20 tháng 3, 2012

Nguyên Cục phó Điện ảnh bị khởi tố

  Mới hôm rồi, báo GDVN đưa tin : một ông tự xưng cục  phó Hải quan Hà nội xông vào  tận Sứ quán Mỹ để gây hấn, đánh nhau với một lái xe biển ngoại giao sau một sự việc va chạm làm gẫy gương xe biển NN. Ông này mặt mũi bặm trợn, hơi rượu nồng nặc, cứ gọi điện cho các nơi liên tục và hung hăng như bọn Tàu cướp tàu cá của ta ngoài khơi vậy. Công an đã phải đến điệu ông này đi và lập biên bản cho dù nhiều đối tượng đến dọa cả công an.

  Thật xấu hổ thay  cho lũ cẩu quan làm xấu mặt Đất nước !
   Vụ thụt két ở Cục điện ảnh này đã khiến mấy ông phải từ chức, nay mới xử lý xong hồ sơ để đưa các con sâu ra tòa.

Ông Lê Ngọc Minh, nguyên Cục phó Điện ảnh vừa bị Cơ quan Cảnh sát điều tra (Bộ Công an) khởi tố để điều tra hành vi "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng".
Cho thôi chức Cục trưởng, Cục phó Điện ảnh

Cũng trong ngày 19/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra (Bộ Công an) đã tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với Trần Kim Phụng (nguyên Kế toán trưởng Cục Điện ảnh), Nguyễn Kim Chi và Nguyễn Thu Hiền (nguyên kế toán viên Kho bạc Nhà nước quận Ba Đình, Hà Nội).
Trước đó, ngày 3/6/2011, cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đồng thời khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với Phạm Thanh Hải, sinh năm 1977 - nguyên kế toán Cục điện ảnh về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Theo điều tra, từ năm 2009 đến khi bị phát hiện, Phạm Thanh Hải đã làm nhiều bộ hồ sơ ủy nhiệm chi giả để rút hàng chục tỷ đồng từ tài khoản của Cục Điện ảnh Việt Nam nhằm chiếm hưởng cá nhân. Sau khi bị bại lộ, Phạm Thanh Hải đã ôm tiền bỏ trốn ra nước ngoài.
Tháng 9/2011, Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch đã quyết định cho thôi chức Cục trưởng Lại Văn Sinh và Cục phó Lê Ngọc Minh do có liên đới trách nhiệm trong vụ kế toán Hải lừa đảo.
Xuân Hoa - Vnex. net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét