17 tháng 5, 2012

Quản lý dùng giày đánh thâm mặt nữ công nhân đang mang thai

  Đã 5 ngày nay (từ ngày 11/5 - 16/5), hàng nghìn công nhân Công ty giày Sunjade, tại KCN Lễ Môn, TP Thanh Hoá, tỉnh Thanh Hóa tập trung tại cổng công ty đình công tập thể sau vụ quản lý người Đài Loan của công ty này đánh một công nhân nữ đang mang thai.

Quản lý dùng giày đánh thâm mặt nữ công nhân đang mang thai
Đã 5 ngày nay, hàng nghìn công nhân, Công ty Giày Sanjade đình công, sau vụ quản lý người Đài Loan đánh nữ công nhân đang mang thai. Ảnh Xuân Hải.
Theo một số công nhân cho biết, khoảng 15h 30 chiều ngày 11/5, một quản lý người Đài Loan đã dùng giày và rổ nhựa đánh tới tấp vào mặt, người chị Nguyễn Thị Phương (đang mang thai), công nhân tại phân xưởng E, sưng tím mặt mày phải vào nhập viện tại Bệnh viện Hợp Lực. Quá bức xúc trước hành động trên của quản lý người Đài Loan, hơn 8.0000 công nhân đã nghỉ việc để đình công.
Ngoài ra lý do trên, hàng nghìn công nhân còn đề nghị Công ty Sunjade, phải thực hiện đúng theo mức lương quy định của Nhà nước đối với doanh nghiệp.
Quản lý dùng giày đánh thâm mặt nữ công nhân đang mang thai
Đã 5 ngày công nhân đình công nhưng phía Công ty giày Sunjade vẫn chưa có động thái gì để giải quyết tình trạng trên. Ảnh Xuân Hải.
Chị Đỗ Thị Thủy, công nhân phân xưởng B, Công ty giày Sunjade bức xúc: “Suốt hai năm qua, Công ty chưa thực hiện tăng lương theo định kỳ cho chúng tôi, toàn công ty còn 650 công nhân hiện chưa được cấp sổ BHXH. Chúng tôi đề nghị công ty điều chỉnh đơn giá khoán sản phẩm, giảm bớt cường độ lao động, phải tăng chế độ ăn cho công nhân...
“Chúng tôi đã làm việc tại công ty hơn 2 năm nhưng mức lương chỉ có 1.500.000đ/người tháng, trong khi đó giá mức chi phí sinh hoạt như: thuê nhà, điện nước, thực phẩm đều tăng, không đảm bảo đời sống. Ngoài ra, chế độ thai sản đối với các sản phụ làm việc tại công ty không được đảm bảo, công ty không thực hiện chế độ nghỉ 6 tháng đối với nữ công nhân khi sinh nở”, chị Thủy cho hay.
Ông Lê Đức Huấn, Phó Chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hoá cho biết, trước sự việc trên LĐLĐ tỉnh đã trực tiếp xuống Công ty Sunjade để nắm bắt tình hình từ phía người lao động và có buổi làm việc với đại diện lãnh đạo công ty. Đồng thời, đề nghị Công ty Sunjade nhanh chóng giải quyết việc chủ quản đánh công nhân; xem xét thực hiện ngay việc cấp sổ BHXH, điều chỉnh đơn giá sản phẩm, cải thiện bữa ăn và môi trường làm việc để người lao động yên tâm làm việc.
Tuy nhiên, đã 5 ngày nay Công ty giày Sunjade vẫn chưa có động thái gì để giải quyết sự việc trên.
XUÂN HẢI - INFONET.

2 nhận xét:

  1. Chết chưa con , ông cha các chú hoành tráng lắm mà. Sao các cô các chú ngu thế ai lại lấy mặt mình đâp vào giầy bọn nó chi, coi chừng hỏng giầy bọn nó là bị bắt nhá,vì nghe lời bọn phản động kích động lấy mặt đánh vào giầy hiệu bọn này.Lại còn đòi đình công nữa chứ, đúng là bọn phản động nhá, có móc nối với các phần tử phản động trong và ngoài nước, lại còn chụp hình, đếch biết có quay phim không nữa đây? mà hình này cũng có thể làm giả để bôi nhọ chính quyền,vậy để nghị các đồng chí 1n ninh truy tố bọn này .Ngày xưa dưới thời thực dân mới coa chuyện bóc lột, bị giới chủ đánh đập. Sau 1954 , hòa bình lập lại chính quyền về tay nhân dân thì không còn người bóc lột người . Chỉ có miền Nam dưới sự kem kẹp Mỹ Thiệu ,giới lao động lần nữa bị bóc lột thậm tệ ,vì vậy nhiều cuộc đình công nổ ra giành quyền lợi cho giới lao động bị bóc lột. Ngày nay đất nước thống nhất dưới sự lãnh đạo của chính quyền của dân ,do dân vì dân. Xã hội ta nhân bản phát triển vì lợi ích của dân , vì dân thì làm gì có chuyện người bóc lột người, làm gì còn chuyện đình công. AI đình công là phá hoại công cuộc sây dựng đất nước nghe lời kích động của bọn thù địch chống phá đất nước

    Trả lờiXóa
  2. Bác tin không đúng sự thật nhá, kích động quần chúng lao động làm mất trật tự trị an của nước Nam ta nhá. Đề nghị chú phải cải chính lại như thế này " CÔNG NHÂN VIỆT NAM BỰC MÌNH VÌ CÁC CHÚ ĐÀI LOAN KHÔNG NGHE LỜI NÊN LẤY MẶT MÌNH ĐẬP VÀO GIẦY BỌN NÀY". Đ/c Nguyễn Chí Đức cống hôm biểu tình ở HN lấy mặt mình đập vào giầy đ/c công an , có hình ảnh hẳn hoi nhá, mà đ/c Nhanh còn bẩu rằng chưa xác định clip thật hay giả,nghĩa là chưa xác định có việc đồng chí Đức cống lấy mặt dập vào giầy 1 đ/c công an.Chuyện công nhân còn thảm hơn nhá, không có bằng chứng thế mà công nhân dám móc nối với các phẩn tử phản động trong và ngoài nước ,chụp hình tụ tập gây rối mất trật tự trên địa bản tỉnh,hơn nữa đám này vi phạm luật cấm tụ tập từ 5 người trở lên nơi công cộng của thủ tướng chính phủ ban hành. Túm lại 1 bị là hốt hết bọn này cho đi trại phục hồi nhân phẩm như Bùi Hằng. Mẹ thằng giãy chết nào dám nói Nước Nam ta bắt nhốt người tụ tập nhá, đấy nhá , tôi đéo nhốt chỉ cho bọn này học tập và phục hồi nhân phẩm nhá, nhân văn ra phét. Nhà nước dân chủ của chúng tối là dân chủ nhân văn ,gấp vạn lần bọn tư bản giãy chết nhá . Thằng lào mà mở miệng phê phán nước Nam ông thì từ bây giờ ông vả xưng miệng nhá

    Trả lờiXóa