20 tháng 1, 2012

Xe tù Nam định, tử hình khách ngay trên xe !

   Không có Tết năm nào báo chí không nói đến nạn xe dù, nhồi khách đi lại. Các chiến dịch ra quân của đủ các lực lượng được chuẩn bị từ đầu quí 4, thanh tra, kiểm tra, đứng trực trên đường...thế nhưng vấn nạn này cuối cùng vẫn diễn ra ngày càng kinh khiếp hơn.
 Chi phí đầu vào gia tăng : xăng tăng giá, thuế má, luật lệ tăng, đủ thứ đổ vào đầu nhà xe nên hầu hết các đơn vị vận tải tư nhân đều tranh thủ bằng mọi cách để vớt khách, nhồi khách, làm luật thế nào đấy để tranh thủ kiếm ăn vào mỗi dịp Tết.
    Nếu chỉ thử leo lên một xe khách tư nhân đi từ bến xe Giáp bát ra đến đầu đường cao tốc thôi là đủ biết các nhà xe họ nhồi khách ra sao. Hiếm có xe nào mới kín nửa số ghế trên xe mà đã chạy, không bao giờ - nhất là dịp Tết này. Ra đến đầu đường cao tốc Pháp vân Cầu giẽ là đa số đã chật cứng khách rồi.
   Nếu hỏi rằng có các lực lượng thanh tra, kiểm tra, cảnh sát giao thông bên đường hay không thì chắc không cần trả lời. Dịp tết bao giờ chả được quán triệt tăng cường, kiên quyết triệt để, nghiêm túc thực hiện...tuy nhiên xe nhồi khách thì vẫn nhồi khách, có thể các nhà xe đối phó bằng cách :cho dán hết kính bằng băng dính màu đen ?
  Đỉnh điểm của sự dã man và nhẫn tâm dẫn đến cái chết của một em học sinh quê Nam định ngày hôm nay  đã khiến dân chúng kinh hoàng. Xe tư nhân Nam định chỉ có 24 chỗ nhưng nhét đến gần 70 khách, đi từ Giáp bát về Nam định ! đến địa phận Thanh Liêm thì em học sinh bị chen lấn đến ngạt rồi ...chết !. Nhà xe đã cho dẹp vào lề, vứt em qua cửa sổ rồi đuổi nốt Cha của em xuống rồi ...bỏ chạy !
  Khó có thể tưởng tượng được là một ngày cuối năm như hôm nay mà cảnh sát giao thông từ Giáp bát đến Nam định đều không nhìn thấy cái xe tù này, hay nhà xe đi vào giờ ăn trưa và bịt kín bằng băng dính đen ? có thể.
 Dân chúng xứ ta cũng quá dũng cảm và nhiều sức chịu đựng, chỉ vì cần đi về nhà sớm vài tiếng là có thể coi thường ngay cả tính mạng của mình, tiền vé thì vẫn mất như thế, con cái thì giờ chỉ đẻ có mỗi nhà 1 đến 2 đứa, đều  quý hơn  vàng ngọc cả thế nhưng vẫn liều và can đảm lên xe tù.
 Ở một xứ sở mà quãng đường chỉ vài chục kilomet mà có thể khiến người ta chết được vì chen nhau trên cái xe buýt 24 chỗ ngồi thì chắc chắn Thế giới không đủ trí tuệ để hiểu nổi, kinh thật ! Thế mới hiểu được rằng : mỗi năm có đến cả chục ngàn người chết vì tai nạn giao thông thì trong đó có cả nguyên nhân từ chen lấn..thiếu khí dẫn đến thiếu máu lên não mà chết anh Thăng ạ.

2 nhận xét:

  1. Chuyện kinh khũng quá ! chuyện thật hay bịa vậy bác ?TD tui vẫn bàng hoàng không tin nỗi !

    Trả lờiXóa
  2. Tôi cũng sửng sốt và thấy không tin nổi - cả không muốn tin nữa. Vừa có thông tin mới từ Tuổi Trẻ, cho biết CA tỉnh Hà Nam đã có điều tra: người bố khai cậu con trai chết không phải vì ngạt, và chính ông đã xin xuống xe chứ không phải nhà xe đuổi xuống. Một điều lạ là CA cho biết ông và người nhà cũng từ chối đề nghị của CA cho khám pháp y:

    http://tuoitre.vn/Chinh-tri-Xa-hoi/474797/Hanh-khach-chet-doc-duong-%E2%80%9CKhong-phai-chet-ngat.html

    Trả lờiXóa