31 tháng 1, 2012

"Xã hội đen" được giao quản lý đầm ông Vươn?


BẠN ĐỌC PHẢN HỒI - COMMENT (10)
Hung
Nói thật, xin quý báo đừng đăng tin này nữa. Càng đọc càng thấy mất niềm tin vào hệ thống luật pháp của chúng ta. Những hành động ngang ngược rõ ràng như vậy vẫn không bị nhanh chóng trừng trị. Thay vào đó vẫn thấy chính quyền ở đây trâng tráo lên mặt lấp liếm, thể hiện sự coi thường công luận một cách công khai...
Châu Thủy Tiên (110A Chu Văn An, Phường 26, Q.Bình Thạnh, Tp.HCM)
Cảm ơn Thanh Niên đã có bài viết rất sâu sắc, tôi xin chia sẻ với Qúy Báo và độc giả vài điều như sau:
Sự việc đã trôi qua gần một tháng, người dân lương thiện đang bị đẩy vào thế bần cùng, và mà chính quyền vẫn đang trong giai đoạn: Sẽ cho kiểm tra và xử lý. Thật không thể hiểu nổi.
Theo tôi, việc cần làm ngay bây giờ là:
(1) Đình chỉ công tác Chủ tịch Huyện Tiên Lãng để làm rõ trách nhiệm;
(2) UBND Huyện Tiên Lãng, UBND Tp.Hải Phòng cần kiểm điểm trách nhiệm để có giải pháp sửa sai và quy trách nhiệm cụ thể cho cá nhân, tránh để nhân dân hiểu sai là tại Hải Phòng chỉ có Huyện Quan...mà không hề có UBND;
(3) Bộ Công An cần vào cuộc, điều tra, nếu thấy đủ điều kiện thì sớm khởi tố vụ án: "Xâm phạm và hủy hoại tài sản công dân bất hợp pháp" để dân chúng được cảm thấy đỡ tủi thân khi sống trong một chính quyền "do dân" và "vì dân". Chính quyền Thành phố Hải Phòng cần phải biết rằng: Tất cả đều từ nhân dân mà ra. Trân trọng.
Ho K Nhat (Q.10, TP. HCM)
Càng theo dõi sâu những thông tin về vụ việc ở Tiên Lãng trên các bài báo, càng thấy sự việc ngày càng tồi tệ. Quan chức xử lý sai do không nắm vững luật pháp còn có thể hiểu được. Sao lại có bóng dáng của bọn xã hội đen, những cặn bã của xã hội ở đây nữa? Người dân còn biết và điểm mặt được những tên xã hội đen có mặt trong ngày cưỡng chế sau đó còn tham gia giữ gìn trật tự nữa chứ! Chẳng lẽ CA Xã Vinh Quang, CA Huyện Tiên Lãng và CA TP Hải Phòng không biết mặt các đối tượng này, sao lại để cho bọn chúng vào "giữ gìn trật tự" ở đầm tôm.
Cách trả lời của ông Chủ tịch xã Vinh Quang Lê văn Liên nghe thiếu trách nhiệm quá, anh nhận lãnh trách nhiệm quản lý đầm tôm, chủ tài sản vào thăm khu vực này anh cũng không cho (hay bọn xã hội đen không cho cũng không biết nữa?) nhưng bọn "ăn cướp" thì vào khai thác được. Anh làm chủ tịch xã mà coi thường nhân dân quá vậy? Ai làm gì người dân họ biết hết. Đừng hòng che được tai mắt của nhân dân. Tôi rất nóng lòng muốn biết sự thật và kết cục của sự việc. Tôi tin rằng hàng triệu đồng bào khác cũng đang dõi mắt theo những diễn biến của sự việc. Ai cũng mong công lý được thực hiện, kẻ ác phải bị trừng phạt.
Phạm Văn Viễn (THPT Nguyễn Văn Tiếp, TG)
Cần mở rộng điều tra những hành vi sai pháp luật của chính quyền TP Hải Phòng -huyện Tiên Lãng. Bao nhiêu năm qua, các quan chức ở đây không hiểu pháp luật hay đã cố tình làm sai gây hậu quả cho người dân ở đây đến mức nào? Mong rằng nhân dân ở địa phương đã bị tương tự như anh Vươn hãy mạnh dạn báo cáo với các đòan thanh tra,nhà báo... để được giúp đỡ.
Lê Quang (Quảng Bình)
Nên bắt ngay chủ tịch xã Lê Văn Hiền, đó là kẻ chủ mưu để làm rõ sự việc. Vì chúng tôi rất uất ức, vì nó là em của chủ tịch huyện nó lấy thế để ép dân.

 Theo Thanhnien

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét