18 tháng 12, 2011

Sự hấp dẫn của thể thao.

    Thành thói quen rồi, mỗi tuần không được ra sân cỏ người cứ dậm dựt như con nghiện. Cảm giác êm ái của vạt cỏ dưới chân cũng có thể gây nghiện không kém bất kỳ môn thể thao nào. Âm thanh của những cú sút đầy uy lực của mấy thanh niên trẻ, tiếng hò reo của cả mấy chục cổ động viên bên sân cũng gây nghiện ghê gớm.
    Những khoảnh khắc được xả đi tất cả căng thẳng, mệt mỏi, toan tính đời thường chỉ bằng một trận đấu bóng rất đơn giản, vui vẻ và không thiếu kịch tính. Nhiều đại gia tiền đổ chết người phải bỏ tiền tỷ chưa chắc đã mua được những phút giây như thế.



 Đội bóng có cổ động viên đa dạng nhất Thế giới.

   Có sức khỏe là có tất cả - biết vậy nhưng nhiều cầu thủ không đủ can đảm để ra sân trong vài chục phút, cuộc sống bận rộn, sức khỏe yếu, việc gia đình nhiều quá, trời lạnh quá...vv nhiều lý do sẽ được bao biện cho việc tránh xa sân cỏ nếu bạn thiếu tình yêu với thể thao, thiếu sự đam mê sân cỏ.



Cầu thủ dự bị và các cổ động viên, phóng viên báo chí.


   Một điều thú vị và vô cùng đặc biệt nếu bạn được mặc màu áo của một đội bóng mà trong số các cầu thủ có đủ các thành phần khác biệt với bất kỳ đội bóng nào trên Thế giới : có cầu thủ là Tiến sỹ, nhà báo, nhà nghiên cứu, dịch giả, luật sư, kiến trúc sư và kỹ sư thì nhiều như kiến. Khó có thể tìm đâu ra đội hình độc đáo và hấp dẫn như vậy. 

Cầu thủ quần dài xanh chỉ đá được một chạm.

    Cổ động viên cũng vô cùng đặc biệt : già đến tám mươi tuổi, cả hai vợ chồng, trẻ em mới ba hay bốn tuổi, các em gái sinh viên, học sinh, giáo viên, nhà khoa học, Tiến sỹ, nhà báo, Họa sỹ...vv rất đa dạng.
    Cờ để căng ra khi chụp ảnh cho từng trận là Quốc kỳ, chụp ảnh trước và sau trận đấu là việc quan trọng không kém, nó được thực hiện bởi những nhiếp ảnh gia hàng đầu Việt nam - những tay máy khiến diễn đàn Facebook nóng cháy màn hình không chỉ bởi những pha bóng đẹp mà còn bởi những hình ảnh của các cổ động viên không thể đáng yêu hơn.


 Kết thúc trận đấu đầy kịch tính với tỷ số 7 -7.

   Nếu bạn yêu thể thao, thích bóng đá thì những trận bóng trên sân cỏ MIC - cạnh đường Trần Duy Hưng - vào 3 pm chủ nhật hàng tuần sẽ là những kỷ niệm đẹp trong đời bạn. Đừng để vuột đi những cơ hội hiếm có trong lịch sử, khoảnh khắc đẹp sẽ qua đi nếu bạn thờ ơ với chính mình.



6 nhận xét:

  1. Ca TG dang theo doi tung tran dau

    Trả lờiXóa
  2. Đá 1 chạm được không dễ đâu nhá!

    Trả lờiXóa
  3. wonderful !!!

    Trả lờiXóa
  4. Tuyệt lắm! Cảm động quá! Cố lên!
    Cứ thế nhé... mọi người ơi...
    (Muathuhanoi)

    Trả lờiXóa
  5. Bác Sậy: Đá 1 chạm mà ban bật chính xác thì có mà thành tiqui-taca bác nhỉ?

    Trả lờiXóa
  6. Lê Dũng rất tuyệt. Đội bóng tuyệt vời. Có sức khỏe là có tất cả.

    Trả lờiXóa