3 tháng 1, 2012

Thẩm phán vào nhà nghỉ 'tư vấn luật' không mất chức


Thẩm phán vào nhà nghỉ 'tư vấn luật' không mất chức

Bị kỷ luật cảnh cáo về mặt Đảng, đề nghị cấp trên cách chức danh pháp lý nhưng thẩm phán vào nhà nghỉ “tư vấn luật” cho vợ người vẫn giữ được chức Phó văn phòng TAND tỉnh Cà Mau.
Thẩm phán vào nhà nghỉ 'tư vấn luật' xin nhận kỷ luậtThẩm phán vào nhà nghỉ với vợ xe ôm để 'tư vấn luật'Thẩm phán bị bắt quả tang vào nhà nghỉ với vợ xe ôm

Ngày 3/1, ông Trần Trọng Hữu, Phó chánh án TAND tỉnh Cà Mau, cho biết đã ra quyết định kỷ luật về mặt chính quyền bằng hình thức cảnh cáo đối với thẩm phán Nguyễn Thanh Mộng. "Với hình thức kỷ luật này, ông Mộng vẫn giữ chức Phó văn phòng TAND tỉnh Cà Mau", phó chánh án nói.
Đối với chức danh pháp lý, ông Hữu cho biết đang làm thủ tục đề nghị TAND Tối cao cách chức thẩm phán đối với ông Mộng theo đúng quy trình để tránh phát sinh khiếu nại về sau.
Gần một tháng trước, Đảng ủy khối cơ quan tỉnh Cà Mau đã kỷ luật ông Mộng về mặt Đảng với hình thức cảnh cáo.
Thẩm phán Mộng bị bắt quả tang ở cùng phòng trọ với vợ người
Thẩm phán Mộng bị bắt quả tang ở cùng phòng trọ với vợ người.
Chuyện “lùm xùm” của ông Mộng bắt nguồn từ việc ông này chạy xe máy đến nhà nghỉ Tân Hải rồi vào phòng với vợ người khác hôm 7/10/2011.
Bị gia đình chồng chị này bắt gặp quả tang, chụp ảnh làm bằng chứng nhưng giải trình lần đầu với tổ chức, ông Mộng cho rằng vào nhà nghỉ là để “tư vấn luật” cho vợ người. Trong khi đó, chị này trình bày với lãnh đạo TAND tỉnh Cà Mau là bị ông Mộng ép vào nhà nghỉ, nếu không sẽ tung ảnh thẩm phán ôm mình để xấu mặt với bên chồng.
Sau một thời gian xác minh, được đồng nghiệp động viên thành khẩn nhìn nhận khuyết điểm nên ông Mộng nộp bổ sung bản kiểm điểm cá nhân với nội dung xin từ chức thẩm phán, tự nhận hình thức kỷ luật về mặt Đảng.
 Thiên Phước - VNex.

3 nhận xét:

  1. Vậy từ nay, ai cần tư vấn kiện tụng, Nữ thì cứ đành theo tiền lệ... Còn là Nam thì phải đồng ý cho ô.Thẩm này "Phán" với vợ mình để Tư Vấn nhỉ?!

    Trả lờiXóa
  2. Tư vấn pháp luật sao không mở văn phòng mà lại thuê nhà nghỉ, có lẽ lâu lâu mới có mối tư vấn nên mướn mặt bằng mở văn phòng không kinh tế

    Trả lờiXóa