điện chỗ hai cực acqui đã cháy hết vỏ, mình nói anh bạn sửa xe làm lại cho chu đáo kẻo lỡ còn  nguy hiểm nữa. Xe cũng đã cũ nhưng chạy vẫn tốt nên em vẫn dùng, hơn nữa chưa làm ra tiền nên cũng không dám xin Bố đổi xe, cô bảo. Bố của cô là một sĩ quan, bác sỹ  đang công tác trong viện quân y 103 gần nhà mình. 
  Cô gái bảo : em tin là Ông em - một liệt sỹ - rất thiêng nên lần nào đi đâu có việc gì cũng xin ông phù hộ, giúp đỡ, hôm nay chắc Ông  giúp em gặp bác ra tay rồi. Chắc thế, mình bảo vậy. 
  Chỉ thấy cô bé sinh viên sống giữa Thủ đô hào nhoáng nhưng có bản lĩnh rất tốt, ăn mặc giản dị, nói năng rất chững chạc, không sỹ diện đua đòi như bao đám thanh niên cùng trang lứa, chắc có lẽ phần nào do Bố cô là một người lính, sự giản dị và kỷ luật được áp dụng vào việc giáo dục con cái nên đã có một cô con gái rất tự tin ?
    Mình thì sướng vì hai việc : một là cả đời đi làm gần hai mươi năm nghề chuyên về điện đóm cháy nổ nhưng đây là lần đầu tiên trong đời trực tiếp được mang " trình độ " chữa cháy ra để thực hành trong một tình huống thực tế. Cái bình xịt chữa cháy  loại tốt của Đức mua hơn trăm ngàn từ năm 2009 luôn để trong cốp xe máy đã phát huy tác dụng rất hiệu quả, kịp thời khiến bà con xung quanh trên đường chỉ kịp đứng nhìn thì đã thấy đám cháy bị dập.
   Sướng thứ hai mới ...cực sướng là đã ghi nợ vào anh Thăng giao thông, dạo trước anh ấy bảo bộ anh sẽ chịu trách nhiệm về xe cháy nổ ( cũng đâu có nói nếu xe bị cháy vì điện thì không chịu đâu), mà đã cháy rồi thì ta cứ đổ cho xăng thì đã sao ? cháy thành than rồi biết nguyên nhân gì được bà con nhỉ ? 

3 nhận xét:

  1. Hiền Giang22 tháng 3, 2012

    May cho cô bé hôm nay "vị cứu tinh" đi xe máy nên mới có bình xịt trong cốp xe chớ mà hôm nay đi ô tô thì thôi rồi Lượm ơi.

    Trả lờiXóa
  2. hay .
    làm một việc tốt mà hay.

    Trả lờiXóa
  3. Tuyệt vời anh Dũng ạ, thật là ngoạn mục

    Trả lờiXóa