19 tháng 9, 2011

Giỗ Vua Lê

Nhân lễ hội Lam Kinh ( Thọ Xuân Thanh Hóa), anh em chúng tôi có dịp được ghé xứ Thanh, tưởng nhớ người anh hùng dân tộc Lê Lợi và các tướng lãnh đã có công đánh đuổi giặc Minh, giành độc lập.
Đi ngang qua quảng trường, tượng đài Vua Lê sừng sững đứng vươn cao, dưới quảng trường là cờ đỏ và hoa, cờ lễ cũng được Thành phố Thanh hóa cho dựng từ hôm nào.

Vì không được trực tiếp tham dự lễ hội Lam kinh nên anh em chúng tôi chỉ kịp dạo vòng quanh Thành phố Thanh hóa để thăm viếng, vãn cảnh vài nơi. Không quên gọi cho bạn bè đang ở trong Thọ Xuân để nhờ gửi cho ít ảnh về lễ hội, chắc nay mai có sẽ xin đăng hầu bạn đọc.





Ghé Hàng Than ăn trưa, gặp Mẹ già và gần chục cháu nhỏ đi xin và bán kẹo cao su dạo, thương Mẹ lắm nhưng cũng chỉ xin biếu Mẹ được vài đồng, cho các cháu mấy đồng bạc lẻ mà không lấy kẹo.




Ở một vài tỉnh, người ta vẫn đang tranh nhau xin tiền ngân sách để dựng những tượng đài khổng lồ, tiêu tốn vài trăm tỷ đồng về Bà Mẹ Việt nam đã mất, còn đây những Bà mẹ đang sống thì đang đi xin ăn thế này.




Anh em cũng ghé qua thăm viếng nhà một người bạn học đã không may mất vì tai nạn đường sắt cách đây gần hai chục năm, những tình cảm của người xứ Thanh luôn mộc mạc, chân tình như sự giản dị của những anh hùng áo vải ngày xưa.


Hai mốt Lê Lai, hăm hai Lê Lợi, không biết hôm nay ở bờ hồ Hoàn Kiếm thì có ai mang hoa đến viếng tượng đài Vua Lê bên cạnh hồ hay không ?


Xem trên mạng thấy bà con đi dạo bên hồ thì có rất đông công an và các lực lượng ra giải tán, yêu cầu không ở đó, kỳ vậy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét