15 tháng 12, 2011

Quốc tế ủng hộ Việt nam bảo vệ chủ quyền biển đảo.

Vận động các nước ủng hộ Việt Nam bảo vệ chủ quyền

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng hôm qua cho rằng đại sứ Việt Nam tại các nước cần phát huy vai trò trong sự nghiệp bảo vệ độc lập, chủ quyền của đất nước, vận động các nước ủng hộ Việt Nam.
'Việt Nam đòi chủ quyền Hoàng Sa bằng hòa bình'
Việt Nam dự Hội nghị quốc tế về Biển Đông

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. Ảnh: Nhật Minh
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. Ảnh: Nhật Minh
"Trong vấn đề ngoại giao chính trị, chúng ta phải vận động các nước ủng hộ lập trường chính đáng của chúng ta về việc đòi hỏi, khẳng định và bảo vệ chủ quyền ở hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa", Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phát biểu khi tới dự phiên họp chung Hội nghị Ngoại giao lần thứ 27 và Hội nghị Tham tán thương mại diễn ra tại Hà Nội.
Thủ tướng yêu cầu các đại sứ mở rộng nỗ lực vận động ra nhiều nước trên thế giới, chứ không chỉ gói trọn trong những đối tác truyền thống như Nhật Bản, Hàn Quốc hay Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN). "Đây là lập trường rất chân chính và chính đáng, bởi vì chúng ta đòi hỏi chủ quyền, khẳng định chủ quyền và đấu tranh bảo vệ chủ quyền hoàn toàn theo luật pháp quốc tế, phù hợp với Công ước Liên Hợp Quốc về Luật Biển 1982", Thủ tướng khẳng định.
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng dẫn chứng rằng đòi hỏi về chủ quyền của Việt Nam nhận được sự ủng hộ khi được nêu ra trong chuyến thăm Uzbekistan, Hà Lan và Ukraina mới đây của Thủ tướng. "Chúng ta đã phá được thế bị 'trùm mền', tức là không được nói lên đòi hỏi chính đáng trên những diễn đàn quốc tế", Thủ tướng nhấn mạnh.
Hôm 25/11, trong bài phát biểu trước Quốc hội, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã dành hơn 10 phút để trả lời chất vấn về chủ đề chủ quyền biển đảo. Trong đó, Thủ tướng nhấn mạnh Việt Nam sẽ đòi chủ quyền tại quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa bằng hòa bình.
"Việt Nam có đủ căn cứ pháp lý và lịch sử khẳng định rằng quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam. Chúng ta làm chủ thực sự, ít nhất từ thế kỷ 17 khi hai quần đảo này chưa thuộc bất kỳ quốc gia nào. Chúng ta đã làm chủ trên thực tế và liên tục hòa bình", người đứng đầu Chính phủ khẳng định.
Phan Lê

1 nhận xét:

  1. tranthihuong17 tháng 12, 2011

    Đọc xong tin này ,tôi đã gọi ngay cho đại sứ quán Việt nam tại Đức ,yêu cầu họ triển khai để mọi người tham dự .
    Vì hôm nay vào lúc 11h 30´trên VTV 4 chiếu Việt nam ngày nay toàn bằng tiếng Trung hoa ,tôi gọi lên sứ để "mách"họ là bọn Tầu đã đuổi VTV 4 ở Đức ,như ở Mỹ .Nhưng được trả lời là chương trình Việt nam ngày nay ,tôi nói sao lại tiếng Trung ,phục vụ kiều bào người Việt chứ ...và tôi cũng đề xuất phải tuyên truyền biển đảo cho mọi người được biết.Việc này của nhà nước là quá đúng rồi,nhưng quá chậm ...mà không biết bao giờ mới thực hiện ?

    Trả lờiXóa