4 tháng 3, 2012

Vinh quang !

Bí thư, chủ tịch xã Vinh Quang bị 'cấm' đi khỏi địa phương

Bí thư Phạm Đăng Hoan và Chủ tịch xã Vinh Quang Lê Thanh Liêm đã nộp đơn xin nghỉ việc nhưng lãnh đạo huyện đã yêu cầu 2 ông này không được rời khỏi địa phương.
Tin trên báo Dân trí thông tin, Bí thư huyện ủy huyện Tiên Lãng Bùi Thế Nghĩa cho biết lãnh đạo huyện đã chấp thuận đơn xin nghỉ việc 1 tháng của Bí thư Phạm Đăng Hoan và Chủ tịch xã Vinh Quang Lê Thanh Liêm nhưng lãnh đạo huyện đã yêu cầu 2 ông này không được rời khỏi địa phương.
Ông Bùi Thế Nghĩa cho biết, sau khi thực hiện kỷ luật cảnh cáo đối với ông Phạm Đăng Hoan, Bí thư Đảng ủy xã và ông Lê Thanh Liêm - Chủ tịch xã Vinh Quang, 2 ông đã có đơn xin tạm nghỉ 1 tháng để giải quyết việc cá nhân. Lãnh đạo huyện đã chấp thuận đơn xin nghỉ nhưng yêu cầu 2 ông không đi khỏi địa phương để phối hợp với cơ quan chức năng làm rõ những nội dung liên quan đến vụ cưỡng chế đầm tôm vào ngày 05/1 khi cần.
Bí thư, chủ tịch xã Vinh Quang bị 'cấm' đi khỏi địa phương
Bí thư và Chủ tịch xã Vinh Quang hiện bị yêu cầu không đi khỏi nơi cư trú
Cùng sự việc, vào ngày hôm qua 1/3, Đoàn Đại biểu Quốc hội TP Hải Phòng đã tiến hành giám sát việc thực thi pháp luật khi thực hiện Kết luận của Thủ tướng Chính phủ về vụ cưỡng chế thu hồi đất NTTS hộ ông Đoàn Văn Vươn tại xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng.
Đoàn giám sát do ông Trần Ngọc Vinh - Phó Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố làm trưởng đoàn. Theo đó, 3 nội dung đoàn ĐBQH thực hiện giám sát gồm: việc thực hiện thu hồi các Quyết định không đúng pháp luật của UBND huyện Tiên Lãng về việc thu hồi đất và cưỡng chế thu hồi đất đã giao cho ông Đoàn Văn Vươn, những vi phạm trong việc sử dụng đất và việc xử lý các vi phạm về sử dụng đất của ông Đoàn Văn Vươn theo quy định của pháp luật.
Và việc tiến hành thực hiện các thủ tục cho ông Đoàn Văn Vươn sử dụng đất theo quy định của Luật đất đai và các quy định pháp luật có liên quan; Việc kiểm điểm, xử lý kỷ luật đối với các tổ chức, cá nhân liên quan đến việc giao đất, thu hồi đất, tổ chức cưỡng chế, phá nhà của ông Đoàn Văn Vươn.
Tại buổi làm việc với Đoàn, ông Lương Hữu Huyền - Phó Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng đã báo cáo kết quả thực hiện Kết luận của Thủ tướng Chính phủ, Kế hoạch chỉ đạo của Thành ủy, UBND Hải Phòng. Thay mặt UBND huyện Tiên Lãng, ông Huyền thẳng thắn nhận khuyết đã thiếu sâu sát trong lãnh đạo, chỉ đạo và công tác kiểm tra nên đã ban hành các Quyết định giao đất và thu hồi đất của ông Đoàn Văn Vươn không đúng với quy định của Luật đất đai.
Huyện Tiên Lãng đã gửi công văn xin ý kiến cơ quan chức năng thành phố Hải Phòng, Tổng cục quản lý đất đai (Bộ Tài nguyên và Môi trường) về việc tiếp tục giao đất sử dụng cho ông Đoàn Văn Vươn.
Trong một diễn tiến khác, đến thời điểm này CQĐT Công an Hải Phòng đã cấp giấy chứng nhận bào chữa và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho 2 bị can nữ. Tuy nhiên, CQĐT vẫn chưa cấp giấy chứng nhận bào chữa với 2 bị can Đoàn Văn Vươn và Đoàn Văn Quý cho luật sư Trần Đình Triển - Trưởng văn phòng luật sư Vì Dân, theo đơn đề nghị của gia đình.
Chiều 1/3, luật sư Trần Đình Triển cũng xác nhận đến nay mới nhận được giấy chứng nhận bào chữa cho Nguyễn Thị Thương và Phạm Thị Hiền (tức Báu) trong vụ án “Chống người thi hành công vụ”. Phần với 2 bị can Vươn và Quý đang bị tạm giam trong vụ án “Giết người” hiện luật sư chưa nhận được chứng nhận bào chữa.
Liên quan đến việc đập phá tài sản, ngôi nhà của anh em ông Vươn, đến nay CQĐT đang tiếp tục điều tra để làm rõ một số đối tượng trực tiếp đập phá tài sản, triệu tập, ghi lời khai từ các ông Lê Văn Hiền - nguyên Chủ tịch huyện; ông Nguyễn Văn Khanh - nguyên Phó Chủ tịch huyện Tiên Lãng cùng Bí thư và chủ tịch xã Vinh Quang Phạm Đăng Hoan và Lê Thanh Liêm. Tất cả những người liên quan đến vụ cưỡng chế và vụ án đều không được phép tự ý rời khỏi địa phương và phải tiếp tục làm việc với cơ quan chức năng khi cần theo quy định pháp luật.
Infonet.vn


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét