2 tháng 11, 2012

Lẩm cẩm vì vàng.

 Mấy năm trước nhờ giời làm ăn được mình bèn mua 1 miếng SJC cất đi. Nay bỗng thấy tin rộ lên là có vàng giả, nhái SJC. Sợ hết hồn bèn mang ngay ra hiệu gần nhà bán quách đi cầm tiền cho chắc.
 Về nhà nghĩ cả đêm, sợ mai nó lại tăng giá mọi thứ thì hóa ra tiền mình cầm lại thiệt, thôi tính rồi : ra mua ngay mấy cái nhẫn hai chỉ của con mẹ bán vàng vốn là hàng xóm cho chắc.


 Vì nghĩ thế này : nếu mua của SJC thì cũng chả lấy gì làm cơ sở để chắc chắn nó là thật bốn con chín cả, vì cũng chả chỗ nào nó kiểm định để cấp cho cái giấy đảm bảo về tuổi vàng. Mà lỡ có mua phải của bọn cửa hàng làm ăn chụp giựt, nó làm nhái SJC bán xong cho mình rồi, mai mà mang ra bán nó cãi bay thì lấy cái gì để làm trọng tài phán xử trong khi mình thì không thể có khả năng làm ra được cái miếng vàng giả đó.
 Chắc ăn là bác cứ cho tôi cái giấy, ghi rõ số hiệu miếng này với thương hiệu của nhà bác, khò khiếc kiểm tra tuổi cho đàng hoàng để đảm bảo là bốn con chín, nhà em là cứ nông dân ăn chắc mặc bền nên bác chiều khách thì em mua nhà bác, vài năm nữa kinh tế nó khá lên, có tiền em lại mua nhà bác để dành.
  Đấy, có mỗi một miếng vàng mà cũng tính đau cả đầu, thế mà nhà giàu nó có tiền mua cả ngàn lượng thì không hiểu nó có đau đầu không biết ? nghe anh Bình " ruồi " chém gió trên Quốc hội bảo : nhà nước độc quyền kinh doanh vàng SJC - một thương hiệu nhà nước - doanh nghiệp sản xuất ra miếng SJC chỉ sản xuất, việc xuất hiện SJC giả, nhái trên thị trường thời gian gần đây thì chỗ nhà nước cũng có lỗi một phần, thay mặt nhà nước, anh Bình cũng đã nhận lỗi.
   Vấn đề là mình vẫn chưa hết thắc mắc : thí dụ mình đi mua phải miếng SJC nhái thì ai đền mình ? kiểm tra ở đâu, cơ quan độc lập nào của nhà nước kiểm định cái miếng ấy rồi cấp cho tờ kết quả giám định các thông số về cơ lý, tuổi vàng... ? tương tự như là mình vẫn đi kiểm định dây cáp điện và mấy cái sắt thép xây dựng cho công trình ấy ?

 Tóm lại là thôi, mình không mua cái niềm tin nữa, mà chắc ăn nhất mua luôn mấy cái nhẫn của con mẹ bán vàng cạnh nhà cho chắc, cần mua rau, mua gạo thì bán dần lại cho chính mụ ta, mặt mũi nào mà dám chê tuổi vàng này nọ nhé. Tên nhà mụ gắn trên đấy còn chê gì ?
  Mà thôi, nốt lần này nhức đầu vì cái chuyện vàng vọt thôi, từ sau có tiền cứ về quê mua bố nó thóc cho vào mấy cái thùng cho chắc ăn, đỡ bị lo chúng nó lừa.

2 nhận xét:

  1. Bác nói vậy, thóc thì cũng có sâu mọt ăn. Trộm đến lấy. Cướp nó biết được thì đến tánh mạng của bác cũng không còn.

    Vậy đề nghị bác nên trao hết vàng cho tớ, như trao một gánh nặng ngàn cân của lo âu. Rồi từ đây bác sẽ không còn gì để lo lắng hết.

    Coi như tớ đã lãnh chịu hết những nỗi lo lắng của bác vậy... hahahahahahahahaah...

    Trả lờiXóa
  2. Bác gan quá ,dám so sánh quan "bình ruồi" còn thua cả bà hàng xén!nhớ nhá!.
    Nếu không độc quyền vàng SJC ("công lao của Bình ruồi và đồng bọn) thì làm gì có những nhiêu khê như vậy.Nên chăng cần xét lại câu mắng của phụ huynh:Mày ăn học để làm gì?hở cái thằng chết bầm kia?.
    Cần phải lưu ý dân nghèo VN về 1 dã tâm ác độc hơn nhiều của tập đoàn XXXBinh Ruồi:nếu 1 hôm (gần thôi) tập đoàn "ăn cướp chuyên nghiệp" hô hoán SJC sẽ thuộc diện quản lý của nhà nước thì mới bỏ mẹ,mất hết.

    Trả lờiXóa