14 tháng 2, 2012

Valentine - phong tục tây ?

 Không biết cái ngày này có ở ta từ khi nào ?
 Nhưng điều chắc chắn là sẽ ...cháy phòng nghỉ, cháy quà tặng, thậm chí còn cháy ...xe chỉ vì chạy chở quà, chở gái nhiều. Phố sẽ tắc đường từ sáng, trưa sẽ tắc nhà hàng, tối thì nhà nghỉ, quán cafe chuồng, quán võng, quán lẩu...và nếu không mưa rét thì các bãi cỏ nơi đường rộng như Nguyễn Chí Thanh chẳng hạn sẽ tan tành vì mông và ...giày dép. Thành phố sẽ như một gã say mèm vừa tỉnh dậy, lảo đảo, mồm miệng đắng ngắt hay nhạt toẹt, nhìn chỉ thấy ...hoa cà hoa cải !

Nguồn ảnh :  ( chôm của Gốc Sậy )

 Đất nước một năm với cả ngàn lễ hội vẫn chưa đủ cho bà con vui chơi, vẫn cần thêm những ngày " nhập khẩu '' từ tây về, các dịch vụ ăn theo trên phố cũng sống được, hưởng lộc từ ba thứ ba lăng nhăng ấy.
 Sướng nhất là đám trẻ, sinh viên, nhân viên mới đi làm, hộ độc thân, bồ bịch... rạo rực là lượt váy áo, com le củ sếch, đổ chai nước hoa Chanel hồ cẩm đào lên người rồi bơm vá rửa xe, lên đường !
 Mặc cho giá gas tăng, điện tăng, nước tăng, lương thực thực phẩm tăng và hoa cùng quà tặng đương nhiên tăng. Giá nhà nghỉ chắc chắn sẽ lên ít nhất vài chục phần trăm, giá trông giữ xe cũng rứa, giá kem cũng rứa, hoàn cảnh thì một đôi ...mút chung nhau vậy. ặc ặc !
 Rồi sẽ vật vã trở về sau khi vội vã ra đi, số công tơ mét ( có thể cả bao cao su) tỷ lệ nghịch với độ dày của túi, kệ chứ - ăn chơi sợ zì mưa rơi !
 Kể cả đầu tháng thịt gà, cuối tháng lạc giang thì vẫn phải chơi cho sành điệu cùng hàng hiệu, gần cuối tháng gọi điện về cho Bố ở quê xin thêm tiền học ngại ngữ là ok rồi lo zì ?
 Cuối cùng, valentine chỉ béo bọn nhà nghỉ và đám làm socola rởm. Tiền mất giá hay không cũng chả cần quan tâm, hà hà.

3 nhận xét:

  1. Bác ơi, em là ngươì rất thích văn hoá tây. Nào là Noel, Haloween, Valentine, rồi dạ hội, tiệc tùng, v.v. Khốn thế không biết.
    Các bác, rồi cái đám làm văn hoá mậu dịch nhà nước, mấy ông Tiến sĩ tâm lí đạo đức giả có chửi bới, nói em a dua, mất bản sắc cũng được, em xin nhận hết vì một lẽ đơn giản 'em rất yêu những lễ hội Tây này'.
    Ngay như cái lễ Valentine - lễ tình yêu, không hiểu thằng cha nào cứ thích dịch thành lễ tình nhân (chắc vì bồ bịch nhiều quá) em cũng rất thích dù rằng mình đã U40 roài, dzưng mà cảm giác mua một bó hoa hồng về nhà tặng cả nhà (vợ và con gái) cũng khiến em rạo rực roài.
    Mình tệ thế không bít.

    Trả lờiXóa
  2. Bảo rằng dân trí người Việt còn thấp là thấp ở chỗ này đó.
    Tại sao người ta chỉ hào hứng và nồng nhiệt với những sự kiện hình thức nhằm thoả mãn thị dục thấp tầm vớ vẩn, mà bàng quan hờ hững với quyền và nghĩa vụ Chính trị thiết thân nhằm nâng dân trí, chấn dân khí, phú dân sinh, cường nước Việt?
    Thưa, tất cả đều nằm trong một âm mưu tinh vi mà ác độc, để ngu hoá, nô lệ hoá Dân tộc..
    Nên, không thể không cảm ơn những bài viết, hành động nhân văn của bạn Lê Dũng cùng đồng đội. Cảm ơn!

    Trả lờiXóa
  3. "chỉ béo bọn nhà nghỉ và đám làm socola rởm".
    Có một nhà nữa bác cố tình tránh vì "nhạy cảm". Mà béo nhất lại là cái nhà này.

    Trả lờiXóa