11 tháng 11, 2011

Không giờ rồi...

    Trả lời cả trăm cuộc điện thoại từ trưa đến giờ khiến máy hết cả pin. Vừa trả lời, vừa dọn dẹp cái bếp để mai nấu bữa đầu tiên của đời " gà trống nuôi con" vốn chỉ biết sơ qua tiểu thuyết.
    Hôm nay lâu lắm mới về trước 5 pm để đưa con gái đi học thêm ngoại ngữ ở Văn quán, xong chạy về Pico mua được cái nồi cơm điện, mấy cô bán hàng bảo : sao mua nồi cơm mà không mang chị đi ? chả nhẽ bảo anh chưa vợ thì đúng là dân lừa vì mặt nhàu như tờ báo Nhân dân để lâu, mà nói vợ bỏ thì lại mất phong độ, nói bỏ vợ thì lại dối lòng nên cứ bảo : anh hứa tặng vợ dịp sinh nhật nên mua bừa, các em tư vấn giùm.

Chú em Long Hữu tặng cuốn này hôm sinh nhật 10.10 có ý gì ?
   Cô em bán hàng cũng xinh, thuê nhà gần nhà mình bảo : em biết anh ở khu em đang trọ, mua nồi gì để em tư vấn cho, nồi Cúc cu hàn quốc anh ạ, cơm ngon lắm. ừ thì Cúc cu, cơm ngon mà ăn có hai bố con  thì cũng khó ngon em ạ. Em xem có bạn nào già ế thì mối cho anh, số điện thoại ghi trong phiếu bảo hành của nồi nhé, cứ alo là anh xin nghỉ việc để bơm xe gội đầu sẵn lao đến. Các em chả hiểu lòng mình chỉ cười bảo : khiếp, bác cứ vui tính thế cần gì làm mối.
      Lại ông anh trưởng khu cũ có trận nhậu rửa món đồ cổ mới lùng được, thôi bảo các bác cứ diễn tự nhiên, em tranh thủ đi đón cháu rồi về nếu còn thì xin hầu vài chén củ súng, lại buôn chuyện trên giời dưới biển chém gió ra mãi tận Biển đông cho xôm. Vợ cổ thì đa số mất giá, chỉ đồ cổ đa số là quý nhưng đôi khi cũng mất trắng vì mua phải món hàng lởm Bát tràng nó đem ngâm bùn ở Hồ tây.  Các bác biết mình đang tâm trạng nên chỉ cười và bảo ừ đi nhanh đón con rồi về đây.
     Về rồi mua vội cân cam để thắp hương rằm, mang sẵn cặp lồng ra quán cháo vịt Vân đình ngay gần nhà làm hai tô, may mà con gái bảo con thích món này nên cũng chưa cần rửa cái nồi mới. Để mai phải đọc kỹ hướng dẫn sử dụng đã kẻo dùng được vài năm nó lại đòi đủ điện mới chín cơm thì nhỡ hết cả việc.
     Vừa ăn cháo vừa trả lời điện thoại, có bác vừa gọi điện nói chuyện vừa sụt sịt khóc bảo chị thương bọn trẻ quá, sao lại đến nông nỗi thế hả em. Em biết làm thế nào vì em sợ xâm phạm vào cái sự khác biệt của người khác lắm bác ạ. Thôi bác thương em thì mau rao vặt lên mạng, có ai cũng đang thừa một nửa của mình thì đăng ký gấp lên VTV mục " cặp đôi hoàn hảo " để may ra ghép với em ạ.
    Có bác còn còm vào bờ lốc của mình là : chắc do bác già rồi khó tính nên vợ nó ghét, đã thế lại cứ lang thang bờ hồ chân đá ống bơ chủ nhật suốt, trốn thuế trốn sưu lâu nên gặp quả báo còn gì.
   Thì ai mà  biết duyên số thế nào, ai mà biết được mai ra đường sẽ gặp cô nàng bạch tuyết  hay cô nàng Olivo như trong phim " Thủy thủ Papai " ăn canh rau muống kia, thế nên có ai được quyền lựa chọn cho mình một nửa gắn chặt đến rụng hết răng nhỉ ?
 Số - đó là cái lý ông mèo cho những tình huống không cần giải thích.

7 nhận xét:

  1. Tôi chả biết nói thế nào. Cũng chả dám điện thoại cho ông nữa.

    Trả lờiXóa
  2. Cứ nghĩ là ông đùa cơ vì nhà những thằng như bọn mình thì ai chả có chuyện vì cái "tội" đá ống bơ Bờ Hồ. Chả biết đường nào mà lần. Ai biết ra sao ngày mai, Lê Dũng ơi!

    Trả lờiXóa
  3. À, mà chuyện bếp núc tôi khá "ngon lành cành đào" ông ạ. 6 tuổi đã biết nấu cơm cho mẹ và các em. Đi học tự đi chợ nấu cơm. Lấy vợ, sinh con thì toàn làm Ôsin nên vợ tôi nó còn phải gọi tôi bằng cụ. Gặp khó khăn gì chuyện này cứ điện thoại cho tôi. Giúp được cái gì tôi giúp. Đéo có đàn bà thì đã chết đói đâu mà lo. Thế nhé!

    Trả lờiXóa
  4. Đàn ông đích thực11 tháng 11, 2011

    Ông Chí à, ừ bé tôi từng chia nhau hai chị em đứa nấu cơm, đứa đun canh trên hai cái bếp kiềng ba chân mà đun bằng rơm cơ mà.
    Chuyện bếp núc đâu có gì khó, những tay bếp cừ đa số là đàn ông ấy chứ có chị em nào dám làm bếp trưởng khách sạn đâu. Chẳng qua là đàn ông có vợ thì ít thích vào bếp mà thôi.

    Trả lờiXóa
  5. Chia sẻ cùng em !
    Có cần tư vấn bếp núc không ? Đồ tây - đồ ta . . . khéo mà ngon quá, vợ nó lại mò về vì . . . thèm hehe .

    Trả lờiXóa
  6. Cười, Hết Cả Buồn!
    Vừa đọc tin của bác Lê Dũng vừa "thương" bác ấy, thế mà đọc đến cái comment của bác Chí Tuyến đang ăn bật cười, suýt hóc Quả Táo cắn Dở! Haha..hôhô
    Công nhận các bác coi thường chị em ra phết! Mà cũng phải thế...

    Vắng mợ thì chợ vẫn đông
    Mợ đi lấy chồng (Đi vài ngày)thì chợ vẫn vui.

    Chị em giật mình rồi, một bài học hơi bị kinh! Huhu
    Chúc Lê Dũng "Đảm Việc Nước, Giỏi Việc Nhà... Đàn Bà(Vợ) Nó... Theo"
    (thành ngữ thời hiện đại của Muathuhanoi đấy, đùa tí cho vui các bạn nhé)
    (Muathuhanoi)

    Trả lờiXóa
  7. Mấy hôm nay chị buồn nẫu ruột vì chuyện của Dũng, phone cho Dũng xong chả còn muốn comment nữa, bữa nay đọc comment của Chí Tuyến chị đã bật cười (cười nhưng nước mắt dàn giụa).
    Chí Tuyến nói hay lắm : "Đéo có đàn bà thì đã chết đói đâu mà lo". Có những lúc đàn bà chả có ý nghĩa gì ráo trọi.Hô hô!
    Trước mắt không còn vợ nhưng còn nhiều bạn bè chí cốt Dũng ơi!

    Trả lờiXóa