22 tháng 11, 2011

Ủng hộ Hà nội đổi giờ sinh hoạt.

     Đề án đổi giờ sinh hoạt của Hà nội theo dự kiến sẽ được trình lên UBND vào thời gian sắp tới.
 Mình ủng hộ.

Mùa mưa thì đề án đổi giờ phá sản. Ảnh : Lê Dũng
     Nói ủng hộ không phải là ủng hộ tất cả đề án, đề án này nó bao hàm cả nhiều vấn đề có tính chất khoa học biện chứng, nó có mối liên hệ mật thiết với nhau. Ủng hộ tất hay chỉ ủng hộ vài gạch đầu dòng thì đó là còn phải xem xét, còn phải bàn. Cái nào liên quan đến đi, đứng, ăn, ngủ, vệ sinh, đưa đón con, đi bia hơi, đi hát hò, đi siêu thị...vv còn phải phản biện, tranh luận cho đến hồi ngã ngũ.
   Ủng hộ đầu tiên là đề án sẽ tạo ra một núi việc để các cơ quan làm, từ việc in lại cái bảng tin ghi giờ giấc làm việc của cơ quan, mua sắm máy in máy tính, giấy in đều phải duyệt mua mới. Từ việc phân công Bố Mẹ đưa con đi học, đến việc đón con về, ai nấu cơm, ai đi nhậu tiếp khách làm thêm, giờ nào thì siêu thị đóng cửa, rạp hát và sân vận động mở ra...vv, rất có quan hệ mang tính biện chứng, mật thiết và bao quát ở tầm vĩ mô, nghĩ mà đầu đau đến ...mưng mủ.
    Riêng mình thì việc đưa con đi học giờ nào sẽ bỏ qua vì con tự đi học được, trường gần nhà. Nếu siêu thị nó đóng cửa sớm trước 7 pm như đề án thì khi đi bia hơi về có muộn thì đảo qua chợ gần nhà, chả sao. Chỉ liên quan việc sáng ra phải chờ mấy anh bên sở xây dựng hay điện lực bắt đầu làm muộn để xin dấu phê duyệt này kia, sẽ tốn thêm tiền cho ly ca fe chỗ Đài cảm tử chờ mấy anh EVN đi làm muộn sau 8 AM.
   Đến chỗ Lê Đại Hành chờ mấy anh  xây dựng thì đương nhiên nộp cho bọn quán ca fe  ghế nhựa vỉa hè quanh cổng đó ít nhất cũng một ly và vài ba cốc trà đá. Họ cũng đi làm muộn khi mình thì cần khép hồ sơ càng nhanh càng tốt, công trường thì làm gì có giờ nào. 12 giờ đêm vẫn nhận Thang máy và đổ bê tông là chuyện nhỏ như con thỏ mà.
  Nhưng nẫu ruột là ở chỗ sẽ tính giờ ngoài giờ trong ra sao khi làm chỗ dự án có chấm công quẹt thẻ ? lẽ ra 5 giờ về thì không sao, cơm nước sẽ được dọn ra vào hồi 6 giờ 30, nếu chỉnh giờ siêu thị đóng trước 7 gờ thì bọn Coopmark nó sẽ mang rau và thịt cá ra hè để bán cho bọn ra khỏi sở làm lúc 6 giờ còn gì. Đi từ Bờ hồ về Hà đông chả nhẽ bay để chỉ mất 30 phút sao ?
    Cũng lại giờ đổi nên các cô giáo mẫu giáo sẽ nhận cháu muộn hơn, trả cháu muộn hơn ? ừ, lại in bảng ghi giờ mới, thông báo mới, tính giờ overtime, phí tăng, mua đồ ăn cho các con khó...tất cả đều tính vào thịt ếch cả.
    Bỗng dưng mất toi tiền tỷ cho cái đề án đổi giờ, cả mấy trăm chuyên gia sát thủ đầu mưng mủ vò đầu bứt tai để phối, kết, giao, hợp, bao chiên da phần mềm làm việc hết công sức, cannon và HP thi nhau tiếp thị, lobby để bán lô máy in, máy tính, giấy in và mực cho dự án. Tiền đó chắc là do Vương quốc Cam pu chia tài trợ ?
     Đổi giờ, đề án đổi giờ, dự án đổi giờ, đề tài đổi giờ cấp nhà nước...vv , nó cũng như các đề án phân làn đường, trồng cây che bóng mát cho bà con dừng đèn đỏ, bắn mây dịp đại lễ, cổng chào tứ phía, lò mổ gia súc tập trung...còn rất nhiều việc phải làm mà mỗi nhiệm kỳ của lãnh đạo phải nghĩ ra, lo lắng cho Dân, cho Nước. Họ sẽ được ghi vào lịch sử trong những trang sử hào hùng, oanh liệt mà không ...thân bại danh liệt.

2 nhận xét:

  1. Phương Bích23 tháng 11, 2011

    Dạo này chuyên tâm nên viết hay thế. Tay này cũng hay lo xa như mình,cũng thích hài hước như mình. Hay lo xa đến mức "đầu mưng mủ". May là mình chỉ lo trong đầu chứ không phải thực hành.Thông cảm, thông cảm lắm lắm.

    Trả lờiXóa
  2. Sát thủ đầu đu đủ23 tháng 11, 2011

    Bệnh dự án cả thôi, khóa nào mà các công bộc của dân chả nghĩ ra vài dự án để có việc làm, hiệu quả ra sao thì cứ tiền vào túi rồi là có hiệu quả của mình, xã hội kệ nó.

    Trả lờiXóa