12 tháng 5, 2014

5000 người Việt tai Séc biểu tình phản đối Trung quốc

5.000 người Việt ở Czech tuần hành phản đối Trung Quốc

 0 thảo luận11/05/14 19:26
(GDVN)- Cuộc tuần hành quy mô lớn này đã bắt đầu lúc 15h giờ Praha (20h Việt Nam) ngày 11/5 trước sứ quán Trung Quốc tại thủ đô Praha, Cộng hào Czech...
Cộng tác viên Trần Thắng của Giáo dục Việt Nam tại Cộng hòa Czech gửi tin về cho biết, ước có khoảng 5.000 người Việt tham gia cuộc tuần hành này. Bên cạnh đó, nhiều người nước ngoài yêu chuộng hòa bình, là bạn của Việt  Nam cũng nhập cuộc ủng hộ...
Người tham gia tập trung tại Trung tâm thương mại Sapa, Thủ đô cộng hòa Czech từ rất sớm. Tất cả mặc áo đỏ, sao vàng, mang theo ảnh Bác Hồ, Đại tướng Võ Nguyên Giáp cùng các biểu ngữ biểu thị phản đối hành động xâm phạm lãnh hải Việt Nam trên biển Đông mà Trung Quốc ngang ngược thực hiện từ ngày 1/5 đến nay.
Người tham gia tuần hành đang tập trung. Ảnh Trần Thắng
Theo Ban điều hành, với truyền thống yêu nước, dù ở đâu, làm gì, trong bất cứ hoàn cảnh nào, khi Tổ quốc lâm nguy, đã là người Việt Nam đều không thể làm ngơ, quay mặt. 
“Chúng ta những người Việt Nam đang sinh sống, học tập, làm việc tại CH Czech, là một bộ phận không thể tách rời của Dân tộc Việt Nam, càng không thể không làm gì để góp phần bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ, hải phận thiêng liêng của Tổ Quốc. Những người Việt Nam ở nước ngoài với thế mạnh của mình, cần phải tuyên truyền cho bạn bè quốc tế, cho thế giới hiểu rõ về bản chất từ những hành động sai trái này của Trung Quốc. Chúng ta hãy đoàn kết một lòng, tập hợp thành một khối cùng nhau xuống đường biểu tình phản đối việc làm này của chính quyền Bắc Kinh, cùng với đồng bào trong nước và kiều bào Việt Nam ở khắp nơi trên thế giới lên tiếng đấu tranh, bảo vệ đến cùng Trời, Biển và Lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc Việt Nam thân yêu...” tuyên bố của Ban điều hành.
Ban này cũng cho biết, được sự chấp thuận của Cảnh sát Praha, Liên hiệp người Việt toàn CH Czech tiến hành tổ chức biểu tình phản đối nhà cầm quyền Trung Quốc đã ngang ngược, bất chấp luật pháp quốc tế và Công ước về Biển của Liên hợp quốc xâm phạm trắng trợn chủ quyền Biển, Đảo và vùng lãnh hải Việt Nam.
Tất cả mặc áo cờ đỏ sao vàng, mang theo biểu ngữ... Ảnh Trần Thắng
Ban Điều hành biểu tình kêu gọi toàn thể bà con tham gia cuộc biểu tình này với tinh thần: Lịch sự, ôn hoà, tôn trọng luật pháp của nước sở tại, chấp hành nghiêm Luật biểu tình do cảnh sát Praha yêu cầu. Chấp hành mọi hướng dẫn, qui định cũng như công tác bảo vệ do Cảnh sát Czech cũng như của Ban Điều hành phối hợp biểu tình đề ra.

Mời các bạn bè nước ngoài, bạn bè tại Czech, các đại diên thông tấn, báo, ảnh, các hãng truyền hình thao tác nghiệp vụ. Tạo hình ảnh thân thiện giữa bạn bè CH Czech và quốc tế với Việt Nam. Tự do tuyên truyền những việc làm sai trái, bóp méo sự thật của nhà cầm quyền Trung Quốc tại Biển Đông.
Không có hành vi, lời lẽ qúa khích, chỉ mang theo biêu ngữ, khẩu hiệu ngắn gọn, dễ hiểu bằng nhiều thứ tiếng, như: Việt Nam, tiếng Czech, tiếng Anh, tiếng Hoa,...
Anh Trần Thắng cho biết thêm, các cuộc tuần hành tương tự cũng sẽ diễn ra ở một số nước châu Âu, có đông người Việt sinh sống.
Cuộc tuần hành ôn hòa, đỏ rực cờ đỏ sao vàng
Bên ngoài sứ quán Trung Quốc ở Praha, Cộng hòa Czech lúc 21h, giờ Việt Nam, ngày 11/5
Cùng hô vang "Trường Sa, Hoàng Sa là của Việt Nam"
Trong không khí ôn hòa, cảnh sát cũng không vất vả gì...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét