22 tháng 11, 2011

Con gái của Bố sẽ thành người tử tế.

  Tối qua, hơn 10 rưỡi rồi cứ thấy con gái  đi ra đi vào cổng, thì thào gì đấy với hai đứa nhỏ nhà hàng xóm.
 Bố lén ra nghe xem sao thì thấy con gái đang năn nỉ con bé Phương 4 tuổi : ở đây ngủ với chị, để chị gọi điện cho Mẹ em là được mà. Con bé Phương có vẻ không dám thì con gái mình bồi tiếp : em không hiểu cho hoàn cảnh của chị à ?
 Trời đất ! nó có 4 tuổi thì làm sao hiểu " hoàn cảnh " là cái gì cơ chứ ? cuối cùng nó vẫn đi về nhà ngủ với Mẹ nó, con gái mình lên ngủ với Bà nội với vẻ mặt buồn.  Sang phòng bố nhìn ngó gì đấy rồi mới trở về giường với Bà.
 Hóa ra lũ trẻ mới chỉ 10 tuổi cũng đã có nhiều điều bí mật, nếu Bố không " nghe trộm " thì sao biết được chúng nghĩ gì, tâm trạng ra sao, cho dù bình thường trước mặt Bố và mọi người chúng ít tỏ thái độ trước những " hoàn cảnh " mà chúng đang đối mặt.

 Mùa hè của hai Bố con nhà Chíp. Ảnh : Nguyễn Anh Tuấn
   Thôi thì cứ cho con gái trải nghiệm những gì đã đến và sẽ đến, Bố sẽ cố gắng luôn " nghe trộm" và chia xẻ để hai Bố con cùng tiến về phía trước một cách bình thường.
 Một ngày khác trong mùa hè.
  Lúc chiều Bim tan học, chị nó ra đón về rồi yêu cầu Bố cho đi siêu thị sách, cu Bim thì thào : con chưa có đèn để tô màu. Con gái bảo : thế thì tí về lấy cái đèn của chị, khi nào Bố có tiền thì mua cho chị cái khác cũng được. Cu Bim không nói gì ra vẻ bằng lòng nhưng cũng ngại, cu cậu vốn khái tính từ bé.
Sinh nhật sau cùng của Bố có đầy đủ cả nhà.

 Bim đi sinh nhật Bố cùng các bè bạn của Bố. Ảnh : Lân Thắng

 Bạn của Bố toàn đội già nhưng trái tim rất trẻ. Ảnh : Lân Thắng.
   Cuộc sống đôi khi khó khăn hơn chúng ta tưởng, tuy nhiên cách đi qua khó khăn nhanh nhất là đi xuyên qua nó, thế thôi con gái ạ.

11 nhận xét:

  1. Trương Ba Không22 tháng 11, 2011

    "Cuộc sống đôi khi khó khăn hơn chúng ta tưởng, tuy nhiên cách đi qua khó khăn nhanh nhất là đi xuyên qua nó, thế thôi con gái ạ."

    Chia sẻ cùng bạn nỗi buồn. Nhưng tôi tin bạn và lũ trẻ đều vượt qua bằng nghị lực của mình.

    Trả lờiXóa
  2. Chúc Chú & em vượt qua khó khăn này

    Trả lờiXóa
  3. Xin nắm chặt tay người bạn của tôi!
    Những Chủ nhật mùa hè qua đã kết nối được nhiều người, nhưng cũng làm rạn nứt và tan vỡ nhiều mối quan hệ! Biết nói làm sao!

    Xin chúc bố con cậu nhiều nghị lực, vượt qua khó khăn này!

    Trả lờiXóa
  4. Bỏ nỗi buồn ở lại sau lưng
    Mà đi về phía có mặt trời !
    (bác Trai tin như thế)

    Trả lờiXóa
  5. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  6. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  7. Gái nhà anh sẽ thành người như anh mong!
    Mong những điều tốt đẹp đến với cuộc sống của anh.

    Trả lờiXóa
  8. Bạn nặc danh hàng xóm ơi, đây là nhật ký riêng của chủ nhà, bác vào đây không cần ném đá sau lưng, nếu bác chính danh hãy nêu rõ danh tính để bà con biết.
    Trong nhật ký của chủ nhà họ đã nêu ở đầu trang là ghi chép những gì đang diễn ra, có gì của họ chép lên thì là chuyện riêng của họ, bác mắc gì phải viết không dấu và hậm hực thế ? chuyện bố con họ ra sao thì đâu có nói xấu gì ai khiến " hàng xóm " ném đá hội nghị ?

    Trả lờiXóa
  9. Chíp thật dễ thương, đẹp người đẹp nết. Là niềm tự hào của bố Dũng, mong bé mạnh khỏe, chăm ngoan, học giỏi, dịu dàng, mạnh mẽ...
    Dù rất "hoàn cảnh", nhưng Chíp hãy giữ những ký ức đẹp để hướng tới tương lai, nhé!

    Trả lờiXóa
  10. Mot nguoi ban cua ong- moi chuyen da khep lai hay vi hai dua tre mà dung lam gi hay de moi nguoi noi gi ve bo va me cua chung nua,Tre con that la non not khong o dc voi nhau au cung la so phan, vay bay gio hai nguoi nen tap trung vao lam an va cung nuoi day va cham soc 2 dua tre thi tot hon, o Phuong tay chuyen vo chong bo nhau la binh thuong ma, Ong la mot nguoi han ong thi hay song cao thuong nen mot chut- toi cung chi nhan ong vai dieu nhu vay thoi, Hy vong la ong lam dc!

    Trả lờiXóa
  11. Chị chưa hề gặp DŨNG nhưng với chị những khuôn mặt của các BIỂU TÌNH VIÊN bao gồm cả bé Chíp nhà em ĐÃ trở thành những khuôn mặt thân quen và hơn cả thân quen ......
    Vợ chồng là DUYÊN & NỢ gặp nhau YÊU nhau & Chia tay đều do ông Trời sắp đặt , chị YÊU mến cả hai vợ chồng em , hết duyên vợ chồng thì còn nghĩa tình của những đoạn đường hai người đã đi qua Dũng ạ ! chị mong các em hãy làm tất cả những gì tốt nhất cho các con , các cháu sẽ trở thành những Công DÂN chân chính khi có một người cha dũng cảm như em , hy vọng một ngày nào đó sẽ được làm quen với bố con em
    NGƯỜI CHỊ HÂM MỘ CÁC EM
    Minhtan@informa.vn

    Trả lờiXóa