21 tháng 5, 2012

NƯỚC MÁY NHIỄM THUỐC TRÁNH THAI !

 Theo báo Đất Việt cho biết là hiện bên nước bạn Tàu đã phát hiện ra việc nước máy nhiễm thuốc tránh thai,  dân Tàu rất hoảng loạn và chưa biết vì sao nhiễm, nhiễm từ đâu, chữa chạy bằng cách nào ...?
 Vậy nước máy của Hà nội và Sài gòn liệu có nhiễm thuốc tránh thai hay không - đố ông khoa học nào giám trả lời đấy. 
 Theo một tờ báo của Mỹ cho hay cách đây hơn chục năm, tại các thành phố lớn của họ đã phát hiện thứ thuốc tránh thai trong nước máy. Họ đã nghiêm túc kiểm tra, các nhà khoa học " xúm" vào - nói theo cách của bộ trưởng Huy Hoàng - và họ đã tìm ra nguyên nhân thứ của quý đó làm thế nào để chui vào nước, khiến rất nhiều quý ông, quý bà cứ chiến đấu mãi mà chả ăn thua gì.

Khiếp, xòe tay ra diễn giải gì thế không biết ?

     Rất đơn giản : cứ nơi nào đông dân cư, càng phát triển, càng ăn chơi thì dùng càng nhiều thuốc tránh thai . Đủ loại thuốc từ nhanh khẩn cấp đến hàng ngày, cả tháng, cả năm...vv. Dùng xong - tức là uống - thì đi tiểu, Việt nam hay tàu thì cũng chưa xử lý nước thải triệt để bằng Mỹ được nên dư lượng kháng sinh, dư lượng thuốc tránh thai cùng nhiều thuốc khác ngấm vào tầng nước mặt, xuống tầng ngầm. Thế thôi.
    Đã không xử lý nước thải rồi lại không xử lý nước ngầm khi khoan hút lên, cứ cho tí cờ lo vào khuấy lên rồi bán nước ''  sạch'' thu tiền, có dư lượng asean hay thuốc kháng sinh, tránh thai, ngừa ung thư...tất tần tật lại được có trong " nước sạch".
   Bảo sao cứ nơi thành phố phát triển càng ngày càng nhiều trường hợp được tránh thai " ngoài ý muốn". Ngoài sự ô nhiễm môi trường trầm trọng từ khói, ồn, bụi, nước bẩn, thực phẩm bẩn, giá cả tăng vọt dẫn đến kinh tế khó khăn cũng khiến bà con được vô tình tránh thai vô tội vạ. Dư lượng thuốc tránh thai trong nước sinh hoạt chỉ là một lí do nhỏ.
   Chắc chắn ở ta chưa có ai hay tổ chức nào mang nước sinh hoạt đi xét nghiệm để phát hiện những dư chất hay dư kháng sinh có trong nước của mấy ông nhà máy nước đang bán cho dân. Có mang đi xét thì cũng không có chỗ nào xét, nhiều người hết date thì bảo : may mình mãn đẻ rồi nên không quan tâm !
 Hiện ở ta vẫn đang có đến 70 hay 80 % số bệnh viện chưa xử lý nước thải đạt " chuẩn Việt nam", 90 % nước thải sinh hoạt chưa được xử lý đạt " chuẩn Việt nam "  - đó còn nhiều nguy cơ khác cho giống nòi trong tương lai gần. 

5 nhận xét:

  1. ối giời vậy em cứ mua bia về uống cho lành bác nhẩy

    Trả lờiXóa
  2. Mặt mỏ mụ BT này với con "nhà thơ" Vi Thùy Linh gì đó giống hàng đồng bóng, thấy mà muốn mửa.
    Đấy là nói nhẹ thôi vì sợ động chạm đến "chị em ta", vạn vạn lần xin lỗi...

    Trả lờiXóa
  3. Nếu nói về nước máy, nhất là khu phía Nam của Hà Nội thì hàm lượng Amoni vượt quá tcvn rất nhiều lần, chưa nói đến asen,...Nước ngầm, nhất là mấy khu gần Văn Điển, hay vùng chiêm trũng thì tỷ lệ chất độc trong nước luôn quá tiêu chuẩn, dù là TCVN. Còn chuyện thuốc tránh thai thì là tào lao. Con người, với bản năng sinh tồn, càng đói khổ thì càng mắn đẻ, thế thôi. Ăn no, ngủ kỹ thì chim nó co lại, đẻ thế chó nào được.

    Trả lờiXóa
  4. Chị Tiến "đi bằng đít" đang ra giá 30%, cái mồm "nhạc công thổi kèn" đang nói là " Không bớt". Em đứng ở đó, em biết mà.

    Trả lờiXóa