14 tháng 5, 2012

Trường điểm Ba đình không bằng cổng Chùa Hương quê mình.

Xem cảnh bà con Thủ đô đạp đổ cánh cổng văn hóa ở Ba đình để giành bằng được một xuất đơn đăng ký cho con vào cái gọi là trường điểm mà mình và đám bạn cùng ở nhà quê cười đến đứt ruột.
 Ai lị trường điểm hẳn của Ba đình mà làm cái cổng để cho mấy mụ đàn bà chân yếu tay mềm bụng béo   thế cũng ẩy đổ được, chỉ xem cái cổng là biết cái trường này thiết kế chả ra gì, máu xây dựng như mình thì cho đó là sản phẩm của một đám thiết kế nông văn dền.

          Cổng gì làm điêu thế này mà là của trường điểm há ?

 Dạo trước mình làm thầu chính xây mở rộng cái trường Quốc tế cho bọn Unit ở Ciputra năm 2003 nên thấy cái trường điểm Ba đình chỉ phọt phẹt hơn nhiều cái cổng soát vé ở Chùa hương quê mình.
 Bạn nào từng đi Chùa Hương gần đây thì biết, cả ngàn người đông như kiến nếu muốn qua cổng thì cũng đố có mà chen ngang hay trèo qua hòng trốn vé được, có gì đâu, chỉ làm mấy cái con lươn ngoằn ngoèo để chỉ đi lọt một người theo hàng, qua cổng chính chỗ bến đò lên hay lối vào cáp treo cũng thế, dễ òm. Vậy mà giữa Ba đình, kêu là trường điểm, lẽ ra phải văn mình từ cái cổng thì cuối cùng hóa ra lởm vậy, chắc lại bốc phét thuê vài tay bợm lừa lăng xê để móc túi nhà giàu trọc phú mà thôi.
 Còn dám bảo là nơi đây Ngô Bảo Châu dân gốc quê mình từng học ở đấy mới kinh chứ, khiếp thế thì ai  là đồ nhà giàu háo danh chả móc túi ra, chen bẹp thằng khác để con mình có thể thành một Bảo Châu bảo gì đấy trong tương lai ?
  Cái cổng đơn giản là cái cổng nhưng cũng thể hiện tầm của những ai lãnh đạo trường đó, một ông ấm ớ thì làm sao biết cái cổng tiêu chuẩn " chống chèo, chống đạp đổ " là zư lào ?
  Mà kể cả ông cứ lăng xê là trường điểm hay cuốc tế cuốc teo mà cái cổng èo ọt như cái liếp che nhà tắm ở quê thời hợp tác xã thế lấy gì để đảm bảo rằng trường ông là điểm, có là điểm phọt phẹt thì có. Chỉ khổ cho các đồ nhà giàu háo danh dẫm đạp cả lên văn hóa, dẫm đạp cả lên đồng loại để cốt giành cho con mình một cái tương lai ảo - đó chỉ  là một thứ mầm ác sẽ đẻ ra thói quay lưng lại nỗi đau đồng loại trong tương lai mà thôi.
 Trường điểm cái gì, có mà ...trường biếm thì có.

2 nhận xét:

  1. Theo mình thì năm sau sẽ thuê bon "đinh tặc" cầu Cần thơ ra và phun mắm tôm trộn với ấy ở cổng là ok,lúc đó có mở toang hoác ra cũng vô tư ,sẽ trật tự hàng thẳng hàng thẳng hàng ngay.

    Trả lờiXóa
  2. Nếu thằng nào học ở trường này ra cũng thành Ngô bảo Châu thí sau này về toán học biết thằng nào bảo được thằng nào?rồi đến lúc đó mỗi Quận sẽ thành lập một Viện toán học à.Vớ vẩn chết về hội chứng đám đông,hội chứng rỉ tai,hôi chứng thằng nọ vái đít con kia

    Trả lờiXóa