25 tháng 10, 2011

Chống lại chủ trương lớn của tập thể ?

    Văn bản cấm chơi golf được ban hành, báo nói là Anh Thăng bộ trưởng ban ra nhưng chỉ là cho nội bộ.
     Báo lại nói là bên tư pháp tuýt còi vì không hợp pháp. Chưa thấy báo nào nói là có thu hồi hay không ? hàng năm báo cũng cho biết có cả ngàn văn bản được ban hành trái luật ở mọi cấp. Thu hồi hay không thì cũng chưa thống kê ở đâu, nơi ban hành có bị phê bình hay kỷ luật không , chịu.


Thời anh Thăng : lô dầu 127 và 128 nằm sát bờ ta, dạo trước Tàu cho cắt cáp đây.

  Về phương diện làm việc thì mình cho rằng : khi ban hành một cái văn bản cấm thì cần có cố vấn về pháp lý, trong đám tay chân của mình phải có thằng giỏi về thứ ấy nó giúp, bảo ban là thế này thế kia,  được phép hay không...vv. Cũng có thể anh Thăng mới nhận chức nên chưa tìm được cố vấn đủ tầm như thế nên phải ôm tất. Làm nhiều thì sai nhiều có sao, sai thì sửa, lãnh đạo ta vẫn nói thế mà. Chỉ sợ biết sai mà không chịu sửa thì nó mới đáng bị phê phán.
    Học sinh làm bài sai thì cô chỉ cho, đến khi nhận ra sai thì thôi. Nhận ra để hiểu là mình chưa đủ kiến thức, chưa học bằng bạn bên cạnh, cần cố gắng để vươn lên, học Thày không tày học bạn. Huống hồ là cán bộ to còn không nhớ câu này thì hơi lạ.
    Đơn giản hơn, nếu định cấm chơi Golf thì phải hỏi : sao bọn nào cấp phép sân golf nhiều vậy, cho ai chơi, tây hay phi đến chơi...? hoặc chỉ cho ngành khác chơi mà dân GTVT không được chơi vì Đất nước còn nhiều việc đang phải làm ?
 Bỗng nhớ câu của ông chủ DAWOO : " Thế giới còn nhiều việc phải làm " thì lại liên tưởng biết đâu anh Thăng có tố chất như ông chủ tập đoàn nổi tiếng Hàn quốc đó ?
    Nhưng về phương diện quyền của cá nhân thì sao : chủ nhật nghỉ, thằng cậu bên tây về mời đi Sao đỏ hay Đồng mô chơi với mấy quan chức bên ngành Tài nguyên để tìm mối xuất quặng sang đó. Đáng đi lắm chứ, mà lại được bao sân thì sao ? chả nhẽ đội mũ kín mặt rồi đi trộm ? rồi lại nghĩ thôi cứ đi rồi nếu giám sát của bộ có biết thì mình bảo đi nhưng không chơi mà chỉ lấy quan hệ làm ăn cho Đất nước thôi, đáng khen thưởng là khác.
   Sân golf, chơi golf, nghĩ về golf  ra sao khi nó nằm chễm chệ trên cánh đồng màu mỡ ngày xưa cho một năm hai vụ lúa bội thu ? đó mới cần anh Thăng xuất hiện sớm. Giá như cái thời duyệt sân golf mà giời sinh ra một vài anh Thăng thì biết đâu, cả nước sẽ giữ được nhiều sân golf vốn nằm trên lúa, ngành xuất khẩu gạo của ta sẽ tiến nhanh, tiến mạnh lên ...hàng đầu Thế giới. Tiến lên hàng đầu rồi ...đi tiếp.
 Tiếc quá cho bà con nông dân !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét