16 tháng 7, 2014

PHẦN 1: Monsanto & Hạt giống - Thảm hoạ đang mon men đến Việt nam !



Tổ chức Đánh giá Đạo đức của Thụy Sĩ qua nhiều thăm dò dư luận, đã đánh giá Monsanto là một công ty VÔ ĐẠO ĐỨC nhất thế giới. “Monsanto - The #1 Most Unethical Company In The World”
PHẦN 1: Monsanto & Hạt giống
“ Ai làm chủ hạt giống sẽ làm chủ thực phẩm, ai làm chủ thực phẩm sẽ làm chủ thế giới…” 
Năm 1970, công ty hóa chất có tên là Monsanto đã phát minh ra hóa chất diệt cỏ tên là “Round Up”. Sản phẩm này có mục đích là giệt hết cỏ hoang mọc trong nông trại. “Round Up” chính là cha đẻ của chất độc màu da cam mà sau đó quân đội Hoa Kỳ đã đem thí nghiệm tại chiến trường VN vào thập niên 70.

Monsanto đã chế ra chất diệt cỏ cực mạnh, giờ họ lại chế ra giống cây chịu đựng đuợc chính chất diệt cỏ đó. Trong phòng thí nghiệm trồng loại cây này, bất cứ sâu bọ nào ăn nhằm lá, rể, củ, hoa,.. của những giống này đều bị chết sạch.

Sau khi chế thuốc diệt cỏ xong, Monsanto đi một bước tới vô cùng nguy hiểm cho nhân loại đó là BIẾN ĐỔI GIEN của cây cỏ nông nghiệp (sẽ trình bày trong phần 4). Đầu tiên, họ phun chất “Round Up” với nồng độ cực mạnh lên khu đất thí nghiệm rồi dùng lửa đốt cháy chổ đó. Họ khám phá ra là có 1 lọai vi khuẩn không bị hề hấn gì. Họ dùng DNA của vi khuẩn này ghép vào cây trồng. Họ cho ra đời một giống cây nông nghiệp có sức chịu đựng kinh khủng đối với khí hậu khắc nghiệt và chất diệt cỏ của họ.

Nhưng Monsanto đã không dừng lại. Buớc kế tiếp của họ là đem ra những hạt giống biến đổi Gien này đi đăng ký để giữ bản quyền. Sau nhiều lần thất bại tại địa phương, họ đã thắng kiện tại Tòa Tối Cao vào năm 1997. Việc này có nghĩa là gì? Monsanto đuợc làm chủ lọai giống nào do họ biến đổi DNA và nguy hiểm hơn, họ sẽ có chủ quyền luôn với tất cả thứ gì có mang cái DNA đó: nếu nó truyền tới đâu, họ sẽ có chủ quyền ở đó. Việc hợp thức hóa việc làm của Monsanto của lụật pháp là một việc kinh khủng vì từ nay về sau, họ sẽ làm chủ và toàn quyền kiểm soát sinh vật, thực vật và sự sống trên quả địa cầu qua sự biến đổi gien.

Chưa hết, Monsanto sau khi đuợc mở đường, họ liền mua hầu hết tất cả các công ty hạt giống nguyên thủy và sau đó biến đổi hết DNA của chúng. Họ đã đem đi đăng ký chủ quyền và đã nắm trong tay hơn 11,000 giống.

Độc ác hơn nữa, Monsanto còn tạo ra lọai giống có gien VÔ SINH. Hạt giống này sau khi cho ra hạt không thể trồng lại cho vụ mùa tới. Chúng là giống đã bị triệt sản, trồng được 1 lần thôi. Nếu phấn của chúng bay qua và phối hợp với giống khác, giống đó cũng sẽ vô sinh bởi khi hạt của cây bắt đầu thành hình những tế bào trong hạt đó tiết ra hóa chất giết cái mầm chồi của hạt giống đó khiến chúng không thể mọc thành cây khác sau khi chín. Vì loại giống này quá độc, loài ong mật không bén mảng.
Sinh vật kể cả loài người sẽ bị bệnh, sẽ biến dị và ảnh hưởng giống nòi ra sao sẽ ra sao nếu ăn bị buộc phải ăn thực phẩm này? Nếu muốn biết thêm, vào YOUTUBE gõ: Monsanto, GMO, Terminator Seed 

Ở Haiti nhà nông phải hủy khi được tài trợ hạt giống Monsanto vì độc, xem bài chi tiết ở đây:
Haiti Rebels Against Monsanto
Monsanto đã sang VN và đang vận động để nông nghiệp VN nhập khẩu hạt giống chính hãng.

2 nhận xét:

  1. Chủ nghĩa phát xít mới mang tên MONSANTO16 tháng 7, 2014

    Monsanto cực kỳ nguy hiểm - không phải đơn thuần là độc quyền công nghệ mà là tư tưởng và hành động phát xít theo kiểu hoàn toàn mới, chưa từng có trong lịch sử loài người.

    Trả lờiXóa
  2. Seeds of Death: Unveiling The Lies of GMO's
    Thế giới tẩy chay thực phẩm biến gien GMO của Monsanto
    https://www.youtube.com/watch?v=a6OxbpLwEjQ

    http://organicconsumers.org/monsanto/index.cfm

    https://www.facebook.com/MarchAgainstMonstanto

    Trả lờiXóa