3 tháng 12, 2011

Giàu sang hay giàu ...dại ?

 Liên tiếp các báo đưa tin cảnh dân chung cư từ " cao cấp " đến thấp cấp biểu tình đòi quyền lợi, đòi chủ tòa nhà tôn trọng hợp đồng, tôn trọng các qui định chung của Thành phố, của luật pháp đã ban hành.
  Một tòa chung cư " cao cấp" hạng nhất nhì Hà nội như Keangnam cũng không ngoại lệ, thậm chí chỉ trong một tháng nay đã có vài lần bà con ở đó biểu tình vì đủ thứ chuyện : bảo vệ để côn đồ đánh người, cháy nhà xe khói um, căn hộ hoàn thiện không đúng theo hợp đồng, phí dịch vụ cao hơn 4 hay 5 lần qui định của Thành phố.
 Cụ thể : trưa nay, khoảng 12h30, toàn bộ các hộ dân chưa đóng phí dịch vụ đã bị “cấm cửa” thang máy. Vậy là những hộ đóng rồi cũng bị leo bộ và nhốt như các hộ kia, thế mới là vấn đề. Nói dại, lỡ có cháy hay khói hôm nay thì có lẽ án mạng chắc chắn đã xảy ra rồi.


Chủ nhà "cấm cửa" thang máy, khóa chặt lối cầu thang thoát hiểm . Ảnh: Minh Tùng -  Baodatviet.

   Việc cắt thang máy đột ngột lúc giữa trưa khiến Keangnam rơi vào cảnh “nội bất xuất, ngoại bất nhập”. Người dân trong các căn hộ bị cô lập, trong đó phần lớn là người già, phụ nữ có thai và các cháu nhỏ. Người dân ở bên ngoài, nếu muốn trở về nhà cũng không thể vì thang máy bị cắt, còn lối thang bộ thoát hiểm đã được khóa kỹ càng.

  “Tôi gọi điện về, người giúp việc cho biết các cháu nhỏ đang rất hoảng sợ. Với tình trạng này, nếu chẳng may xảy ra hỏa hoạn thì những người còn trong căn hộ không hiểu sẽ thoát ra bằng cách nào”, một cư dân cho hay.

Cư dân kéo đến "quây" Ban quản lý tòa nhà. Ảnh: Minh Tùng- Baodatviet. Cả dân và báo chí, chủ nhà thi nhau quay phim chụp ảnh nhau, chả biết để làm gì ?

   Không chỉ “cấm cửa” thang máy gần 400 căn hộ, Keangnam còn tiến hành cắt điện đối với các hộ dân không đóng phí dịch vụ. Khó hiểu hơn, một số hộ đã đóng tiền điện cũng bị cắt không lý do khiến người dân vô cùng bức xúc. Anh Hùng, chủ căn hộ B1606, cho biết: “Tôi vừa nộp tiền điện tháng 10 hết gần 3 triệu đồng, phiếu thu của Chestnut tôi vẫn còn cầm đây mà không hiểu tại sao trưa nay bỗng dưng bị cắt điện”.
    Dân mang bếp than tổ ong xuống sân nhà đốt khói um củ tỏi, mang chăn chiếu xuống chuẩn bị ngủ qua đêm để phản đối, tình hình có vẻ căng hơn cả phe áo đỏ bên Thái biểu tình dạo trước. Giá như các Đại biểu Quốc hội như anh Phước mà gần đây thì mình qua đón anh đến xem để có kiến thức thực tế về quyền biểu tình và việc cần thiết phải thông qua luật biểu tình.

 Các cổ đông của một công ty biểu tình vì bị lừa tháng 10 vừa rồi.
  Mình là dân xây dựng nên thấy vừa thương bà con vừa giận bà con, thương họ vì họ có nhiều tiền quá mà không biết tiêu gì, cứ đem cho mấy chú Hàn xẻng tiêu, bỏ ra ngót hai mươi tỷ mua căn hộ " cao cấp " mà vẫn phải dự phòng bếp than, còn liên tục bị dọa nạt cắt điện, côn đồ vào tận nhà để đánh cho tóe máu mặt. Như thế thì đáng thương quá còn gì ?
   Giận là giận họ khi đi mua nhà cứ vác bao tải tiền, coi mấy thằng tư vấn xây dựng như mình chả ra gì. Có chị còn bảo : " bọn em không cần phải dạy khôn các chị, chị buôn bán lõi đời chợ giời còn đứa nào đưa các chị vào đời được ? " . Vâng, các chị giàu bọn em biết ạ, tuy nhiên giàu chưa chắc đã sang, giầu nhưng đầu mưng mủ là chuyện thường. Mua chung cư của bọn tây giả cày là khôn ạ, là thông minh và sang lắm ạ, em xin bái phục nhà giàu các chị. Đúng là đồ ...nhà giàu.
    Và nay các chị khóc, các chị đun bếp than, mắc màn ngủ dưới đất ạ. Thương các chị quá mà chả làm gì giúp được. Sành điệu đôi khi đi tong cả ngàn triệu, sành điệu đôi khi sắp được truy điệu, sành điệu cũng có khi phải tự lo liệu các chị ạ.
  Phim nhà giàu cũng khóc chiếu lâu rồi, lâu rồi thì chiếu tiếp để ôn lại cho nhớ. Chuyện có tiền chưa chắc đã là đẳng cấp mà tiêu nói chung, mua nhà chung cư " cao cấp " nói riêng mới thể hiện được đẳng cấp của người giàu. Vài chữ tây dán kín hàng rào dự án, vài chú tây ba lô, tóc râu ngô ngồi văn phòng tư vấn bán hàng cũng lừa được ối đại gia Hà thành đấy chứ.
 Thôi thì trời vốn cũng công bằng, nhiều tiền cũng phải nếm vài mùi dân dã, bếp than tổ ong, ngủ hè phố như cảnh thợ thuyền, chợ búa đôi khi cũng có ích cho nhiều người ưa sành điệu, dùng nhà hàng hiệu.

3 nhận xét:

  1. Trương Ba Không04 tháng 12, 2011

    Hay quá. Mang về FB cho bà con dễ biết mà đọc nhé anh bạn đồng niên!

    Trả lờiXóa
  2. bai quq hay.canh tinh cho nhung nguoi lam tien nhung ma ngu

    Trả lờiXóa
  3. Hic, tớ nghĩ các bác trách người mua là... trách yêu đấy chứ nhề? Bên người bán mới có lỗi chứ "thượng đế" thì có tội tình gì? Tớ nghĩ để giải quyết những chuyện tréo nghoe thế này thì rất cần những Hiệp hội Người tiêu dùng, chứ không thì dân cứ phải... "biểu tình" gây mất trật tự và có khi xảy ra ẩu đả nữa không biết chừng! Thế mới biết quyền tự do biều tình và tự do lập hội quá cần thiết phải sớm có văn bản luật để cuộc sống cộng đồng được an ninh.
    Cũng xin phép bác Lê Dũng cho tớ copy bài này, phải kể chuyện cho bạn bè tớ nghe mới được!

    Trả lờiXóa