20 tháng 1, 2012

Quảng cáo : Cần thanh lý rượu ngoại.

 Tết đã về !
 Muốn biết bà con ăn Tết ra sao xin cứ ra cửa siêu thị ngó, biết liền. Mấy ông bạn học đầu tư vào cái MediaMart chuyên đồ điện máy kêu như cháy đồi, cứ ông ơi sắp đi rồi, sắp toi rồi ! toi là toi thế nào ? thuyền to thì sóng lớn, thế thôi. Các ông bán cho tôi cái ti vi mấy năm trước bằng cả gần chục tấn thóc, giờ có tấn thóc mua hai cái, tổng kết các ông vẫn đi xe hơi, tôi vẫn đi uây tàu - kêu cái gì ?
   Năm nay ngành của mình chết như rạ, các chủ đầu tư và nhà thầu xây dựng, sản xuất đều khóc rinh rích, gặp nhau tất niên cuối năm cứ bảo nhau : giờ này còn ngồi nhậu, còn bật điện thoại là được rồi. Mấy thằng hoành tá tràng năm ngoái giờ vào B14 "nghỉ dưỡng " cả, dân chơi, công nhân  đến xếp hàng ở nhà chờ cả ngày chờ ...tiền.
  Mình may quá còn có Quê, có Ông Bà nội lo cả, Tết đối với nhà quê đơn giản như đan rổ : gà có sẵn hơn chục con, thóc nếp thóc tẻ có cả, mang ra xay xát, nào nấu rượu lậu, nào làm bánh chưng, nấu chè cũng bằng đỗ xanh địa phương, chỉ phụ thuộc mỗi thiên hạ tí đường hay tí muối. Vườn cây có đủ năm sáu buồng cau, trầu không, rau xanh các loại, bưởi diễn cũng có dăm chục quả - vậy là ổn rồi. Phụ thuộc thị trường vài gói kẹo cho trẻ, hạt nho, hạt dưa, vài gói mứt, trà để đi lễ Tết  Tổ tiên.
   Chỉ tiếc mỗi cái nỗi rượu đã cai thì bà con lại mang đến cho nhiều nên phải rao thanh lý. Toàn anh em làm ăn lâu với nhau, cứ nghĩ mình vẫn uống rượu nên mang cho : hai chai Chivat 12, hai chai Black, hai chai Gold, một chai hồ cẩm đào, mấy chai gì gồ gề mà chả biết tên, hai bịch vang 5 lít và mấy chai vang thì tốt rồi, dùng ngay. Rượu nhà thì có sẵn đến cả chục lít ngâm sẵn táo mèo, Minh mạng ...loại nút lá chuối chính hiệu từ quê mang ra để ngâm. Bạn bè ai đến thích thì uống chứ đen đỏ hay vát viếc kia mình cho là đồ đểu tất. Ấy thế nhưng vào siêu thị thấy dán giá đến bảy tám trăm ngàn gì đấy mỗi chai, đúng là dân mình - đồ đã nghèo còn đeo thêm bệnh điên !
   Thanh lý ! bà con nào có mối chợ bán rượu thì liên hệ với mình, thanh lý giá rẻ hoặc đổi lấy rượu vang. Thời hạn giá trị của thông báo thanh lý : hết mùng 4 Tết, nếu không ai liên hệ thì ...uống. Tết đến rồi, mời bà con và anh em đến nhà mình uống rượu Quê rồi chém gió chém bão nhé ! Bố con mình rất hân hạnh được tiếp rượu bà con tại nhà.

1 nhận xét: