16 tháng 7, 2014

Tàu rút giàn khoan, vui hay buồn ?

   Sáng đọc tin báo ta cho biết : Tàu rút giàn khoan khỏi vùng biển Việt nam, biết thế thôi chứ cũng chịu không biết nó rút ra và "hạ đặt " ở toạ độ nào.
  Đầu giờ ngòi ca fe gặp các anh em công nhân điện ghi số công tơ, chắc cho  ngày 17 chị em đến đầu làng thu tiền điện.
" Hùng hai hai ba năm...." em trên thang đọc cho em dưới xe máy ghi vào ...samsung tab.
 Đi làm ngang qua cổng thành uỷ Hà nội, gặp cụ già bán chuối :
Hỏi thì Cụ cho biết : nhà tôi ở Thanh Mai, Thanh oai, ra đây bán chứ ở nhà ít người mua.

Thanh Mai ra đây cỡ 9 km, xe đạp không phanh, Cụ 86 tuổi thế mới tài. Làng mình ở quê mà có Cụ nào như này chắc được ghi vào ghi nét. Dạo trước gặp một cụ bà 94 ở làng Mỗ Lương gánh rau đi bán ở chợ Hà đông, ế chục mớ mang về, đói quá rẽ vào quán vịt đầu làng xin canh ăn bánh phở của mấy bà ngoài chợ cho , em chủ quán vịt biếu luôn bát bún đầy đủ thịt ngon lành. Các cụ già như thế mà còn đi kiếm tiền quả là bái phục, thanh niên nhìn thấy mà không xấu hổ về tinh thần lao động của các Cụ thì nên che mặt khi ra đường.

 Chạy ra công trình ngoài phố cổ, đi ngang khu Lý Thái Tổ lại thấy dân Dương nội đỏ một góc phố : đòi người, đòi đất, khổ quá :

Đòi đất, đòi người cả mấy tháng nay.
 Dàn khoan Tàu, dân đòi  đất, giá điện tăng cao, cụ già tám chín mươi tuổi bươn chải kiếm sống ...nhiều thứ đập vào mắt trong một giờ đồng hồ gây tràn thông tin, giờ Tàu khựa có chiến trên biển thì cũng không có gì là nóng nữa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét