8 tháng 12, 2012

Pháp luật bị coi thường ?

   Vụ việc sai phạm gây ra món nợ gần chục tỷ đồng  mà người đứng đầu của tờ báo chưa bị bắt khẩn cấp, điều tra và đưa ra toà xét xử công minh, thủ phậm vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật, còn viết blog thể hiện thái độ coi thường các đồng nghiệp, doạ nạt tung tin " bí mật cung đình ..." để đùa giỡn, doạ nạt các cấp quản lý.
 Nhìn sang một vụ việc cũng trong làng báo : vụ Hoàng Khương báo Tuổi trẻ - bị bắt giam mấy tháng nay, xử sơ thẩm mấy năm tù với tội danh hối lộ CSGT hơn chục triệu đồng - hôm qua " được " tại ngoại để chịu tang Mẹ 
  Chỉ nhìn hai vụ việc cụ thể, rõ ràng cho thấy : pháp luật của chúng ta đang còn nhiều bất cập, bị coi thường và không có tính thuyết phục. Đất nước sẽ đi đến đâu khi cứ tồn tại những khác biệt về chuẩn mực  luật pháp trong từng vụ việc, từng vùng ?




Xử lý sai phạm của tổng biên tập báo Thể Thao TP.HCM

Thứ Bảy, 08/12/2012 08:26

Ngày 7-12, ông Nguyễn Thành Rum, Giám đốc Sở VH-TT&DL TP.HCM, đã ký văn bản báo cáo các cơ quan chức năng kết quả xử lý sai phạm của bà Hồ Thị Thu Hồng, Tổng Biên tập báo Thể Thao TP.HCM.

Theo kết quả thanh tra của Sở VH-TT&DL TP, bà Hồ Thị Thu Hồng đã có nhiều sai phạm nghiêm trọng về tài chính. Cụ thể, hiện khoản nợ của tờ báo lên tới hơn 8,9 tỉ đồng nhưng không có phương án khắc phục. Trong đó có khoản nợ 3,8 tỉ đồng vay của Công ty TNHH một thành viên Mai Nam do chính bà Hồng là chủ sở hữu. Quá trình thanh tra, bà Hồng không cung cấp các chứng từ gốc, không trả lời, giải trình về khoản vay này cũng như các khoản vay mượn khác của một số cá nhân, tổ chức.
 
Trong thời gian bà Hồ Thị Thu Hồng quản lý, điều hành hoạt động báo Thể Thao TP.HCM, mặc dù nhiều tài sản cố định đã bị thất thoát nhưng vẫn trích khấu hao trên sổ sách trong những năm 2009, 2010 và 2011.
 
Với những sai phạm trên, Hội đồng Kỷ luật của Sở VH-TT&DL TP.HCM đã thống nhất hình thức kỷ luật cách chức tổng biên tập của bà Hồ Thị Thu Hồng.
Theo Bình Minh (Báo Pháp luật Thành phố Hồ Chí Minh)

3 nhận xét:

  1. Các bạn nên tìm hiểu về vụ TBT Thời báo kinh tế Việt Nam "ráo sư" đào nguyên cát, còn ghê gớm hơn với việc sai phạm gần trăm tỷ bạc, nhiều đoàn chức năng kể cả CA chống tham nhũng vào cuộc, còn bình chân như vại nữa là..

    Trả lờiXóa
  2. Có phải vì "quý bà ngang ngược" này có sự bảo đảm nào từ cấp TW?

    Hay đã từ lâu pháp luật của VN bị hành xử mất phương hướng dẫn đến "nhàm" và bị biến thành trò cười, bị thách thức bởi những kẻ tự cho mình có quyền như thế?

    Thật xót xa cho đa số các nhà báo !

    Trả lờiXóa